Nhà cầm quyền âm thầm chuyển Paulus Minh Nhật ra Hà Nội

DienDanCTM (Bản tin 14-03-2012)
Thanh niên yêu nước Trần Minh Nhật (giữa) bị công an
 bắt vô cớ hồi tháng 8-2011 cho đến nay.
Nhà cầm quyền CSVN đã âm thầm chuyển anh Paulus Trần Minh Nhật, một trong số những thanh niên công giáo bị bắt tại Sài Gòn trong đợt càn quét hồi năm ngoái, ra Hà Nội cả tháng nay mà không thông báo cho thân nhân.

Theo tin VRN's, trong kỳ thăm gửi đồ dùng định kỳ hôm 9-3-2012 tại trại giam Bộ công an số 237 Nguyễn Văn Cừ, Sài Gòn, anh trai của Paulus Minh Nhật là Trần Khắc Hiển có nghe tin anh Paulus Minh Nhật đã bị chuyển ra trại giam ở Hà Nội.


Mới đây, hôm 12-3, anh Trần Khắc Đạt, người thường xuyên thăm nuôi và gửi đồ cho Paulus Minh Nhật đã điện thoại đến công an để hõi rõ việc này thì mới được xác nhận là công an đã chuyển anh Paulus Minh Nhật ra trại giam B14 ở Hà Nội gần một tháng nay, nhưng không cho biết lý do tại sao không thông báo bằng văn bản cho gia đình người thân anh Paulus Minh Nhật.

Nguồn tin cho biết, gia đình Paulus Minh Nhật hiện đang sống tại thôn Yên Thành, xã Đạ Đơn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, cách Sài Gòn gần 300 km.

Rõ ràng đây là cách làm việc của công an Việt Nam rất tùy tiện và vi phạm pháp luật. Chỉ có một thông báo đến gia đình nạn nhân cũng không làm được. Tình trạng này rất phổ biến tại VN từ trước đến nay, nó biểu hiện tính bất nhân của công an và chế độ.

1 comments:

Thật đúng là bọn khủng bố, bắt cóc người rồi đem đi dấu.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More