Bắc Ninh: Dân chúng phẩn uất vì cái chết của thai phụ tại bệnh viện

DienDanCTM (Bản tin 22-04-2012)
Trước cái chết oan ức mẹ con thai phụ Trần Thị Loan,
dân chúng phẩn nộ vây bệnh viện đa khoa Kinh Bắc,
Bắc Ninh, hôm 21-4-2012
Trong hai ngày qua, hàng trăm dân chúng đã kéo đến vây kín bệnh viện đa khoa Kinh Bắc ở Tp. Bắc Ninh đòi bệnh viện và nhà cầm quyền phải làm rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con thai phụ Trần Thị Loan, bị chết đột ngột trong khi sinh nở tại bệnh viện.

Thân nhân với người dân địa phương hỗ trợđã mang theo quan tài, di ảnh của nạn nhân cùng với những khẩu hiệu tố giác việc làm tắc trách gây tử vong cho thân nhân họ. Vì quá bức xúc, đám đông đã đập phá một số khu vực trong bệnh viện, và cùng người nhà nạn nhân đào huyệt ngay tại tiền sảnh bệnh viện, đòi chôn hai mẹ con sản phụ Trần Thị Loan tại đây.


Trước sự tức giận nổi loạn của dân chúng, tất cả bác sĩ, y tá, cùng nhân viên bệnh viện hoảng sợ chạy tán loạn và đã phải bỏ trốn khỏi bệnh viện vì sợ bị hành hung. Đối phó với tình trạng hỗn loạn, nhà cầm quyền đã huy động công an và cả quân đội, dân phòng cùng 2 xe chữa cháy đến giải tán và tiếp quản điều hành bệnh viện, nhưng vẫn không thể ngăn được dòng người kéo đến ngày một đông. Tin tức ghi nhận là đã có xô xát giữa dân chúng và lực lượng tăng cường an ninh trật tự.

Người dân đào huyệt ngay tại tiền sảnh bệnh viện,
đòi chôn hai mẹ con sản phụ Trần Thị Loan tại đây.
Mặc dầu Sở Y tế và nhà cầm quyền tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo cho bệnh viện phải đảm bảo công tác điều trị cho các bệnh nhân đang khám chữa bệnh tại bệnh viện, nhưng trước "tình hình phức tạp" với phản ứng giận dữ của người dân, ngày hôm nay 22-4, bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, Bắc Ninh đã phải đóng cửa ngừng hoạt động. Hầu hết các bệnh nhân đã rời bệnh viện hoặc được chuyển về điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Được biết, vào ngày 20-4 vừa qua, thai phụ Trần Thị Loan khi có biểu hiện sắp sinh và được người thân đưa đến bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để khám. Sau khi hoàn tất khám nghiệm, bác sĩ kết luận thai phụ đang trong giai đoạn chuyển dạ đẻ và đề nghị nhập viện. Đến khoảng 21h tối cùng ngày, gia đình nạn nhân nhiều lần đề nghị bác sỹ cho mổ sinh để lấy ngày tốt, nhưng bác sỹ cho rằng thai phụ và thai nhi đang khoẻ mạnh, để cho sinh tự nhiên. Lúc 23h45, chị Loan đau đẻ và được gọi vào phòng sinh.
Khoảng 15 phút sau, y tá gọi báo cho người thân mang tã và quần áo trẻ sơ sinh vào, nhưng khi mẹ nạn nhân mang đồ đến thì phòng sinh không cho vào. Sau đó ít phút, bác sĩ báo rằng có thể phải bỏ đứa bé để cứu mẹ.

Theo người nhà cho biết, đến 0h30 ngày 21-4, thai phụ trong cơn đau thắt, người tím tái, sùi bọt mép trong lúc bác sĩ lo cấp cứu. Đến khoảng 1 giờ sáng, gia đình nạn nhân được tin báo cả 2 mẹ con chị Loan đã tử vong mà không biết nguyên do.

Tin tức được loan truyền, ngay sáng sớm ngày 21-4, thân nhân và dân chúng trong vùng đã kéo đến tụ tập tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc để phản ứng về cái chết của hai mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Loan. Đây là phản ứng quyết liệt của người dân đối với hệ thống bệnh viện cũng như cơ quan quản lý nhà nước trước tình trạng thờ ơ, vô cảm, thiếu tích cực trong cấp cứu bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ, chỉ biết có tiền hiện nay.

Nguồn tin cũng cho biết, đến 17h15 chiều cùng ngày, gia đình đã đưa thi thể mẹ con chị Loan về quê mai táng. Phía bệnh viện đã bồi thường ban đầu cho gia đình nạn nhân 20 triệu đồng để lo an táng.Trong khi đó, Sở Y tế Bắc Ninh nói là đã mời cảnh sát điều tra vào cuộc tìm nguyên nhân vụ việc và đã trưng cầu Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định pháp y.

Tưởng cũng nên biết, cũng mới trong hai ngày qua, hai trường hợp sản phụ chết bất ngờ tương tự đã xảy ra cùng ngày. chỉ trước sau vụ này vài tiếng đồng hồ.

Một tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên. Khoảng 3h sáng ngày 20-4, sản phụ Đào Thị Hạnh, 31 tuổi, đã tử vong, sau khi sinh cháu trai nặng khoảng 4kg. Bức xúc, hàng trăm người dân cùng thân nhân cũng đã kéo đến bệnh viện phản đối, tìm nguyên do cái chết của nạn nhân.

Kế tiếp, vụ thứ hai  xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, lúc 8 h30 sáng, sản phụ Lê Thị Hương, 24 tuổi, cũng bất ngờ tử vong sau khi được mổ lấy thai. Sau khi sự việc xảy ra, Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết là đã tiến hành phẫu thuật, khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Lê Thị Hương.











4 comments:

bọn bác sỹ chó chết ! lần trước nếu tôi không làm căng thì anh trai tôi cũng khó mak qua khỏi !

Cần phải xem xét đã! Chưa biết lỗi tại BS hay không mà kết luận vội vàng thì không nên. Nhưng hiện nay cũng có quá nhiều BS chỉ vì tiền mới làm hết trách nhiệm thì cũng không trách ai được.Con sâu y tế mà!

chưa biets dõ nguyên nhân mà. làm như thế thì hơi quá cho các BS quá. đúng là xã hội

bọn BS toàn là Thú ... có thằng nào la người đâu..!!

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More