Công an lại bắt khởi tố một nông dân tội "lật đổ chính quyền"

DienDanCTM (Bản tin 19-04-2012)
Tang vật vụ án Võ Viết Dziễn "lật đổ chính quyền"
do cơ quan CA cung cấp h
ôm 19-4-2012
Hôm nay 19-4-2012, Bộ công an cho biết là đã bắt và ra quyết định khởi tố một nông dân với cáo buộc là "có hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo "điều 79 Bộ luật hình sự".
Nông dân tên Võ Viết Dziễn, còn có tên gọi khác là Vang, 41 tuổi, trú quán tại Rạch Giá, Kiên Giang  làm nghề nuôi trồng thủy sản đã bị bắt từ cuối tháng 3 vừa qua, và bị công an buộc tội là đã liên hệ với tổ chức "phản động" Phục Hưng Việt Nam, với mục đích "chèn phá sóng  vào đài Tiếng Nói VN theo tần số 103 Hz" trong dịp kỷ niệm tháng tư đen 30-4 sắp tới.


Ngoài ra cơ quan điều tra công an còn cáo buộc rằng ông Dziễn “được giao nhiệm vụ rải truyền đơn vào dịp lễ 30-4 và 1-5...", và "gây cháy nổ những khu phố người Trung Hoa ở Bình Dương nhằm gây chia rẽ đoàn kết dân tộc”, cũng như không quên gán ghép thêm tội "tập hợp nhiều người ra Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc với chiêu bài đòi Hoàng Sa, Trường Sa".

Tài liệu điều tra do công an đưa ra cho báo chí nói rằng, ông Võ Viết Dziễn qua internet đã tạo mối quan hệ với Nhất Thắng, trưởng ban liên lạc tổ chức Phục Hưng Việt Nam (PHVN). Từ tháng 11-2011 đến tháng 3-2012, ông Dziễn đã nhiều lần đi nước ngoài để gặp gỡ các thành viên của tổ chức PHVN. Vào tháng 11-2011, ông Dziễn đã sang Singapore gặp những người trong tổ chức này, trong đó có ông Chủ tịch Trần Quốc Bảo. Sau đó, tổ chức PHVN đã cung cấp tiền cho ông Dziễn thực hiện những phương tiện hoạt động và liên lạc.

Cũng theo hồ sơ điều tra CA, trong khoảng tuần lễ cuối tháng 3-2012 vừa qua, ông Dziễn và người thân đã sang Thái Lan theo đường bộ qua ngã Camphuchia. Trong 3 ngày tại Thái Lan, ông Dziễn và người thân được các thành viên PHVN hướng dẫn cách sử dụng phần mềm bảo mật máy tính và sử dụng máy chèn phá sóng, đồng thời nhận nhiệm vụ về Việt Nam thực hiện, như chèn phá sóng đài phát thanh VN; gây cháy nổ tại các khu phố người Hoa ở Bình Dương; rải truyền đơn có nội dung phản động; tập hợp nhiều người biểu tình tại Hà Nội chống Trung Quốc đòi Hoàng Sa; mua đất phát triển trang trại kinh tế làm vỏ bọc....

Theo các tổ chức nhân quyền và đấu tranh cho dân chủ thì nhà cầm quyền Hà Nội luôn cáo buộc tội "lật đổ chính quyền" đối với những người bất đồng chính kiến để hạn chế quyền tự do của người dân. Trong năm qua, nhà cầm quyền CSVN đã bắt và truy tố hình sự hơn 30 blogger cùng những nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Tội danh "lật đổ chính quyền" được sử dụng ngày càng nhiều trong thời gian gần đây đã phản ảnh sự chống đối chính quyền của người dân VN.

2 comments:

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hãy xóa bỏ ngay điều 79 phi pháp của Bộ luật hình sự,công dân lương thiện chỉ đấu tranh ôn hòa bất bạo động để đòi quyền làm người và bảo vệ tổ quốc.

nhìn tang vật lật đổ chính quyền thật tức cười, nhà cầm quyền CS không biết xấu hổ khi cáo buộc ông Võ viết Diễn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More