Tin Nhanh số 1: Vận Động tại Washington DC

RadioCTM
Tin Nhanh số 1
Cuộc Vận Động của Cộng Đồng Người Việt tại Thủ Đô Washington DC
Tập Trung và Chuẩn Bị cho Ngày Ra Quân

Vào tối chủ nhật, ngày 4/3/2012, khoảng gần 700 người Việt từ khắp các tiểu bang tại Hoa Kỳ đã về đến thủ đô Washington DC để chuẩn bị cho buổi vận động ngành Hành Pháp tại Tòa Bạch Ốc vào sáng thứ hai, và ngành Lập Pháp tại Quốc Hội vào thứ ba. 
 Trong số đồng bào tề tựu tại đây, chúng tôi thấy có các vị đại diện các phái đoàn của những vùng đông người Việt, đại diện các cơ quan truyền thông, và nhiều đồng hương đang sinh sống tại các vùng phụ cận của Washington DC. Đặc biệt, nhiều đồng hương tại DC đang đóng vai “chủ nhà” để ân cần tiếp đón và hướng dẫn các đồng bào đến từ xa.

 Tinh thần phấn khởi, đoàn kết, và thân thương đang là không khí nổi bật. Ban Tổ Chức Chiến Dịch Cứu Việt Khang - Cứu Việt Nam xác định: "Nỗ lực White House là thành quả của nhiều đóng góp từ nhiều tổ chức, hội đoàn, và cá nhân khác nhau. Đây chính là nỗ lực chung của tất cả người Việt Nam ở khắp mọi nơi chứ không phải của riêng SBTN hay bất cứ tổ chức, cá nhân nào."
 Vào khoảng 8 giờ tối (giờ DC), một buổi họp ngắn đã diễn ra tại khách sạn Marriott để thông báo lịch trình làm việc cho cả 2 ngày, và đặc biệt hướng dẫn mọi người về cách thức vận động tại các văn phòng dân cử vào thứ ba. Mục tiêu chính sẽ là trình bày thực trạng nhân quyền tại Việt Nam hiện nay.
 Theo dự tính, sẽ có khoảng hơn 500 đồng bào chia thành nhiều phái đoàn để gặp hơn 100 vị dân biểu và thượng nghị sĩ. Một số đồng hương từ các tiểu bang sẽ còn đổ về Washington DC vào tối thứ hai để bổ xung vào các phái đoàn đi vào Quốc Hội.

 
Sau khi cuộc họp tại khách sạn Mariott chấm dứt, Ban Tổ Chức vẫn tiếp tục làm việc. Đã quá nửa đêm nhưng nhiều anh chị vẫn đang cố gắng hoàn tất các tập hồ sơ về nhân quyền. Tinh thần mọi người đang dâng cao.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật dữ kiện và hình ảnh về cuộc vận động của đồng bào chúng ta tại thủ đô Washington DC trong 2 ngày sắp tới. Kính mời quí thính giả và độc giả theo dõi.

Quốc Trang và Dân Anh tường thuật
2 giờ sáng (Washington DC) -- RadioCTM




3 comments:

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Xin xem tổng số chữ ký từng tiểu bang tại đây. Dẫn đầu là California với 38,345 và kế đến là Texas 18,777.

https://www.google.com/fusiontables/embedviz?viz=MAP&q=select+col3+from+3131598+&h=false&lat=38.02367140126917&lng=-101.02725093749996&z=4&t=1&l=col3

https://docs.google.com/spreadsheet/pub?key=0Ao--54A0OLuLdFM4dXVYTlJpUzc1QWp4Z05BMVA3WWc&single=true&gid=0&output=html

Hôm nay có thể nói là cơ hội thật hiếm có, trăm năm một thuở. Người Việt tại Mỹ, nhất là những người hiện diện trong hai ngày 5 và 6.3 này tại hai cơ quan quyền lực cao nhất Hoa Kỳ đã ý thức rất rõ tầm quan trọng của vấn đề và vận hội đang nằm trong tầm tay mình. Tôi tin là mọi người sẽ tận dụng tối đa sức của mình để đạt tối đa kết quả.

Tất cả đều hướng về Việt Khang và những người yêu nước đang bị giam cầm vô lý trong các nhà tù cộng sản.

Cám ơn tất cả những tấm lòng son sắt với nước non. Cám ơn những nỗ lực cho một ngày mai tươi sáng của đất nước chúng ta.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More