Bắc Giang: dân xã Tiền Phong tiếp tục kéo tới nhà Chủ tịch để khiếu nại.

DienDanCTM (Bản tin 26-1-2012)
Người dân xã Tiền Phong, Bắc Giang, bị cưỡng chế đất
biểu tình trên đường vào thành phố Bắc Giang (hình TTXVA)
Vụ công an cưỡng chế đất đánh chết một người dân tại xã Tiền Phong , Yên Dũng, Bắc Giang đang là điểm nóng tại địa trong những ngày Tết vừa qua.

Ngày hôm nay, nhà cầm quyền địa phương đã lê tiếng xác nhận ông Nguyễn Văn Hùng, người bị cưỡng chế đất ở xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, bị công an đánh đã tử vong sáng ngày 26-1-2012. Ông Hùng bị đánh trong một cuộc đàn áp trong vụ chống cưỡng chế đất xảy ra từ hôm 10-1-2012 và tình trạng sức khỏe của ông bị yếu đi từ đó vì quá nghèo không được đưa đi điều trị. Theo gia đình ông kể, "từ hôm bị công an dùng vũ lực đánh hôm đến cưỡng chế đất, ông không ăn được và ngủ rất ít. Thỉnh thoảng lại ho ra máu, đi tiểu ra máu, không đi đầu xa được..."
Theo người dân địa phương cho biết, trước đó hôm 23-12-2011, đã có một đợt cưỡng chế đầu tiên khu đất này, và ngày 10-1 vừa qua là đợt cưỡng chế đất lần hai ở đây. Rất nhiều công an cảnh sát, dân phòng và cán bộ xã, huyện trang bị dùi cui và chó săn đến thực hiện cưỡng chế đất một cách hung bạo. "Chúng dồn hết dân vào, ai chống cự thì bị đánh. Họ xé ảnh, xé cờ. Họ thả chó săn đuổi dân. Vừa công an, vừa dân quân tự vệ…”, một người dân trong xã kể.

Trong những lần cưỡng chế, vì xót của, ông Hùng đã ra ngăn cản chính quyền và bị đánh. Một nhân chứng cho biết “khi ông Hùng nhào ra giữ ruộng thì bị nhiều người vào đánh đập đến hộc máu mồm. Tất cả chúng tôi đều trông thấy”.

 Hơn tuần qua, tất cả mấy trăm hộ bị mất đất trong thôn ngày nào cũng tiếp tục thay nhau kéo lên tỉnh biểu tình nhằm phản đối lại việc cưỡng chế chiếm đất của họ, bất chấp công an dùng cơ động, chó săn, dùi cui đàn áp rất thô bạo.

Sau cái chết của ông Hùng, công an chối tội, cho rằng ông Hùng "đã chết vì bị bệnh lao từ lâu nay".

Sau nhiều tuần, vụ khiếu kiện đất đai sau khi chính quyền cưỡng chế lấy đất người dân tại xã Tiền Phong vẫn chưa lắng xuống thì lại xảy ra cái chết của ông Hùng sau khi bị đàn áp rất dã man nên cuộc biểu tình có cơ may bùng nổ lớn bất cứ lúc nào.

Chính thường trực Đảng ủy xã Tiền Phong hôm nay cũng xác nhận với truyền thông là "Người dân hiện đang tiếp tục kéo tới nhà Chủ tịch xã để khiếu nại".

Được biết, tại xã Tiền Phong nói riêng, và huyện Yên Dũng nói chung,  đã có nhiều cuộc thu hồi cưỡng chiếm đất của nông dân trong những năm 2003, 2005 và 2007, với hàng trăm hecta đất đai trông lúa bị lấy dành cho phát triển công nghiệp. Nhưng gần 10 năm nay đất mặt bằng này vẫn còn để hoang và không xây dựng công trình mới. Nay UBND tỉnh vẫn quyết định thu hồi thêm hàng chục ha đất hai vụ lúa của người dân nghèo để "xây dựng nhà máy sản xuất gạch...”. Nay người dân đã hiểu rõ và quyết tâm chông đối, giữ đất đai để mưu sinh bằng mọi giá, quyết không để lọt vào giới tay cường hào ác bá mới.

7 comments:

Đúng là bọn ăn cướp đất đai công khai ban ngày,rồi lại đánh nông dân cho đến chết của nhà cầm quyền ác độc tại xã Tiền Phong,huyện Yên Dũng,tỉnh Bắc Giang.

Biết bao giờ cái cảnh khốn cùng, đau thương và tủi nhục của nông dân mới chấm dứt ??? Ôi thật là xót xa !!!

that xot xa cho nhung con ng bat hanh khong the lam j truoc bon cuop giua ban ngay nay.la mot nguoi con dat tien phong toi that rat phan no va dau xot mong sao cac cap co tham quyen co the nhanh chong vao viec giai quyet tinh hinh tra lai su binh yen va hanh phuc cho nhan dan que huong toi

that qua da man va doc ac.dung la lu giet nguoi,vo van hoa.chung cu xu nhu 1ng ko co hoc thuc.vi loi ich rieng cua ban than mh ma ho giam cuop ruong cua dan.gian choi,xau xa doc ac.mot bon vo nhan tinh k con la nguoi.bon ho phai bi trung phat 1cach dich dang.toi cung la 1ng dan xa tien phong toi that su rat phan no trc viec lam cua bon ho.toi mong rang vu viec dc giai quyet cong bang theo dung phap luat,ai sai nguoi do phai chiu toi.

mong vu viec tren som duoc giai quyet de nguoi dan som tro lai cuoc song binh yen.toi rat mong rang se ko con viec chiem dat trong lua cua nguoi dan de lam cong nghiep.bvi rat nhieu dien tich dat trong lua bi thu hoi lau den nay van bo hoang ma van chua co cong trinh nao dc xay len.cuoc song cua ngdan se di ve dau neu ruong ko con.ai co the hieu dc noi long cua nguoi dan.

chu tich ko lo cho doi song cua dan duoc no du chi biet den loi ich va cuoc song cua minh thi that ko xung dang.de gio day dan phai tu minh dung len keu oan chong lai de danh lay loi ich cho ho.mong rang sau vu viec nay cac lanh dao cap cao cua xa tien phong hay mo rong tan long lo cho dan qtam den dan thi dan quy dau yeu.

bieu tinh kinh qua! dan quyet tien cung gom that.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More