Đinh La Thăng thời “đi tìm lửa”


Trương Duy Nhất


Đã từng thề rằng: nếu là một nhà tổ chức, khi làm công tác nhân sự có hai loại người tôi cương quyết lắc đầu, vứt hồ sơ vào sọt rác - đó là cán bộ đoàn và nhà thơ. 

Tôi biết ông Thăng xuất thân từ cán bộ đoàn Tổng công ty Sông Đà. Điều này nhiều người biết. Nhưng ngạc nhiên, và thật sự hoảng hồn khi vừa biết thêm: Đinh La Thăng còn viết thơ, từng là một… nhà thơ!

Trong lúc ông Thăng đang nổi lên như một “hiện tượng”, hứng nhận cơn tức giận, chửi rủa dữ dội từ dân chúng. Trong lúc Thanh tra chính phủ vừa công bố hàng loạt sai phạm đặc biệt nghiêm trọng tại tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam xảy ra từ thời ông Thăng làm Chủ tịch HĐQT. Dư luận đang đặt dấu hỏi về trách nhiệm cá nhân của ông Thăng đối với những sai phạm này và lo ngại về một Vinashin 2?
Thật hư mức nào chưa rõ. Nhưng có thể nói đó là thời “đi tìm lửa” của Đinh La Thăng. Ông tích “lửa” từ chính giai đoạn này. Cái chất lửa, nguồn lửa đó còn ngấm đọng những nơi nào không rõ, chỉ biết rằng nó đã ngấm trong thơ của ông. Thơ của ông có “lửa”.

Xin giới thiệu một bản “hành khúc” viết từ lời… thơ của Đinh La Thăng in trang trọng trong một tập sách ảnh “gối đầu giường” tại hầu khắp các khách sạn, nhà nghỉ thuộc hệ thống tập đoàn dầu khí quốc gia. Đó là một Đinh La Thăng khác, không chỉ biết làm công tác đoàn, không chỉ biết “máu lửa”, không chỉ bị dân chửi rủa, mà còn là một Đinh La Thăng biết đàn hát, biết “đi tìm lửa”, biết mần… thơ!
Hành khúc những người đi tìm lửa
Lời: Đinh La Thăng, nhạc: Hoàng Long
Lòng tự hào vững bước đứng trên đường tương lai
Cùng nhau chung sức vì Đất nước mạnh giàu
Từ ngọn lửa hồng trong tim ngời sáng
Thắp lên ngọn lửa từ những giàn khoan
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Vượt bao gian khó giờ đã trưởng thành
Khởi nguồn tài nguyên từ trong lòng đất
Vì nền công nghiệp vì đất nước ngày mai
Tự hào thay ngành Dầu khí Việt Nam
Có những người con ra đi tìm lửa
Vượt gian lao đội nắng mưa
Một lòng son sắt vì Tổ quốc đẹp tươi
Ngàn lời ca, ngành Dầu khí Việt Nam
Với những người con ra đi tìm lửa
Để hôm nay trên những giàn khoan
Âm vang khúc hát ngành Dầu khí Việt Nam
Để hôm nay trên những giàn khoan
Niềm tin thắp sáng ngành Dầu khí Việt Nam

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More