Ngày đầu Xuân cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình: Gs. Phạm Minh Hoàng tham dự để tạ ơn

VRNs - Sài Gòn
Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý-Hòa bình đầu năm Nhâm Thìn
“Nhận diện ra quyền lực sự dữ ngày hôm nay, quyết định dứt khoát quay trở lại với Chúa, đó là lời mời gọi mỗi người chúng ta khi tham dự phụng vụ Chúa nhật này.” Đó là lời mời gọi của Cha Giám tỉnh DCCT VN Vinh Sơn Phạm Trung Thành, vị chủ tế và giảng thuyết trong thánh lễ lúc 20g00 Chúa Nhật 29/01/2012 (mùng 7 Tết Nhâm Thìn) dành riêng để cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

Quý cha đồng tế trong Thánh Lễ gồm: Giuse Trần Ngọc Thao, Giuse Trịnh Ngọc Hiên, Têphanô Chân Tín, Giuse Lê Quang Uy, Giuse Đinh Hữu Thoại và đặc biệt có sự tham dự của cha Chính xứ Công Lý, hạt Tân Định.
Giáo sư Phêrô Phạm Minh Hoàng sau khi được trả tự do nay lần đầu tiên đến tham dự thánh lễ cầu nguyện cho công lý-hòa bình. Giáo sư được mời lên trước mặt cộng đoàn để nói lời cám ơn cộng đoàn đã nhiều lần cầu nguyện cho giáo sư và nâng đỡ gia đình ông trong lúc ông bị tù một cách bất công.

Giáo sư Hoàng và những người khác nghĩ gì về lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình đầu năm Nhâm Thìn?
Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình
đầu năm Nhâm Thìn. 

Ngay sau thánh lễ, Thomas Việt, VRNs đã hỏi chuyện giáo sư Phạm Minh Hoàng, người đã đến tham dự thánh lễ này, để hiệp thông cầu nguyện và cám ơn cộng đoàn đã cầu nguyện cho ông.

Giáo sư Hoàng: “Tôi đến dòng Chúa Cứu Thế để cảm tạ các cha và cộng đoàn đã cầu nguyện và giúp đỡ gia đình tôi. Đặc biệt là cho tôi có may mắn được tự do sau 17 tháng tù giam.”

Bà Lê Thị Kiều Oanh: “Xót sa cho một nạn nhân vừa bị đánh chết vì đất đai”

Anh Trực: “Tôi rất cảm kích khi được cha giám tỉnh dẫn giải về việc tẩy rửa ô uế ra chính bản thân mỗi người và toàn xã hội”

Những người bị bắt giam một cách oan sai
Những người bị bắt giam một cách oan sai
Giáo sư Hoàng: “Tôi rất kinh ngạc về việc 17 thanh niên Công Giáo và Tin Lành đã bị bắt một cách trái luật, kể cả trường hợp bị giam tù không lý do như blogger Điếu Cày… Mong chờ công lý sớm được thực hiện và những người đang bị bắt giam oan sai sớm về đoàn tụ với gia đình.”

Hành động hầu giúp những tù nhân oan sai và chống lại bất công

Giáo sư Hoàng: “Khát vọng đóng góp cho đất nước không đơn thuần là việc giảng dạy. Ý niệm Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền là những ý niệm phổ quát của cả cộng đồng nhân loại. Tuy tôi bị quản chế nhưng tôi nghĩ tôi còn có ích cho xã hội. Tôi cố gắng thực thi khát vọng của tôi một cách cụ thể nhất trong những điều kiện có thể”

Anh Trực: “Thường tham dự những buổi thấp nén cầu nguyện này, cùng với những ngọn nén khác để làm nên lời cầu nguyện mạnh hơn, hầu đẩy lùi ô uế, đẩy lùi những bất công. Truyền tải thông tin đến mọi người qua Internet, góp phần vào việc trong sạch hóa xã hội” (PV.VRNs)

 Xin mời quý vị cùng nghe cuộc trao đổi này

Mời quý độc giả nghe âm thanh bài giảng của Cha Giám tỉnh.


DienDanCTM

5 comments:

Giáo sư Phạm Minh Hoàng xứng đáng là một nhà hoạt động đấu tranh ôn hòa,bất bạo động cho tự do,dân chủ,nhân quyền tại Việt Nam.

Dù đang bị quản chế mà Giáo Sư Phạm Minh Hoàng cùng gia đình đã được phép đến Nhà Thờ làm lễ thì là một việc đáng mừng. Những phát biểu của Giáo Sư rất thực tế trong hoàn cảnh hiện nay là điều đáng quý. Xin chúc Giáo Sư cùng gia đình nhiều hạnh phúc, nhiều sức khỏe và mọi việc sẽ thành công như ý muốn.

Vui mừng thấy GS được đoàn tụ cùng gia đình. Xin có lời chúc mừng.

xin chân thành chúc mừng giáo sư phê rô phạm minh Hoàng được đoàn tụ cùng gia đình,và cộng đồng trong niềm tin yêu lạc quan,
Xin chúc phúc cho anh và gia đình được nhiều bình an và dồi dào sức khỏe.

Chuc mung Giao su Pham Minh Hoang da duoc tra tu do vo dieu kien va doan tu voi gia dinh. Chuc Giao su Hoang cua gia dinh mot nam moi Nham Thin 2012 doi dao suc khoe, vui ve hanh phuc, an khang thinh vuong, van su nhu y.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More