Công an sách nhiễu bác sỹ Nguyễn Đan Quế trong những ngày cận Tết

P.V Minh Lý
Bác sĩ Nguyễn Đan Quế
 Hôm nay, 19/1/2012 vào lúc 9 giờ sáng, trong khi mọi người lo chuẩn bị đón Tết sắp đến, công an đã đến nhà sách nhiễu bác sỹ Nguyễn Đan Quế. Theo đề nghị của công an, họ muốn được gặp bác sỹ Nguyễn Đan Quế để làm việc về Lời kêu gọi người dân Việt Nam xuống đường chống độc tài cách đây gần một năm.

Cũng xin được nhắc lại, vào ngày 24/2/2011 bác sỹ Nguyễn Đan Quế đã công bố lời kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam hãy cùng với ông “Đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự do hay Sống nhục!”. Trong cùng lá thư, ông đã kêu gọi đồng bào “xuống đường để dứt điểm chế độ độc tài tham nhũng lạm quyền, đòi việc làm, đòi cơm áo, đòi nhà ở, đòi được học hành; đòi được chăm sóc y tế; chống áp bức bất công, nông dân chống cướp đất canh tác, công nhân chống bóc lột sức lao động.”

Khi công bố lời kêu gọi, Bác sỹ Nguyễn Đan Quế, về tư tưởng, đã chấp nhận bị bắt như đã bị bắt nhiều lần trong suốt 36 năm qua. Bác sỹ Quế tin rằng phong trào dân chủ tại Việt Nam là một tiến trình không thể cưỡng lại và sẽ có nhiều người tham gia vào công cuộc đấu tranh ngay cả khi ông bị bắt. Sau khi bác sỹ Quế đưa ra Lời kêu gọi người dân xuống đường, chiều ngày 25/2/2011, công an đã đến nhà lục xét và bắt bác sỹ Quế. Đến ngày 28/2/2011, công an thả bác sỹ Quế nhưng sau đó triệu tập bác sỹ nhiều lần để làm việc. Trong dịp này một số nhà đấu tranh trong quốc nội cũng bị câu lưu,  triệu tập thẩm vấn như kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhà dân chủ Nguyễn Bắc Truyển, nhà dân chủ Lư Thị Thu Trang, Luật sư Lê Trần Luật...

Gia đình đã từ chối yêu cầu của công an vì bác sỹ Quế sức khỏe kém nên không thể tiếp. Công an đã ra về và trở lại vào lúc 15 giờ cùng ngày. Nhưng một lần nữa gia đình cũng từ chối. Theo tin mới nhất, công an đã gọi điện thoại đến gia đình để thông báo là họ sẽ đến gặp bác sỹ Quế vào ngày mai 20/1/2012 (27 Tết âm lịch). (P.V Minh Lý.)

2 comments:

O dau co ap buc la o do co chien tranh !

Có lẻ họ muốn ngăn chận Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế gặp 4 vị Dân Biểu Hoa Kỳ đó thôi. Khi nào 4 Dân Biểu Hoa Kỳ rời Việt Nam thì họ sẽ để yên cho BS. Quả thật là nhà nước hiện nay xem dân như gia súc riêng nên muốn làm gì thì làm bất kể lời kêu gọi hay phản kháng của quốc tế.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More