GP Vinh: Nhà cầm quyền tấn công Giáo xứ Mỹ Lộc

Nữ Vương Công Lý
Gần đây, không chỉ ở Thái Hà mà tại GP Vinh, liên tục các sự kiện được nhà cầm quyền phô diễn rất tàn bạo nhằm trấn áp giáo dân. Nhiều vụ việc nổi cộm được hệ thống truyền thông nhà nước thuộc GP này liên tục vu cáo, dựng chuyện áp đặt nhằm bôi xấu hình ảnh giáo dân, chia rẽ người công giáo với phần còn lại trong cộng đồng.

Những vụ việc như Cầu Rầm, Ngọc Long, Con Cuông cho đến việc bắt bớ trắng trợn cả chục thanh niên Công giáo… đã xảy ra từ khá lâu, nhưng tiếc rằng phản hồi về những vụ việc đàn áp đó vẫn chưa được đưa ra để mọi giáo dân biết nhằm hiệp thông với nhau. Trái lại, nhiều khi thậm chí còn có hiện tượng cố tình bóp nghẹt thông tin ngay trong nội bộ Giáo hội.

Điều này đã dẫn đến hậu quả là ngày càng nhiều nơi, nhà cầm quyền càng ngang nhiên trắng trợn và khốc liệt hơn trong việc trấn áp tôn giáo, đánh đập bà con giáo dân, phá các công trình của Nhà thờ.

Nữ Vương Công Lý sẽ lần lượt bạch hóa những hiện tượng và sự việc đã và đang xảy ra ở GP Vinh trong thời gian qua.

Giáo xứ Mỹ Lộc, thuộc Giáo hạt Văn Hạnh, GP Vinh nằm ở Xã Bình Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh những ngày qua đã lâm vào tình trạng hết sức khó khăn bị tấn công bằng bạo lực do Nhà cầm quyền tổ chức.

Nhà cầm quyền đã tạo ra chiến dịch đánh phá bằng bạo lực, gây mâu thuẫn trầm trọng trong nội bộ nhân dân, chia rẽ giữa những người không công giáo và những người công giáo bằng cách lợi dụng việc đào mương thủy lợi đã cho máy móc, đi kềm công an và dân quân chặt cây cối của những giáo dân ở xóm 3. Nhiều hộ gia đình đã chịu thiệt hại nhiều về người và của, nhưng vẫn cố gắng chấp nhận cho sự việc tốt đẹp.
  
Thế nhưng, trắng trợn hơn là nhà cầm quyền đã cho đào mương ngay sát móng nhà xứ mới xây, người dân không thể chấp nhận được việc cố tình này nên đã ngăn cản một tuần qua.

Sáng qua, 22/11/2011 nhân lúc linh mục đi tĩnh tâm, nhà cầm quyền đã cho nhóm côn đồ tấn công giáo dân bằng nhiều cách, họ đã ném đá, đánh đập giáo dân và hậu quả là khoảng 7-8 người bị trọng thương phải đi cấp cứu và nhiều người khác bị thương tích, trong đó có 1 người vẫn đang hôn mê.
  
Mặc dù trời mưa, nhưng nhà cầm qyền đã huy động toàn bộ lực lượng dân không công giáo trong xã Bình Lộc đến phá Nhà thờ, lực lượng được huy động bao gồm công an viên, kết hợp với công an huyện Lộc Hà và toàn bộ các công an viên trong các xã lân cận như Thụ lộc, An lộc… mang cào cuốc đến mang tính chất làm thủy lợi nhưng thực chất  là đến vây Giáo xứ, họ đã chửi rủa, hò hét, dọa dẫm và kết hợp đưa cả máy múc đến múc con mương phía sau nhà thờ. Những người này đã ngang nhiên dùng dây thừng buộc vào tượng Chúa Kito để kéo đổ, nhiều lần tập trung người kéo đổ nhưng đã không làm được việc đó, họ quay ra tấn công bằng đá vào nhà giáo dân, không cho giáo dân đến chợ Huyện…

Trong khi đó công an huyện Lộc Hà phong tỏa, bao vây tất cả các con đường dẫn đến Xứ Mỹ Lộc nhằm hậu thuẫn cho việc đánh đập giáo dân, pháp phách nhà thờ và tấn công giáo nơi thờ tự diễn ra.

Hậu quả là rất nhiều người bị tấn công bằng đá, đã bị thương nặng, nay đang nằm viện  dưới sự chứng kiến của nhà cầm quyền xã Bình lộc và huyện Lộc Hà.

Trong khi đó, loa phát thanh của xã luôn rêu rao rằng: Cha xứ và giáo dân giáo xứ đang âm mưu chiếm đoạt đất đai của nhà nước. Đây chính là chiêu bài mà nhà cầm quyền đã sử dùng ở nhiều nơi nhằm chia rẽ nội bộ trong nhân dân, đặc biệt là giữa lương dân và giáo dân.

Thật là một âm mưu thối nát mà nhà cầm quyền luôn sử dụng để vu khống, chụp mũ và kết tội cho những người dân hiền lành vô tội.

Tối qua 22.11.2011 nhà cầm quyền xã Bình lộc tiếp tục đàn áp những gia đình bà con giáo dân ở khu vực chợ và trên con đường 22 tháng 12, bằng cách xúi giục lương dân ném đá vào các gia đình công giáo làm cho họ hết sức hoảng sợ và bất an.  Đặc biệt là những kiốt ở trong chợ của bà con vùng giáo bị đập nát không cho buôn bán

Chiều nay, khi linh mục quản xứ đang đi vắng, linh mục quản hạt Pet. Nguyễn Văn Vinh đã có những buổi làm việc với UBND Tỉnh, Công an và các tổ chức khác để yêu cầu chấm dứt việc tấn công Nhà thờ và giáo dân Xứ Mỹ Lộc thuộc Hạt Văn Hạnh.

Nhà cầm quyền đã hứa sẽ không để tái diễn hiện tượng này, tuy nhiên, lời hứa của nhà cầm quyền Cộng sản thì còn phải chờ xem.






10 comments:

Đừng tin những gì cộng sản hứa,mà hãy nhìn kỹ những gì họ đã làm với các Giáo Xứ thời gian qua.Thật là một nhóm lưu manh chỉ biết hèn với giặc (Trung Cộng) mà lại ác với dân.

Đúng là đồ điên....chúng mày ngu lắm. dcm bọn phản bội tổ quốc.

bọn cho chết, giám nói xấu chế độ hả?????
chúng mày chết hết đi. nói lăng nhăng

Tại sao Nhà Nước và các nhà Cầm Quyền luôn hứa là bảo vệ nhân dân mà sao khi có chuyện thì họ lại lam ngơ và còn ủng hộ dân ngoại giáo và chỉ các cho ho thực hiện. Hay họ là những người thuộc nhà họ hứa.
Tại sao Nhà Nước thiết lập ra ngành CÔNG AN vì để bảo vệ trật tự an ninh nhưng giờ thì sao (Đêg nghị ngành Công An Huyện Lộc Hà và car Tỉnh Hà Tĩnh nói chung hãy xem xét và suy nghĩ lại)

Chế độ đối xử khắc nghiệt, tàn bạo với nhân dân của mình là một chế độ sắp đến ngày tàn. Hãy chuẩn bị ra hầu tòa như bọn Khmer Đỏ đang chịu sự phán xét cuối cùng. Dù cố gắng vẫy vùng cũng không thoát khỏi Thần Công Lý.

Bọn cộng sản đang điên vì bị tấn công tứ phía.

Mấy chú cộng sản nói láo như Vẹm.

Bon gjao xu dung la mot bon ngu.nge cha dao nen lam lung tung.ko co chjnh kjen gj cua mjnh het.bj lam mo mat het roj.danh la dang lam

Cướp đất, cướp tài sản nhân dân là chủ trương của CSVN. Không thể để bọn cướp ngày tiếp tục hoành hành, đàn áp giáo dân yêu nước.

Chúng mày có làm đúng quyền và nghĩa vụ của công dân đâu mà mở mồm ra là giáo dân yêu nước

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More