Đám cưới bằng... xe trâu

 

Và sau đây là câu chuyện tình ...

Từ mối tình "chị - em"...
Sau khi clip rước dâu bằng xe trâu trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng, phải nhờ đến sự
giúp đỡ của cán bộ Tỉnh đoàn Nghệ An chúng tôi mới lần ra địa chỉ của đám cưới “siêu xe trâu” hiếm có tại xóm 9, xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, Nghệ An. Đám cưới của chú rể Đào Văn Đức (SN 1991) và cô dâu Hồ Thị Hoa (SN 1989) vừa diễn ra vào ngày 11/3 vừa qua bởi vậy dư âm của nó vẫn còn hiển hiện trên những khuôn mặt hồ hởi và tiếng cười sảng khoái của những người nông dân chỉ đường cho chúng tôi.
Chú rể Đào Văn Đức chuẩn bị đi đón dâu với sự "trợ giúp" của chú trâu này
Căn nhà nhỏ của bố mẹ chú rể Đức nằm nép dưới chân đê. Khi chúng tôi tới nơi cũng là lúc vợ chồng Đức - Hoa chuẩn bị đi làm rẫy trên núi. Chú rể đỏ mặt: “Rầy (xấu hổ - PV) lắm, chị đừng có viết báo chuyện đám cưới của bọn em”. Còn cô dâu mới thì cứ tủm tỉm nhìn chồng... cười.
Đức và Hoa ở cùng một xóm, từ nhỏ đã là bạn chăn trâu cắt cỏ với nhau. “Bọn em chính thức yêu nhau mới chỉ 2 năm nay thôi nhưng yêu thầm nhớ trộm thì bao giờ cũng không nhớ nữa. Nói thật là hồi đó trẻ con, Hoa lại nhiều hơn em 2 tuổi nên không dám thổ lộ. Ai ngờ, cô ấy cũng có cảm tình với em nhưng ngại nhiều tuổi hơn nên cũng không dám nói”, Đức mở đầu câu chuyện tình yêu của mình như thế.
Cuối cùng thì tình yêu đã thắng sự e ngại về cách biệt tuổi tác. Lấy hết cam đảm, Đức ngỏ lời và được Hoa đồng ý. Thế nhưng để mọi người khỏi bàn ra tán vào, hai người quyết định giấu kín tình cảm của mình. Chỉ đến khi tình yêu đã chín muồi, hai bên gia đình mới biết được chuyện của hai đứa. “Cũng chẳng ai ngăn cản bởi thấy chúng yêu nhau quá”, bà Vương Thị Phương - mẹ cô dâu cho biết.
... và chiếc "xe hoa" đặc biệt
Tính ra, đến khi nhà trai chính thức dạm ngõ với nhà gái thì Đức mới tròn 18 tuổi. Thế nhưng chẳng ai nghĩ đó là mối tình trẻ con bởi Đức luôn tỏ ra chín chắn, chững chạc trước cô người yêu lớn tuổi hơn mình. Ở cái làng quê nghèo khó này có thể thiếu thốn mọi thứ nhưng chàng trai trẻ này lại thừa lãng mạn để có một ngày lễ tình nhân ngọt ngào của riêng mình. Không có socola, không có những món quà đắt tiền, Đức dùng bột nếp, nước cà phê, đường kính làm tặng người yêu một chiếc bánh “socola”. “Nó có vị đắng của cà phê và cũng khá khó ăn nhưng đó là chiếc bánh tình yêu ngọt ngào nhất trên đời, đến socola Bỉ cũng thua xa”, Hoa hóm hỉnh trêu chồng.
Tình yêu nhiều lúc không thể tránh khỏi những cãi vã, giận hờn nhưng cả hai thống nhất: Không được giận lâu, chuyện đã qua không được nhắc lại. Sau khi được hai bên gia đình đồng ý cho đi lại, Đức và Hoa lên đường vào Nam học nghề cắt tóc. Khi kinh nghiệm đã “hòm hòm”, hai đứa quyết định về quê lập nghiệp và tổ chức đám cưới.
Cận cảnh chiếc xe đón dâu của Đào Văn Đức
Và cái đám cưới đó, không chỉ gây ấn tượng với mọi người bằng chiếc xe hoa đặc biệt mà ít ai biết được rằng, chú rể cũng chính là người “liều lĩnh” tự tay trang điểm cho cô dâu của mình. Bởi lẽ, theo như Đức nói, dù không đẹp như thợ trang điểm chuyên nghiệp nhưng tự tay làm đẹp cho người mình yêu đó cũng là một điều hạnh phúc.
Đến đám cưới bằng… “siêu xe trâu”
Trong những ngày hai họ họp bàn chuyện tổ chức đám cưới, Đức đã có một tuyên bố khiến mọi người sửng sốt: “Con sẽ rước dâu bằng… xe trâu”. Nghe con rể nói thế, ông bố vợ cũng gật gù: “Ờ, xe chi cũng được, miễn hai đứa bây sống vui vẻ, hạnh phúc với nhau. Hôm đó, trâu mà không kéo được xe thì con sang dắt con bò của cha mà kéo”. Bà Hồ Thị Tư - mẹ của Đức cho biết: “Lúc đó cũng chỉ nghĩ nó đùa vậy thôi, ai ngờ nó làm thật”. Nói là làm, trong khi mọi người bận rộn chuẩn bị dựng rạp, làm mâm đãi khách thì chú rể lui cui đi tắm cho trâu và chùi rửa thật sạch chiếc xe cải tiến vẫn thường dùng chở phân để chuẩn bị rước vợ về nhà. 
Cuộc đưa dâu có một không hai
“Nói thật là nhà em với nhà Hoa gần quá, đi bộ chỉ mất có 5 phút thôi. Đi bộ rước dâu thì cũng được nhưng em muốn đám cưới của mình thật ấn tượng, muốn cô ấy hiểu rằng mình đặc biệt như thế nào đối với em. Mọi ý tưởng trang trí xe đều do em nghĩ ra và hướng dẫn đám bạn làm nhưng nhiều khi chúng nó không hiểu nên em tự tay làm luôn”, Đức chia sẻ. Chiếc xe đón dâu có hình quả tim được kết bằng tàu lá dừa, được trang trí bằng những sợi ruy-băng và bóng màu, được che bằng "lọng" hẳn hoi. Phải mất nguyên một ngày, “xe hoa” mới hoàn thành nhưng chú rể cất kín trong nhà kho.
Cho đến giờ nhà trai sang đón dâu, tất cả mọi người đều nghĩ rằng đám cưới sẽ đi bộ. Thế nhưng chú rể và một người bạn ung dung… dắt trâu ra. Đích thân Đức dong trâu sang nhà ngoại để đón vợ. “Lúc bước ra khỏi cổng, thấy xe trâu thật em ngạc nhiên quá, cứ nghĩ anh Đức nói đùa thôi, ai ngờ được đón bằng xe trâu thật”, Hoa cho biết. 

Biết bao người đến tham dự hò hét cổ vũ khiến cô dâu ngượng ngùng không thể bước lên xe và phải nhờ đến sự giúp đỡ của chú rể. Suốt 500m đường về nhà chồng, cô dâu miệng thì cười nhưng lòng thì nơm nớp sợ, lỡ đông người quá, trâu sợ mà lồng lên thì cả người lẫn xe chỉ có nước... xuống ao mà nằm.
Đám cưới đặc biệt thu hút hàng trăm người tham gia
“Lúc đầu thì mạnh miệng thế nhưng khi đưa vợ lên xe trâu em cũng rầy lắm không biết làm thế nào cả trong khi mọi người hò hét xung quanh”, Đức hóm hỉnh. Đang đi trên đường, chú trâu “mót” quá chịu không nổi vô tư… ị một bãi khiến cô dâu chú rể cũng đoàn rước... cười ngặt nghẽo. 
Cụ Hồ Viết Lợi (75 tuổi) - ông nội cô dâu cứ cười suốt khi chúng tôi đề cập đến đám cưới đặc biệt của cháu gái mình. “Sống chừng này tuổi rồi tui mới thấy đám cưới bằng xe trâu nhưng vui lắm. Nông dân mình sống dựa vào con trâu, mảnh ruộng, chỉ mong các cháu nó sống vui vẻ, hòa thuận và chịu khó chăm chỉ làm ăn”.
Vợ chồng Đức - Hoa hạnh phúc với đám cưới đặc biệt của mình
Chia sẻ về chiếc xe đón dâu đặc biệt của mình, Đức cho biết: “Thực ra không phải em không có điều kiện để thuê một chiếc xe ô tô để đón dâu nhưng em thấy nó không thực sự cần thiết và có phần lãng phí nữa. Tại sao mình không dùng những cái mình đã có, tại sao không biến ngày trọng đại nhất của cuộc đời mình bằng một cái gì đó thật khác lạ và đặc biệt. Thế nhưng em không ngờ vợ chồng em lại nổi tiếng như thế này. Chúng em cũng không biết chuyện đám cưới của mình được đẩy lên mạng Internet cho đến khi các anh chị nhà báo tìm về nhà phỏng vấn. Chắc chắn đám cưới của tụi em sẽ có người khen, người chê và thậm chí có người sẽ cho rằng em “ngông”, thích chơi trội nhưng em thấy hạnh phúc với những gì mình đã làm, hạnh phúc với những gì mình đang có”.
Hiện tại hai vợ chồng trẻ Đức - Hoa vẫn đang ở nhờ nhà bố mẹ Đức và ngày ngày ra đồng cày cấy nhưng cặp đôi này đang ấp ủ dự định mở một cửa hàng cắt tóc và trong tương lai học thêm nghề trang điểm cô dâu. Một cuộc sống bình dị và những đứa con xinh xắn khỏe mạnh là những gì đôi vợ chồng trẻ này đang hướng tới.

Cuộc sống hôn nhân đâu cứ phải bắt đầu bằng đám cưới rình rang với những chiếc siêu xe bạc tỷ mới có thể hạnh phúc?
Hoàng Lam

DienDanCTM

2 comments:

nhà giàu tham nhủng được thừ xe bống lộn đời mới nhà nghèo sống chất phác không cướp được của dan lành thì dùng xe trâu là đúng thôi chúc vợ chồng hai cháu trăm năm hạnh phúc

Rất đúng! Quan trọng là suốt cuộc sống ở trên đời này chúng ta đã đóng góp được gì cho xã hội. Vật chất chỉ là gió thoảng chỉ có tâm linh là mãi mãi.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More