Ngôi nhà bị "cưỡng nhầm"

Nguyễn Tây Ninh

Một túp lều tranh trên nền ngôi nhà bị "cưỡng nhầm" chính là thể hiện tính nhân đạo ngàn đời của dân tộc Việt Nam

Xã Vinh Quang - Tiên Lãng những ngày giáp tết đã không còn bình yên, bao nhiêu cái sai phạm sờ sờ ra đó, không cần phải kể thêm quý vị cũng đã biết với nhiều trang thông tin trên báo chí. Giờ cũng không muốn đào bới thêm những sai phạm của chính quyền huyện - xã nữa, rồi đây các cơ quan chức năng ở Trung ương và thành phố Hải Phòng sẽ đưa ra bản kết luận cuối cùng của sự việc. Ở đây chỉ xin đề cập đến vấn đề nhân đạo trong những ngày giáp tết với vợ con anh Vươn, anh Quý. 


Thiết nghĩ ai cũng có gia đình, ai cũng có bàn thờ gia tiên dòng họ và gia đình các anh Vươn - Quý cũng vậy, ngôi nhà 2 tầng của anh Quý đã bị "cưỡng nhầm" giờ có phép màu thì ngôi nhà cũng không trở về với hiện trạng như trước của nó được.
 

Vậy nên chính quyền xã Vinh Quang - huyện Tiên Lãng hãy vì tính nhân đạo, tình người của người Việt ta bấy lâu nay mà dựng cho vợ con anh Vươn, anh Quý một túp lều tranh trên nền nhà đã bị phá để họ có chổ hương khói cho gia tiên và có chỗ chui ra chui vào trong những ngày tết, tiện bề cho việc trông coi phần đất và gia sản còn lại trên diện tích chưa bị "cưỡng". 


Cho dù anh Vươn - Quý có sai nhưng vợ con của các anh đâu có tội tình gì mà không cho họ một túp lều. Các ông Hiền -Liêm hãy vì cái mục tiêu cao thượng của cha mẹ mình khi đã đặt tên cho các ông là Hiền - Liêm mà cư xử có tình người với người dân trong những ngày giáp tết này. Biết đâu nhân dân sẽ "tha thứ" phần nào cho các ông khi các ông thực hiện một chút cuối cùng của việc "nghĩa" còn sót lại trong bản thân mình. Rồi đây các ông cũng phải đối diện với sự nghiêm minh của công lý, một chút tình người sót lại cũng là điều nên làm quá đi chứ. 


Ông bà ta thường nói "đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại" và các ông cũng vậy, người dân sẽ không quay mặt với các ông khi các ông biết sai và sửa cái sai của mình. Tết đang đến gần, hãy thể hiện tính nhân đạo và tình người với vợ con anh Vươn - Quý đi, thưa các ông Hiền - Liêm. 


Của cho không bằng cách cho, người nhà anh Vươn - Quý có thể nhận hỗ trợ từ nhiều bà con cô bác khắp nơi nhưng tôi nghĩ họ và tôi cùng tất cả mọi người điều mong muốn các ông Hiền - Liêm hãy thể hiện một nghĩa cử cao đẹp cho dù có thể từ trước giờ các ông chưa từng làm "Vì Dân, Do Dân".

Dù muộn cũng xin cầu mong cho gia đình anh Vươn tai qua nạn khỏi để về với xóm làng trong những ngày tết.



http://nguyentayninh.blogspot.com/2012/01/mot-tup-leu-tranh-tren-nen-ngoi-nha-bi.html#more 
DienDanCTM

1 comments:

Tên Hiền tên Liêm, mà chẳng hiền chẳng liêm chính tí nào.
Hãy làm cử chỉ cao đẹp để chứng minh

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More