Hà Nội lại sắp đưa Gs. Phạm Minh Hoàng ra xử phúc thẩm

DienDanCTM (Bản tin 16-11-2011)
Tin tức mới vừa nhận được hôm nay cho biết nhà cầm quyền Hà Nội đang chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng vào ngày 29-11-2011 tới đây.

Giáo sư Phạm Minh Hoàng, nguyên giảng viên toán trường Đại học Bách khoa Sài Gòn, bị nhà cầm quyền CSVN kết án 3 năm và 3 năm quản chế, với tội danh gọi là "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ Luật Hình sự", trong phiên sơ thẩm hôm 10-08-2011 tại Sài Gòn.
Trước bản án bất công qua một phiên xử chỉ kéo dài 4 tiếng đồng hồ, chỉ vì những bài viết trên blog có nội dung bị cho là "xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước", ông Phạm Minh Hoàng và gia đình đã kháng án.

Hồi tháng 10 vừa qua, nhà cầm quyền Hà Nội đã âm thầm định đưa ông ra xử phúc thẩm, và chỉ báo cho luật sư và gia đình biết trước ngày xử có 4 hôm, nên đã gặp phải sự phản đối của công luận, đặc biệt là của Tòa đại sứ Pháp ở Việt Nam, và sau đó buộc nhà cầm quyền đã phải hoãn vụ xử lại cho tới nay.

Trong thời gian qua, từ sau bản án được áp đặt cho Gs. Phạm Minh Hoàng,  các chính giới và tổ chức nhân quyền quốc tế đã đồng loạt lên án bản án mà Hà Nội dành cho vị giảng sư đại học và cũng là một blogger này, đồng thời áp lực Hà Nội trả tự do cho ông.

Việc kết án Gs. Phạm Minh Hoàng cũng như các bản án khác dành cho các nhà hoạt động dân chủ tại Việt Nam  chỉ vì họ bày tỏ ý kiến một cách ôn hòa là đi ngược lại với quyền căn bản của công dân,  theo bản Tuyên bố Nhân quyền Thế giới, và điều 19 của Công ước Quốc tế về quyền dân sự và chính trị, mà Việt Nam đã tham gia ký kết.

4 comments:

Xin cùng cầu nguyện cho GS Phạm Minh Hoàng và các nhà đấu tranh dân chủ đang bị CSVN giam cầm !

Chúng ta cứ cầu nguyện mãi sao?

Quý vị có thể nghe cuộc phỏng vấn với luật sư Trần Vũ Hải, luật sư bào chữa cho giáo sư Hoàng về phiên phúc thẩm này tại đây: http://thomasviet.wordpress.com/2011/11/17/phuc-th%E1%BA%A9m-giao-s%C6%B0-phe-ro-ph%E1%BA%A1m-minh-hoang-29-11-2011/

Hay tại http://www.chuacuuthe.com/vietnam-news/29-11-x%E1%BB%AD-phuc-th%E1%BA%A9m-giao-s%C6%B0-ph%E1%BA%A1m-minh-hoang/ Chúc bình an quý vị

Nếu có thể mời quý vị đến Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao, cùng địa chỉ với tòa sơ thẩm (Địa chỉ: 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, Quận 1, Sài Gòn, Ðiện thoại: (08) 3829.8545 Fax: (08) 822.5132 ). Để một cách nào đó ủng hộ ý chí cũng như việc làm chính đáng của vị giáo sư yêu nước Việt này vào sáng ngày 29.11 tới đây. Ngoài ra quý vị có thể gửi email về TomaViet@Gmail.com nêu dự đoán về kết quả phiên phúc thẩm tới. Hay nêu ý kiến của quý vị về giáo sư Hoàng. Thomas Việt sẽ tổng hợp thành một bản tin mới. Chúc bình an.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More