Xướng - Đối của Hà Sĩ Phu và Hà Phương

CÂU ĐỐI TẾT NHÂM THÌN (2012)

Hà Sĩ Phu xướng đối
Hà Phương phúc đối

-Xướng đối 1:
Rồng lên giữa đất Thăng long, thấy bộ trưởng Thăng sợ long tóc gáy! 

( Bộ trưởng bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nổi tiếng là hay “nổ, đưa nhiều phương án “đột phá” liều lĩnh khiến dân chúng rất hoảng, và bản thân ông cũng lo sợ về tính khả thi, làm cho “tóc gáy” của Rồng, tóc gáy của dân, cũng như tóc gáy của ông Bộ trưởng chắc nhiều phen dựng ngược).”Thăng long”=“Rồng lên”!

-Phúc Đối 1;
Khứu giác ngoài khơi Mũi né, dìm “tướng công” Mũi còn hơi men!

(Khứu giác= Mũi ngửi, mũi biết mùi lạ để tránh né. Trước đây, một thiếu tướng và một thượng tá Bộ công an về Phan Thiết dự lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra, đã được phát giác là bị chết trôi tại bãi biển Mũi Né lúc 5:00 sáng, nguyên nhân theo chính quyền địa phương thì hai người đó đi tắm biển hồi sáng sớm và bị chết nước(?). (Nguồn: Báo Thanh Niên posted từ trong nước). Nhưng theo dư luận của nhân dân thì có thể do một nguyên nhân nào khác, vì Tướng, Tá gì lại đi tắm biển trước rạng đông (?) Tướng công = Tướng công an.

Chính phủ chớ chơi trò chú phỉnh” !

-Phúc Đối 2;
Chiến khu đà đổi chỗ“chú khiêng”

(Gần đây có tài liệu tiết lộ Hang Bắc Bó, một địa thế hiểm trở ở Thái Nguyên (BV), được Hồ chí Minh và các thành viên nòng cốt của đảng csvn sử dụng làm cứ điểm của chiến khu đầu tiên khi HCM từ Trung Quốc về VN hoạt động bí mật chống Pháp, nay đã nằm trên lãnh thổ của TC.(?!)

-Xướng đối 3:
Biên cương, hải đảo bị ăn” mòn, thủ phạm vẫn ăn” như Rồng cuốn!

-Phúc Đối 3;
Con cái, họ hàng lôi “kéo” đủ, “ma đầu” cố “kéo” tựa Mèo tha!

-Xướng đối 4:
Ngày Xuân nhớ bác Xuân Tùng, xin chớ mềm lòng, nên cứng cổ !

(Bác Trịnh Xuân Tùng vô tội bị tên Trung tá công an hung đồ đánh gẫy cổ)


-Phúc Đối 4;
Tháng Hạ, khuyên ông Nguyên Hạ; hãy vì vững dạ, chớ khom lưng!

(Tháng Hạ = Tháng 6, Muà Hạ.  Nguyên Hạ = Ông Hạ đình Nguyên, nguyên chủ tịch Tổng Hội sinh viên 

Sài Gòn (trước 75), trong loạt bài viết về “Đổi mới đảng” có bài Tôi yêu đổi mới và trung thành với tương lai”, viết tại TP Sàigòn, được đài BBC cập nhật ngày 9/sáu/2011. Trong đó, một mặt, ông ca tụng Hồ chí Minh là người chủ trương bảo vệ nền độc lập dân tộc và biết bỏ cũ lấy mới. - Trong khi ai cũng biết Hồ chí Minh, từ 1923, đã là đảng viên của đảng cs Quốc Tế do LX lãnh đạo. Dĩ nhiên, một đảng viên thuận thành như ông Hồ bắt buộc phải trung thành với chủ trương Quốc Tế vô sản Mác-Lê, và như vậy thì làm sao ông Hồ còn tinh thần chođộc lập dân tộc” nữa(?); (Chủ Nghĩa Đại Đồng là cứu cánh (không tưởng) của Chủ Nghĩa Công Sản, không biên giới, không gia đình, không Tổ Quốc, và không Tôn Giáo), chưa kể đến những hệ lụy, sau đó, của ông Hồ khi tại vị đối với Tổ quốc và dân tộc, như vụ đấu tố ruộng đất man rợ chưa từng thấy - một hình thái đấu tranh giai cấp theo cs Trung Quốc -  trên miền Bắc từ 1950 đến 1955, và việc cho ông Phạm văn Đồng ký công hàm năm 1958, công nhận quần đảo Hoáng Sa và Trường Sa của VN là thuộc về Trung Quốc (?) mà di lụy của nó cho đến hôm nay và sẽ mãi về sau. 


Và, sau khi đuổi xong ngoại xâm Pháp 1954, ông Hồ không những bỏ cũ lấy mới, mà còn tăng cường khả năng và sức mạnh bành trướng cho cái cũ, chuyên chính vô sản Quốc Tế, đến tận biên giới Thái Lan và Mã Lai  


- Mặt khác, ông Hạ đình Nguyên lại vững dạ kêu gọi đổi mới đảng, một vấn đề cấm kỵ đối với công sản. Trong nhiệm vụ “Phụ trách Cục Phương Đông”, ông Hồ đã thi hành kế hoạch của CSQT(LX) thành lập đảng cộng sản VN ngày 3/2/30, và cho đến nay, mặc dù đã chết rồi, ông Hồ vẫn còn là “linh hồn” của cái đảng đó. “ĐỔI MỚI ĐẢNG” chẳng khác gì dội gáo nước lạnh vào mặt “linh hồn” của đảng; nếu chịu khó tìm hiểu sẽ thấy những nguyên nhân phải “đổi mới đảng” đã ngầm có sẵn đàng sau những điều cần thiết cho công cuộc đổi mới - vạch áo xem lưng - phải nêu ra. 


- (Nói về ông HỒ chí Minh, GS Cao Thế Dung đã viết ...”Ở đất thánh Lê-nin” Nguyễn tất Thành – tức Hồ chí Minh – trở thành con người cs quốc tế thuận thành, thuộc hệ thống cộng sản quốc tế. Quốc gia dân tộc do đó đối với ông chỉ còn là phụ, ông vượt lên trên, đầy kỳ bí, nhiều mưu thuật, không ai hiểu nổi lòng dạ của ông, một chiến sĩ vô sản chuyên chính, được Liên xô chuẩn bị đưa về Đông Dương thực hiện chủ nghĩa quốc tế vô sản Mác-Lê dưới chiêu bài giải phóng dân tộc nhưng cộng sản quốc tế Đệ Tam mới là cứu cánh.”- Cao Thế Dung - Việt Nam Huyết Lệ Sử, trang 550 – ngưng trích)

1 comments:

Đọc nội dung thì hay nhưng các font chữ sao nhức mắt quá. Các bác BBT nhẹ tay với độc giả chúng em vấy.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More