An Giang: Công an dùng côn đồ ngăn chận tín đồ PGHH dự Lễ kỷ niệm Đức Huỳnh giáo chủ thọ nạn

DienDanCTM (Bản tin 17-03-2012)
Từ nhiều năm nay, nhà cầm quyền luôn tìm cách ngăn chận
tín đồ PGHH làm lễ kỷ niệm ngày Đức Thầy thọ nạn.
Hôm nay, 17-3-2012, kỷ niệm 65 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ của Phật Giáo Hòa Hảo thọ nạn tại Đốc Vàng Hạ, Đồng Tháp, các tín đồ PGHH đang tưởng nhớ và cử hành Đại Lễ ngày Đức Thầy thọ nạn bởi người cộng sản bất chấp sự theo dõi ngăn chận của nhà cầm quyền.

Tại An Giang, Chùa Quang Minh Tự ở ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, quận Chợ Mới, hàng trăm công an cán bộ và cả xã hội đen đã  kéo tới cô lập, đe doạ hành hung, ngăn chận không cho tín đồ PGHH vào Chùa  để cử hành lễ.

Theo các tín đồ địa phương cho biết, trong lúc dân chúng tụ họp vể chùa Quang Minh Tự để tham dự lễ thì một lực lượng đông đảo gồm cả phụ nữ, thương phế binh, côn đồ, cùng công an huyện và tỉnh An Giang trang bị roi điện cùng nhiều thứ trấn áp vây Quang Minh Tự, án ngữ các ngã đường vào cổng chùa ngăn cản gây khó dễ khiến tín đồ không thể chùa được. Cùng lúc, một toán công an an ninh khác cũng đóng chốt vây trước tư gia của  tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và Võ Văn Diêm, không cho ai ra khỏi nhà.

Được biết, cuộc bao vây khủng bố này được thực hiện từ một ngày trước nhằm quấy phá không cho Chánh lễ diễn ra ngày hôm nay, đúng ngày Đức Thầy thọ nạn 25 tháng 2 Âm lịch
Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, trụ trì Quang Minh Tự, cho biết "họ cấm không cho tín đồ vào chùa. Lần này họ bao vây nhiều thêm làm cho tín đồ trong chùa cũng kẹt mà bên ngoài chùa cũng kẹt. Trong chùa chỉ có chừng 10 người, trong lúc bên ngoài bà con hiện có mấy chục người..." phải chịu cảnh nội bất xuất ngoại bất nhập.

Ông cũng nói thẳng ra rằng,  "cũng tại  vì mấy ông CS ám hại khiến Thầy tôi phải thọ nạn ra đi. Nay mấy ông không cho tín đồ hành lễ... Ai có cha chết cũng phải làm lễ huống chi là Bậc Tôn Sư hướng dẫn PGHH....", và nhấn mạnh "chúng tôi quyết định phải làm ngày lễ đó. Phải có một trận nhất tử nhất sinh với họ mới được. Trước hoàn cảnh nầy, sớm muộn gì, nếu có thêm đông huynh đệ thì người ta cũng hy sinh vô chùa hành lễ."

Một cư sĩ hiện diện tại chùa tố giác, trước sự ngăn chận của lực lượng công an và xã hội đen cả trăm người hùng hậu như thế khiến người dân sợ. Với kinh nghiệm, nếu cố vào chùa họ có thể sẽ bị ôm, vật, với roi điện đủ các thứ, có thể ảnh hưởng tới tính mạng của mình.

Chính tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm cũng xác nhận, qua những lần đàn áp trước đây vào những ngày lễ này mà ông là nạn nhân:  "Hồi đó tôi cũng làm lễ ngày nầy. Rồi mấy ông công an xúi đàn bà nhảy lại ôm. Tôi mới quơ xăng chế lên mình. Họ trấn áp và bắt bỏ tù 6 năm rưỡi, mới về đây. Hôm nay chúng tôi đang làm lễ thì mấy ông cũng lại bao vây. Nếu phản ứng thì cho xã hội đen đánh rồi chối, hay sử dụng súng điện, hoặc cho phụ nữ lại ôm, hay cản đường. Đủ cách hành hung. Kỳ rồi mấy ông cũng hành động như vậy khiến tín đồ bị thương tích rất nhiều. Vừa qua đám giỗ, cháu tôi bị đánh, tôi bị xô, em tôi bị chấn, bóp cổ. Họ xô nhào lăn tất cả."

Trước tình trạng này, ông lên tiếng nhờ truyền thông và tất cả những người tranh đấu trên thế giới hãy can thiệp dùm để sớm chấm dứt cảnh áp bức tôn giáo tại Việt Nam hiện nay.

3 comments:

Tự do tôn giáo là như thế này:

"Theo các tín đồ địa phương cho biết, trong lúc dân chúng tụ họp vể chùa Quang Minh Tự để tham dự lễ thì một lực lượng đông đảo gồm cả phụ nữ, thương phế binh, côn đồ, cùng công an huyện và tỉnh An Giang trang bị roi điện cùng nhiều thứ trấn áp vây Quang Minh Tự, án ngữ các ngã đường vào cổng chùa ngăn cản gây khó dễ khiến tín đồ không thể chùa được. Cùng lúc, một toán công an an ninh khác cũng đóng chốt vây trước tư gia của tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và Võ Văn Diêm, không cho ai ra khỏi nhà".

Sao không đưa cái đám ăn không ngồi rồi này ra biên giới Việt - Trung để bắt bọn buôn lâu đủ thứ hàng hóa, kể cả buôn trẻ con và phụ nữ?

Nhà cầm quyền cộng sản lúc nào cũng tuyên báo ồn ào tại Việt Nam tự do tôn giáo được nhà nước bảo đảm tôn trọng.Vậy mà lực lượng hùng hậu gồm thương phế binh,côn đồ,công an huyện,tỉnh An Giang,cả phụ nữ để bao vây chùa Quang Minh Tự làm chi cho lòi mặt gian ác ra.

Họ ném đá dấu tay, nên dùng côn đồ, chơi dao có ngày đứt tay đấy.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More