Nghệ An: thêm một thanh niên Công giáo bị bắt cóc

VNRs 
Anh Hoàng Phong (trái) vừa bị bắt cóc
tại Nghệ An ngày 29-12-2011
 Vào khoảng 10 giờ sáng nay, 29-12-2011, anh G.B. Hoàng Phong, ngụ tại Thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã bị một nhóm người lạ mặt lừa ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu và bắt cóc anh đưa đi đâu không ai biết.

Trước đó, anh Phong nhận được điện thoại lạ gọi đến nhà anh đặt mua thức ăn (gia đình anh Phong bán hàng ăn uống), và yêu cầu mang đến điểm hẹn. Nhưng anh Phong từ chối dịch vụ này. Sau đó, một thanh niên đến nhà anh Phong đưa giấy nhận bưu phẩm và nói anh ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận quà Giáng Sinh đến chậm.

Gia đình Hoàng Phong chỉ có một mình anh và ba mẹ nên anh đã ra bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận quà theo giấy báo. Khi ra đến bưu điện thì anh bị một nhóm người lạ bắt đi. Hiện nay gia đình không liên lạc được với anh Hoàng Phong.

Anh Hoàng Phong đang chăm sóc các cháu sơ
sinh tại Trung tâm Gioan Phaolô II
Chiều nay một công an viên từ công an tỉnh Nghệ An đã gọi điện thoại cho ông Hoàng Công, bố của Phong, thừa nhận đã bắt Phong sáng nay, nhưng không xưng tên và chức vụ. Viên công an này cho biết ngày mai sẽ gửi thông báo việc bắt người cho gia đình và nhắn gia đình đến bưu điện huyện Quỳnh Lưu nhận lại chiếc xe máy Phong mượn bạn để đi đến đó. Được biết, số điện thoại của viên công an này là 01256400590.

Hành vi bắt người của công an Nghệ An không khác gì so với các nhóm khủng bố trên thế giới: gây tội ác rồi thừa nhận hành vi để đưa ra yêu sách với gia đình nạn nhân.

GB. Hoàng Phong năm nay 26 tuổi, vừa tốt nghiệp cao đẳng và chờ tìm việc làm. Anh cũng là một thanh niên đạo đức, hăng say hoạt động trong giáo xứ. Gia đình anh hiện sống tại giáo xứ Thuận Nghĩa, hạt Thuận Nghĩa, giáo phận Vinh.

VRNs đã gọi điện thoại phỏng vấn ông Hoàng Công là bố của Hoàng Phong và được ông cho biết như đoạn ghi âm trong phần audio phía trên. (PV. VRNs)

nguồn: http://www.chuacuuthe.com/2011/12/29/ngh%E1%BB%87-an-them-m%E1%BB%99t-thanh-nien-cong-giao-b%E1%BB%8B-b%E1%BA%AFt-coc/

3 comments:

Công an côn đồ tỉnh Nghệ An lại dùng kế sách như bọn khủng bố để bắt thêm một giáo dân trẻ tên Hoàng Phong.Mong người dân lương thiện coi chừng "quần chúng tự phát" mà thực chất là đám an ninh lưu manh hiện nay.

Lại có thêm người ăn tết trong lao tù rồi. Thương quá. Các bạn hãy cảnh giác và cẩn thận nhé

Lại một gia đình không có Tết, không biết H Phong làm gì đến tội phải bỏ tù nhỉ, anh H Phong còn quá trẻ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More