“Phạm Thanh Bình, Cựu Chủ Tịch Vinashin tự sát - Tin Cá Tháng Tư???”

DienDanCTM (Bản tin 30-3-2012)

Phạm Thanh Bình
Vụ xử sơ thẩm vụ Vinashin tại Hải Phòng kéo dài 4 ngày từ ngày 27/3 đã kết thúc vào ngày 30/3/2012 với việc Cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiểm Tổng Giám Đốc Vinashin là ông Phạm Thanh Bình (PTB) bị tòa kết án 20 năm tù.
Liền sau đó thì trên một số diễn đàn ảo xuất hiện tin ông PTB tự sát bằng cách treo cổ ở trong tù.
Tin này được đón nhận với 3 khuynh hướng:

1/ Với tội tẩu tán, làm thất thoát số tiền thuế khổng lồ của người dân như vậy, ông PTB quả thật đáng chết. Và chẳng phải một mình PTB mà rất nhiều những người cầm đầu đảng và nhà nuớc CSVN cũng rất đáng chết. Nếu họ còn tiếp tục cầm quyền thì các thế hệ VN sau này không biết đến bao giờ mới ngóc đầu lên được vì phải còng lưng gánh những món nợ mà bọn này đã biển thủ, tẩu tán.

2/ Với thời điểm bản tin xuất hiện (31/3), nhiều người dè dặt và xem đây chỉ là lối đùa giỡn “Cá Tháng Tư” .

3/Chuyện ông PTB tự sát thực hư thế nào thì chưa biết, nhưng nếu ông ta chết thì cũng không thể loại trừ giả thuyết ông PTB bị giết để “diệt khẩu”; vì không ai tin một mình PTB nuốt trôi được số tiền 5% GDP của VN (lúc đầu nói là gần chín mươi nghìn tỷ đồng 90.000.000.000.000 đồng, nay thấy nói là hơn chín trăm tỉ 900.000.000.000 đồng); chắc chắn PTB phải chia cho cấp dưới và “cống” cho cấp trên. Vì vậy PTB còn sống ngày nào thì các xếp ở trên còn lo ngay ngáy ngày ấy. Do đó, giết đi là thượng sách.

Nếu PTB không chết và lãnh án tù cùng đồng loã thì cũng phè phỡn đánh cờ, uống rượu, chẳng thiếu thứ gì, có tay chân bộ hạ và công an hầu hạ phục dịch đủ thứ. Vài ba năm vui hưởng cho đẫy đà, đỏ da thắm thịt, sẽ thong thả ra về vì có “nhân thân tốt”.

9 comments:

Neu tin nay dung thi ro rang la thu tuong Nguyen Tan Dung giet dong chi cua ong ta de bit mieng !!!!!

Nhiều phần là Cá tháng tư, nhưng để mọi người quan tâm thêm về vụ Vinashin và nhớ mặt Phạm Thanh Bình trước khi "chết thật" vì lý do này hay lý do khác.

Chinh thu tuong Ng Tan Dung giao pho cho ong Pham Thanh Binh chuc vu Cuu chu Tich Vinashin, ong Dung co lien he trg nhieu vu an chia. Vi so co lien quan nen thu tieu la xong.

Nếu đúng tin là cá tháng tư thì nên cám ơn người đưa tin, vì chính tin này là cách bảo vệ Phạm Thanh Bình. Dũng y tá có muốn thủ tiêu bịt đầu mối cũng phải chùn tay. Bình không thể từng đó năm làm trái làm sai mà Dũng không biết. Bình không thể một mình nuốt hết 900.000.000.000đồng chiếm gần 50%GDP mà Dũng không có sơ múi gì...

Day la mot tin rat co gia tri, neu PTB chua tu tu thi ai do tung ra de cuu cho PTB con song dai dai den man tu ! Mot cao thu !!

Đọc những góp ý của các bạn làm tôi rất buồn cho anh Ba tôi, vì anh Ba tôi chỉ vì dân và cho dân mà thôi. Tuy nhiên anh Ba tôi thế cô sức yếu nên bị người ta cưởng bách mọi điều! Riêng vụ Vinashin nầy thì anh Ba tôi cùng ông Phạm Thanh Bình cũng như là hai người bị sụp hố của nhóm lợi ích thôi. Nói cách khác thì là đảng csvn không tin người trong đảng gốc Miền Nam và do đó thì người Miến Nam chỉ có danh chứ không có quyền hành. Anh Ba tôi vẫn biết thế, nhưng anh Ba tôi đã can đảm nhận với mục tiêu duy nhất là biến ảo thành thật. Và điều nầy thì toàn thể những lảo thành cách mạng trong Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam điều tán thành và nhiệt liệt ủng hộ. Đây là những lời son sắc và mong rằng các bạn sẽ không để anh Ba tôi cùng những bằng hữu trong MTGP-MN-VN bị nhóm thân cộng sản TQ bất tử. Hãy lên tiếng, hãy hành động hãy giúp đở MTGP-MN-VN để Việt Nam ta không bị Trung Hoa đô hộ và được phục hưng.

Vụ việc diễn ra cho thấy PTB không còn giá trị sử dụng nữa nên phải kết thúc cho PTB hoá một kiếp mới là lẽ đương nhiên để tránh rắc rối cho nhiều người khác . Chỉ có những người có đủ tầm cao mới được quyền năm giữ số tiền lớn còn PTB cũng chỉ là một DÂN ĐEN cho nó ăn uống thoả thích rồi nó chết không có gì phải hối tiếc cả

Giat dt tri gia 1 trieu dong tu tay chau be, lanh 18 thang tu. Lam that thoat 960 ti dong tien nha nuoc -> 20 nam tu.

Neu cho tuong xung thi ong Pham Thanh Binh phai nhan 2*960,000,000,000/1,000,000 = 1,920,000 nam tu!
1,920,000 nam truoc, nhan loai chua xuat hien tren trai dat cac ban a.

Nhung ong Binh chi nhan 20 nam tu!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More