Ngôi Sao thứ sáu: Bằng cớ ý đồ bán nước và xâm lăng

Hoàng Cơ Đnh - DienDanCTM

Người Vit trong nước, ngoài nước và trên mng đã không ngt bàn tán v ý nghĩa và lý do ca ngôi sao th sáu trên lá c Trung Cng do các thiếu nhi VN cm nghênh đón Phó Ch Tch Tp Cn Bình.

Đây là ln th nhì lá c 6 sao này được chính quyn Nguyn Tn Dũng s dng, ln trước là trong chương trình truyn hình loan báo v chuyến thăm Bc Kinh ca Tng Bí Thư Nguyn Phú Trng.

Dư lun người Vit thì hu như đoan chc s xut hin ca ngôi sao th sáu này là ý đ và hành đng bán nước ca đng CSVN, hay ít ra là ca mt thành phn nào đó trong Đng, mun gi mù sa mưa, biến dân tc Vit tr thành sc dân th năm sau 4 sc dân Mãn, Mông, Hi, Tng bao quanh sc tc Hán là sc dân chính ca Trung Quc. Tiếng nói thm quyn nht cho li gii thích này là quan đim ca cu tướng Nguyn Trng Vĩnh, mt nhà ngoi giao kỳ cu đã tng làm Đi S Vit Nam nhiu năm ti Trung Quc.
Tuy nhiên, kết lun ngay rng ngôi sao th sáu là tượng trưng cho dân Vit bên cnh các sc dân Mãn, Mông, Hi, Tng là 4 ngôi sao kia thì vn chưa n vì ý nghĩa lá c 5 sao ca Trung cng không phi là như vy.

Lá C Trung Cng
Lá c này đã chính thc xut hin ti qung trường Thiên An Môn vào ngày 1/10/1949 và là kết qu ca 38 mu d thi. Tài liu gii thích v ý nghĩa lá c có nêu rõ Ngôi sao ln tượng trưng cho Đng CS Trung Hoa, 4 ngôi sao nh là các gii Nông Dân, Lao Đng, Tiu Thương và Tư Bn Dân Tc. Ngoài li gii thích này, v sau cũng có tài liu gii thích rng, 4 ngôi sao đó tượng trưng cho 4 ngành sinh hot được tôn trng trong xã hi là Lao đng, Canh nông, Giáo dc và Quân đi hay 4 thành phn xã hi c truyn là  “Sĩ , Nông, Công, Thương”.  S gii thích có phn nào khác bit nhưng căn bn vn là nhng khái nim v giai cp quen thuc trong tư duy cng sn.
Khái nim v lá c tượng trưng s kết hp ca các sc dân ca Trung Quc có trước s xut hin ca đng CS Tàu. Vào thi gian chuyn tiếp sau khi Thanh Triu xp đ, chính ph lâm thi Trung Hoa, Th đô ti Bc Kinh (1912-1928) , Tng Thng ban đu là Viên Thế Khi (Yuan Shikai ) có quc kỳ như sau:
Lá c Ngũ Sc này, tượng trưng cho 5 sc dân Hán, Mãn, Mông, Hi, Tng, Khi Tưởng Gii Thch thng nht Trung Hoa, đã được thay thế trên toàn lc đa Trung Quc ( 1928 – 1948 ) bng lá c Thanh Thiên Bch Nht hình thc như sau:

Vào năm 1949, khi đng CS Trung Hoa chiếm được toàn Hoa lc, thay c Thanh Thiên Bch Nht bng lá c đ vi ngôi sao ln là đng Cng Sn Trung Hoa lãnh đo 4 giai cp trong xã hi, tượng trưng bng 4 ngôi sao nh, thì khái nim lá c vi hình nh 5 sc dân ca Trung Quc đã là mt khái nim cũ ca hơn 30 năm trước đó.
Sau khi s xut hin ti VN hình nh lá c Trung Cng 6 sao b dư lun phê phán kch lit, Đi s quán Trung Quc ti Hà Ni đã thông báo “đây là sai sót mang tính k thut”, còn v phía CSVit Nam thì nói là “sai sót nghiêm trng ca V L tân”, đã nghiêm túc kim đim và x lý k lut các cán b liên quan. Cu đi s Nguyn Ngc Tường thì cho: “Đây là s dt v l tân, thiếu chun mc, thiếu cn thn, có th gây hu qu vô cùng xu”. Qua ngôn t ca 2 phía, người ta thy th hin thái đ lăng xăng hèn hèn ca phía CSVN, tht đúng là “hèn vi gic, ác vi dân”.
Vi tướng Nguyn Trng Vĩnh thì ông nghĩ khác, theo ông thì đây không phi là “sai sót k thut”, không phi “dt nát v l tân”, cũng không phi “sơ sut nht thi”, cũng không phi là ngu nhiên ch mt ln mà lá “c 6 sao” đã xut hin ti VN… Mt khác, căn c trên vô s đc quyn mà CSVN đã dành cho Trung cng như cho h ng tr trên Tây nguyên, là v trí chiến lược xung yếu ca VN. Đã bán hoc cho thuê 50 năm hàng 4000 ha rng biên gii. Dành cho Trung cng trúng thu nhiu công trình và mua đt (thuê dài hn) đng bng và ven bin ca VN, đ Trung cng đưa hàng vn người ca h vào ri rác khp nước ta, ch khác gì đi quân th 5 và mng lưới gián đip, chưa k là còn đ TC khng chế th trường và công nghip may mc, giày da VN, bng ngun nguyên liu mà các nhà sn xut ca ta phi l thuc… 

C Nguyn Trng Vĩnh đã nêu lên gi thuyết rng s xut hin ca lá c 6 sao rt có th là s thăm dò phn ng ca nhân dân Vit Nam hay là s chun b tư tưởng cho mt kế hoch đã đnh: Phi chăng lãnh đo hai bên đã ngm tha thun vi nhau kế hoch 2011-2015 t trước nhim kỳ Tng Bí thư Nguyn Phú Trng, đến 2015 Trung Quc s thu phc Vit Nam là Khu t tr th 5 “sau Khu t tr Choang (Qung Tây), Khu t tr Ni Mông, Khu t tr Tân Cương và Khu t tr Tây Tng, hoc làm tc th 5 – “tc Vit” sau các tc Mãn, Mông, Hi, Tng, ng vi ngôi sao nh th 5 thêm vào c Trung Quc mà chúng ta đã thy trong ngày 11-10 và ngày 21-12-2011 trên VTV1.

Nếu ch căn c vào ý nghĩa nguyên thy ca lá c 1 sao ln và 4 sao nh ca Trung cng thì gi thuyết ca c Vĩnh có điu không n vì nó chng liên h gì ti my Khu t tr hay my sc tc dân ti Trung Quc. Nhưng lch s là mt din biến không ngng, Trung cng đã t v trí mt nước CS vào năm 1949, tr thành Đế quc CS dưới thi Mao Trch Đông và ch còn là mt Đế Quc đơn thun, mt Đế Quc bá quyn xâm lược vi Đng Tiu Bình, Giang Trch Dân, H Cm Đào… Thì t đó ngôi sao ln trên lá c Trung Quc có th không còn là hình nh ca đng CS Tàu mà biến thành biu tượng ca dân tc Hán bao quanh bi my ngôi sao nh là các dân tc chư hu.

Nếu bo rng c 6 sao xut hin ti VN là vì “dt v l tân” thì phi gii thích làm sao khi c 6 sao xut hin ti chính Trung Quc ?
C 6 sao trên mt bích chương tuyên truyn ti 1 thành ph Trung Quc.
Căn c trên s phân tích ca nhà ngoi giao lão thành Nguyn Trng Vĩnh và kết hp vi nhng chng c qua hình nh va nêu, tuy chúng ta không th khng đnh âm mưu gì đang được Trung cng và Vit cng toa dp vi nhau nhưng chúng ta đ đ nhìn thy tâm đa ca nhng k đã thêm ngôi sao th sáu vào lá c Trung cng.
V phía Trung cng, nó nói lên ý đ xâm lăng ca bn mang tư tưởng “bá quyn nước ln”.
Và C Trung Quc 6 sao trong 1 cun tp đc dành cho tr em.

V phía Vit cng, nó là du hiu ca bn sn sàng làm tay sai bán nước, đ đi trác ly đa v và quyn li.

Dân tc Vit Nam đang phi đi đu vi c Gic ngoài ln Thù trong là vì vy.

Hoàng Cơ Đnh

3 comments:

kinh dịch lưu hành nội bộ của chính quyền việt nam và trung quốc đại ngu. ngăn chận loài yêu quái lại,đừng cho nó biến quẻ thành 6 sao. lá cờ đỏ ngôi sao vàng không ổn rồi phải đổi lại lá tổ quốc khác đi.

ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG VÀ ĐCSVN

Việc bọn đầu lãnh csvn bán nước cho Tàu cộng không còn là một nghi vấn mà nó đang là một hiện thực. Rồi đây, lá cờ đỏ sao vàng của nước CHXHCNVN sẽ được thay thế bằng 1 lá cờ khác cho phù hợp với 1 quốc gia mới thuộc Tàu cộng.
Muốn tránh đất nước VN không rơi vào tay Tàu cộng thì chỉ có 1 cách duy nhất là chấm dứt chế độ csvn.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More