Hãy bảo vệ công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức

Bà Lê Hiền Đức và Lê Dũng trước cửa trại Thanh Hà, 18.3.201
Nguyễn Tường Thụy

“Đây là hành vi khủng bố công dân Lê Hiền Đức”.

Cụ Lê Hiền Đức nói thế khi bị một loạt cuộc điện thoại gọi đến từ số máy 01659393814 với lời lẽ đe dọa và rất xấc xược. Lúc ấy, Cụ đang ở ngoài cổng khu vực trại 3 cơ sở giáo dục Thanh Hà.

Từ lúc 14 giờ 14 phút chiều chủ nhật ngày 18/3/2012, cụ Lê Hiền Đức bắt máy từ một số máy lạ. Cuộc gọi này vào khoảng vài chục giây. Thấy cụ bừng bừng tức giận, chúng tôi hỏi thì Cụ cho biết, đó là giọng của một đứa con gái trẻ. Nó bảo:

-  Giờ này không về nghỉ ngơi đi còn lang thang làm gì.

Vài phút sau, nó gọi lại, tiếp tục giọng khiêu khích. Cụ mở loa to ra cho chúng tôi cùng nghe. Tôi nhớ lại được mấy câu như sau:

-  Già rồi mà còn ngu;


-   Lôi thôi chúng tao đánh bỏ mẹ;

-   Đầu còn vài cái tóc lơ thơ. Chúng tao vặt trụi tóc lúc nào chẳng được.

-  V.v…

Chúng tôi bảo:

-  Đứa nào dám hỗn với Cụ thế. Quân mấy dạy. 

Cụ phẫn nộ:

-  Nói thế chưa đúng. Đây là một sự khủng bố.

Cụ nhớ lại:

Khi Cụ xin vào trại không được, Cụ đứng hỏi chuyện hai công an ở phòng trực, 1 nam, 1 nữ. Với công an nữ, Cụ phê bình là tại sao không đeo biển tên, nếu chưa có biển hiệu thì không nên ngồi tiếp dân như thế. Thấy tóc cô này nhuộm vàng, Cụ khuyên các cháu mặc sắc phục công an thì không nên nhuộm tóc, khi tiếp dân mặt lúc nào cũng phải tươi tỉnh. Công an nam tên là Trần Quang Hiệu, Cụ có khen về phong cách tiếp dân. Cụ cho Hiệu số máy của Cụ và bảo: Khi nào về Hà Nội rẽ vào gặp Cụ, để Cụ góp ý và trao đổi thêm với mục đích xây dựng ngành công an tốt lên.

Cụ bảo, khi Cụ trao đổi số máy với công an tên Hiệu thì công an nữ mở sổ  ghi vào. Lúc ấy, Cụ cho là bình thường nên không để ý gì.

Những chi tiết này tôi đều chứng kiến vì tôi luôn đi cạnh Cụ.

Cụ suy xét:
Phải là đứa ở trong trại này. Nó trông thấy Cụ mới biết mà nói có vài cái tóc lơ thơ.

Cụ cho việc người nữ công an tự ý ghi số của Cụ vào sổ là không được phép vì Cụ không vào trại nên không được ghi thông tin gì về cụ vào sổ trực ban. Số điện thoại của Cụ, lúc ấy Cụ chỉ cho riêng công an tên Hiệu thôi.

Sau đó Cụ gọi điện tới nhiều người có trách nhiệm từ bộ trở xuống yêu cầu điều tra làm rõ. Dù vậy, đến tối, vẫn số máy ấy gọi vào máy Cụ khoảng chục lần nữa.

Sang đến ngày hôm nay, số máy đó vẫn tiếp tục gọi điện để khủng bố Cụ.

Cụ Lê Hiền Đức đã từng nhận được nhiều cuộc điện thoại nặc danh, với những lời lẽ chửi bới, đe dọa như: “Nếu không ngừng việc chống tiêu cực, ra đường sẽ bị xe tông”…, thậm chí mang cả vòng hoa tang đến đặt trước cửa. Trong các cuộc điện thoại nặc danh đe dọa Cụ, chưa có trường hợp nào dai dẳng như thế này. Lần này, trước yêu cầu của Cụ, chưa biết ngành công an xử lý ra sao.

Tên thật của Cụ là Phạm Thị Dung Mỹ, còn tên Lê Hiền Đức là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt cho. Cụ từng được tặng giải thưởng Liêm Chính của Tổ chức Minh bạch thế giới năm 2007. Cụ là tài sản quý của đất nước. Cụ rất quyết liệt và luôn đi đầu trong công cuộc chống tham nhũng, là địa chỉ tin cậy của những người dân oan.

Yêu cầu ngành công an sớm tìm ra kẻ khủng bố này, xử lý nghiêm khắc và công khai, có biện pháp bảo vệ tính mạng cho Cụ.

Đề nghị toàn thể những người quan tâm đến công bằng xã hội, yêu sự minh bạch, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế hãy lên tiếng bảo vệ công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức.

19/3/2012
TƯỜNG THỤY

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More