Ngay tại Hà Nội: Dân bức xúc đập phá nhà Chủ tịch và trụ sở UBND xã.

DienDanCTM (Bản tin 14-03-2012)
Bức xúc, người dân xã Tân Lập, Mê Linh, Hà Nội
kéo tới đập phá nhà chủ tịch xã hôm 12-3-2012
Người dân ngay tại thủ đô Hà Nội hôm 12-3-2012 đã bày tỏ sự mất tin tưởng vào chính quyền, tự động kéo tới đập phá nhà chủ tịch và trụ sở UBND chỉ vì bức xúc với "lệnh mời" triệu tập và giam giữ vô cớ thanh niên trong thôn xã.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 12-3 với hàng trăm người dân xã Tự Lập, huyện Mê Linh, TP Hà Nội kéo đến trụ sở UBND xã Tự Lập đập phá đồ đạc, cùng lúc đốt nhà của ông Dương Văn Nhạn – Chủ tịch xã Tự Lập.

Đến trưa ngày hôm qua, 13-3, dân chúng trong xã vẩn còn tập trung rất đông trước UBND xã Tự Lập.

Bàn ghế hội trường UBND xã bị dân phá nằm ngổn ngang
Theo tin tức ghi nhận, nguyên nhân dẫn đến hành vi đập phá nêu trên là vào buổi trưa trước đó, lúc 13 giờ 30 cùng ngày, hàng chục thanh niên trong xã Tự Lập bị chính quyền và công an xã gọi lên "làm việc" do có đụng chạm đánh nhau với thanh niên xã Tiến Thắng.

Người dân trong xã cho biết, những người có giấy mời mà không ra thì bị công an viên vào nhà bắt đi. Thậm chí, nhiều thanh niên đang đang làm việc đồng áng cũng bị gọi lên xã. Số thanh niên này sau khi đế ra đến UBND xã lập tức được đưa lên Công an huyện Mê Linh để điều tra.

Bất mãn và búc xúc trước việc mời bắt người tùy tiện của công an mà không không giải thích lý do, mãi đến tối người thân cũng chưa thấy các thanh niên được thả cho về nên hàng trăm người dân cùng tụ hợp kéo đến UBND xã để đòi người. Tại đây, vì quá bức xúc trước sự né tránh của giới chức cầm quyền, bà con dân chúng trong xã đã tràn vào UBND xã  tìm người thân, không thấy nên tức giận đập phá đồ đạc trong trụ sở. Sau đó, mọi người đã tiếp tục kéo đến nhà riêng ông Dương Văn Nhạn, Chủ tịch xã Tự Lập, đập phá hết đồ đạc, bàn ghế... và đốt cả ngôi nhà khang trang của ông đang xây.
Dân chúng xã Tân Lập kéo đến UBND xã đòi người

Theo người dân xã Tân Lập, họ không đồng tình với cách làm việc của chính quyền địa phương, nhất là ông chủ tịch xã, qua việc mời bắt giữ người tùy tiện. "Mặc dầu có sự kiện thanh niên 2 xã Tự Lập và Tiến Thắng đánh nhau trong thời gian gần đây, nhưng họ chỉ bắt thanh niên xã Tự Lập, còn thanh niên xã Tiến Thắng thì không thấy ai bị bắt..", một người dân cho biết như thế.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày số thanh niên này đã được cho về. Những thanh niên bị mời lên để “làm việc” cho rằng đã bị Công an huyện Mê Linh “ép cung” khiến có người phải nhập viện, Nhiều thanh niên trong thôn xã trong danh sách “làm việc” với CA huyện Mê Linh đã bị trọng thương như anh Lỗ Văn Cừ bị bục màng nhĩ, anh Lê Văn Dũng bị bầm tím ở ngón tay, anh Trần Văn Liêm bị tím mắt…

Được biết, mâu thuẫn bắt đầu từ việc thanh niên của hai làng nói trên có xô xát với nhau trong một buổi uống rượu tại thôn Phú Mỹ vào đêm 11-2. Thời gian gần đây, người dân xã Tự Lập hoang mang lo lắng về lời đe dọa của một số thanh niên xã Tiến Thắng, rằng "Người thôn Phú Mỹ, xã Tự Lập đi qua xã Tiến Thắng cứ dưới 35 tuổi là chém". Một số thanh niên của xã Tự Lập đi chơi tối trong làng cũng đã bị một số đối tượng đi xe gắn máy hành hung phải nhập viện. 

Sự việc xảy ra phản ảnh tình trạng xã hội bất an đang được báo động nhiều tỉnh thành hiện nay, thêm vào đó luật pháp bất minh của nhà cầm quyền hiện nay tạo thêm bất mãn và mất tin tưởng nơi người dân nên họ phải phản ứng


Vì quá bất ngờ như vụ Tiên Lãng, hiện cơ quan chức năng xã Tự Lập và huyện Mê Linh vẫn chưa có động thái gì liên quan đến vụ việc này.
Dân chúng tụ tập trước UBND xã Tự Lập đang bỏ trống

Hội trường UBND xã bị người dân đập phá

Căn phòng của Trưởng CA xã 

Máy móc, đồ đạc trong phòng 

Nhà riêng chủ tịch xã bị đập phá nghiêm trọng. Bàn ghế trong nhà bị phá tung 

Ngôi nhà đang xây cũng bị đốt phá

Trưa ngày 13-3, người dân vẫn tập trung rất đông tại UBND xã Tự Lập
(nguồn hình: PL&XH)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More