Hội Thánh Chuồng Bò kỷ niệm 2011 năm Chúa giáng sinh

Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng
 
Thế là một mùa Giáng sinh nữa lại đến với toàn nhân loại, mùa giáng sinh kỷ niệm 2011 năm Chúa Nhập Thể làm Người. Chi hội Mennonite Bình Thạnh (còn gọi là Hội Thánh Chuồng Bò) thuộc Giáo hạt Sài Gòn, Giáo hội Mennonite Việt Nam là một trong những mục tiêu mà Satan và các thế lực tối tăm luôn tìm cách tiêu diệt. Hội Thánh đã hai lần bị chính quyền và cái gọi là "Menonite quốc doanh" âm mưu tiêu diệt, nhưng bởi ân điển dư dật của Chúa mà Hội Thánh vẫn tồn tại được đến ngày nay. Điều kỳ diệu là càng bị liên danh ma quỷ đánh phá thì đức tin của con dân Chúa càng tấn tới hơn lên. Bởi đức tin, con dân Chúa tại Hội Thánh Chuồng Bò (HTCB) luôn tin tưởng lời dạy của Chúa "Phước cho những kẻ chịu bắt bớ vì sự công bình, vì nước thiên đàng là của những kẻ ấy!" (Ma-Thi-Ơ 5:10). Tạ ơn Chúa, Ngài đã ban cho Hội Thánh Chuồng Bò một mùa Giáng sinh thỏa lòng con dân Ngài. 

Đặc biệt, mùa Giáng sinh năm nay, được sự giúp đỡ của Giáo Hạt Sài Gòn cùng Cộng Đồng Mennonite trong và ngoài nước, Hội Thánh đã ưu tiên tổ chức đi thăm gởi tiền và quà cho các anh chị em đang mắc vòng xiềng xích tại trại giam Z30A Xuân Lộc (Đồng Nai) cùng thân nhân họ. Trại giam này là trại giam nổi tiếng về sự khắc nghiệt mà Ms Nguyễn Hồng Quang và Ms Phạm Ngọc Thạch đã từng bị giam giữ thọ án tù. Noel năm nay các tín đồ đang mắc vòng xiềng xích và các bạn tù cũng được nhận tiền, quà đón Noel trong trại giam cách thỏa lòng. Món quà đặc biệt mùa Giáng Sinh năm nay đối với 7 anh chị em tù và thân nhân họ là văn bản G/SO 218/2 ngày 28/11/2011 về phán quyết số 46/2011 được thông qua ngày 2/9/2011 của Ủy Ban điều tra chống giam cầm độc đoán của Liên Hiệp Quốc về sự vô tội của các anh chị em trong vụ án 7 dân oan Bến Tre.

Trong quyền năng của Chúa, mặc dù bị công an và chính quyền chụp mũ là tổ chức "phản động" tìm mọi cách tiêu diệt nhưng HTCB đã tổ chức Thánh Lễ thành công ngoài sức tưởng tượng của mọi người với sự tham dự của khoảng 90 người. Lễ kỷ niệm mừng Chúa Giáng sinh năm nay có sự tham dự của Ban Chấp Hành Giáo Hội, đại diện Hội Thánh Mỹ Phước (Bình Dương), Hội Thánh Tân Bình và Hội Thánh quận 2 (Sài Gòn), đại diện sinh viên thần học trường kinh thánh Mennonite, ban nhạc của Đoàn Truyền Giáo Mennonite. Đặc biệt, Thánh Lễ năm nay còn có sự tham dự của đại diện Giáo hạt Miền Tây (Hội Thánh Bến Tre) và Hội Thánh người Khơme, Hội Thánh người Chăm, Hội Thánh Xuân Lộc (Đồng Nai), hai Mục sư "được chăm sóc đặc biệt" là Mục sư Nguyễn Hồng Quang và Mục sư Phạm Ngọc Thạch cùng khoảng 30 thân hữu. Một vị khách đặc biệt mà có lẽ chỉ duy nhất HTCB mới có là sự hiện diện của anh cảnh sát khu vực trong bộ cảnh phục ngồi dự cách lịch sự. Thánh Lễ được cử hành ngoài đường (đường số 6, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Sài Gòn). Thánh lễ Giáng sinh năm nay có các nhạc cụ, nhạc khí, màn ảnh ngoài trời, kịch nói, các bài thánh ca được phổ nhạc từ kinh thánh theo làn điệu dân ca giúp cho mọi người được thưởng thức một đêm Giáng Sinh đầy phước hạnh.
 


Thánh lễ được cử hành lúc 19giờ 30 phút tối ngày 28/12/2011 dưới sự chủ trì của Mục sư quản nhiệm Nguyễn Mạnh Hùng. Mở đầu chương trình, Ms Nguyễn Mạnh Hùng tóm tắt ý nghĩa kỷ niệm mừng ngày Chúa Giáng Sinh, giới thiệu các phái đoàn tới tham dự và đọc Thư Chúc Mừng Giáng Sinh Năm 2011 của Mục Sư Hội Trưởng Lê Thị Phú Dung gửi anh chị em trong đại gia đình Tin Lành Mennonite Việt Nam cùng quý thân hữu. Sau phần cầu nguyện khai lễ của Ms Lê Thị Phú Dung là chương trình Thánh ca của ban nhạc Đoàn Truyền Giáo Mennonite và Hội Chúng. Đặc biệt là tiết mục nhạc kịch "Câu chuyện đêm Thánh" của Ban kịch M.E.T. đã ghi lại một sự kiện thiêng liêng sâu lắng trong lòng người xem.

Tiếp theo, Mục sư Thân Văn Trường ban phát sứ điệp mầu nhiệm trong đêm Giáng sinh, giúp cho mọi người nhận biết Đức Chúa Jesus là Đấng Cứu Thế mà Đức Chúa Trời đã ban cho nhân loại và kêu gọi mọi người tin nhận Chúa. Sau sứ điệp đã có 8 thân hữu bằng lòng cầu nguyện tin nhận Chúa. Nhưng có lẽ còn e ngại nên chỉ có 2 em nhỏ lên sân khấu để Ms Phú Dung hướng dẫn cầu nguyện tin nhận Chúa, 1 em được Ms Nguyễn Hồng Quang hướng dẫn cầu nguyện tin nhận Chúa ngoài sân khấu. Còn lại là các thân hữu lớn tuổi được hướng dẫn cầu nguyện tin nhận Chúa tại chỗ.



Tiếp theo, cô Sa Ra Rẫy hát bài Thánh ca cảm tạ Chúa thì trời đổ mưa nhẹ hạt và khi kết thúc bài hát thì trời củng tạnh mưa.

Phần kết lễ, Ms Mạnh Hùng phát biểu lời tri ân cám ơn sự hiện diện của Ban Chấp Hành Giáo Hội, đại diện Hội Thánh các địa phương, ban nhạc của Đoàn Truyền Giáo Mennonite, các tín đồ cùng các quý thân hữu. Đặc biệt là sự giúp đỡ của Giáo Hạt Sài Gòn cùng cộng đồng con dân Chúa trong và ngoài nước đã giúp đỡ Hội Thánh Chuồng Bò tổ chức thành công chuyến đi thăm tù và Thánh lễ kỷ niệm 2011 năm Chúa Giáng sinh nhập thể làm người.

Cuối cùng là một tiệc thông công vui vẻ trong tình yêu thương của Đức Chúa Trời.

Cám ơn Chúa, Chúa nhật ngày 01/01/2012 đầu năm mới đã có một thân hữu mới tiếp nhận Chúa đến nhóm cùng Hội Thánh trong tình thương yêu của Đấng Christ.

Cũng cần nhắc lại: HTCB từ một Hội Thánh có hàng trăm tín đồ với 5 lớp học tình thương (năm 1999) đã trải qua bao sự bắt bớ cứ nghĩ là không thể nào tồn tại nổi. Những lãnh đạo nòng cốt mất hết nhà cửa đất đai và đang bị tù đày, điểm nhóm lại 2 lần bị liên minh ma quỷ cùng thế lực tối tăm tiêu diệt. Hội Thánh nay chỉ còn 18 người mà 5 người bị tù, 2 người phải đào thoát sang Thái Lan xin tỵ nạn, 2 người bị hạn chế quyền tự do đi lại (MS Hùng và Chấp Sự Thành), bị chụp mũ là tổ chức phản động nên thân hữu bà con không ai dám liên hệ.

Nhưng lời Chúa phán: "Nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ" (Ma Thi Ơ 18:20). Do đó dù chỉ còn hơn 10 người nhưng bởi lòng trung tín, ân điển Chúa vẫn dư dật trên HTCB. Đây cũng là minh chứng sự hiện diện của Chúa là có thật, lời của Ngài là sức sống, là sự thêm sức, là sự bình an và ân điển luôn dư dật cho những ai trung tín với Ngài. AMEN!

Kính mong mọi người cầu nguyện cho HTCB được Chúa che chở, gìn giữ và sẽ mãi mãi đứng vững trong mọi sóng gió đời này.

Muốn thật hết lòng.
Mọi sự vinh hiển đều thuộc về Đức Chúa Trời.
AMEN.
Viết tại Hội Thánh Chuồng Bò.
Mục Sư Nhiệm Chức, Quản Nhiệm Hội Thánh: Nguyễn Mạnh Hùng.

Một số hình ảnh đêm Thánh Lễ





3 comments:

Không ngờ Hội Thánh Chuồng Bò tồn tại như một phép lạ của Chúa.Nhưng tôi chạnh lòng nghĩ đến người quản nhiệm thân yêu Dương Kim Khải đã bị bắt giam cùng với các dân oan Bến Tre chỉ vì tội yêu công lý và sự thật.

lên thiên đàng hay xuống địa ngục thì tôi chưa biết. tôi chỉ biết ông đức giê su cho trí khôn con người(trời sanh voi sinh cỏ,ở thành phố không có cỏ ta về thôn quê cỏ nhiều hơn)...và cho cái "tâm" mà lời phật đã dạy. con người không bao giờ có được cái "tâm"chỉ có trái tim. trên đời này chưa có một ai ngu hơn bằng tôi, cứ đam mê suy nghĩ sửa lại kinh thánh.nhưng rồi cuối cùng tôi sửa không được.

Bất cứ loại lửa nào ở dương trần cũng sẽ bị dập tắt không sớm thì chầy, nhưng lửa Yêu của Đức Chúa Trời thì chỉ có lan chứ không có lụi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More