Suy nghĩ từ một vụ bắt giữ

Lê Thị Kim Dung  -  DienDanCTM

 

DB Mike Honda và TS Nguyễn Quốc Quân


Ngày 28/4/2012 như một vở tuồng do đại ban cải lương “Bộ Công An” dàn dựng, báo chí trong nước đồng loạt đăng tin “Bắt thành viên cộm cán đảng Việt Tân âm mưu khủng bố dịp lễ”. Lẽ dĩ nhiên bài do công an viết đưa qua thì các báo phải đăng nguyên văn, vì báo chí lề phải lâu nay vẫn do công an cầm dùi cui chỉ đạo.
Báo nói gì?

 

Thứ nhất, Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân bị bắt tạm giam bốn tháng để điều tra hành vi “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Điều này xem ra kết luận của công an quá dễ dàng: điều tra thêm nhưng biết trước tội danh là “khủng bố”, vì TS Quân là thành viên của đảng Việt Tân.

Chuyện này bàn dân thiên hạ xưa nay đều biết: các cá nhân bất đồng chính kiến và các tổ chức chính trị đối lập không cộng sản khi bị công an bắt, đều bị tô đen hai chữ “khủng bố” quen thuộc cho tiện việc sổ sách.

Thứ hai, TS Quân “thực hiện kế hoạch kích động biểu tình, khủng bố,
phá hoại lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5 tại TPHCM và một số tỉnh thành khác”. Tang chứng đâu? Một cái laptop! Đáng lẽ, cơ quan an ninh điều tra phải chạy kiếm thêm vài kg chất nổ, năm ba cái kíp nổ, vài ký lô giấy gọi là tài liệu đặt bên cạnh chiếc laptop để chụp hình cho đúng bài bản!
Khủng bố bằng một cái laptop thì “khủng” thật, sản phẩm có một không hai của những đỉnh cao trí tuệ loài người.

Thứ ba, báo nói TS Quân đã từng “huấn luyện phương pháp đấu tranh bất
bạo động, giảng dạy kỹ năng phần mềm”. Công an thật dí dỏm, “khủng bố cộm cán” mà sử dụng phương pháp đấu tranh bất bạo động và kỹ năng mềm” để lật đổ chính quyền. Chuyện tấu hài này chỉ có các đồng chí của Bộ trưởng Trần Đại Quang nghĩ ra.

Cuối cùng, tờ báo kết luận rằng sau khi bị bắt, TS Quân đã có thái độ
“thành khẩn, cộng tác với cơ quan ANĐT và thừa nhận hành vi phạm tội của mình”. Mới bị bắt mà đã vội vàng nhận tội, thành khẩn cộng tác với công an là chiêu cũ rích của cường quyền thường rêu rao, nhằm hạ thấp và bôi bẩn nhân cách của các chiến sĩ đấu tranh trong lòng địch. Nhưng
"xui cho Diễm", lần này công an gặp TS Quân, người mà ai cũng biết là khó bẻ gãy và ông cũng chẳng mới bị bắt lần đầu tiên như bài báo xác nhận.  Và tạm giam bốn tháng điều tra thêm có lẽ cũng chỉ để các chuyên viên Tổng cục 2 có thời gian ngụy tạo một vài clip đọc “lời thành khẩn nhận tội” của ông Quân, như đã từng làm với những nhà đấu tranh dân chủ bị sa cơ trước đây.

Bài báo của công an làm người ta nhớ đến những vở tuồng do công an dàn
dựng lâu nay, kiểu như “khẩu súng và 6 viên đạn” nhét vội vàng vào túi hành lý của một cặp vợ chồng Việt Kiều già, làm vật chứng lu loa kết án Việt Tân mang vào Việt Nam hàng tấn vũ khí đạn dược để “khủng bố”!

Ai khủng bố ai, xin mọi người hãy “nhìn kỹ những gì cộng sản làm, đừng
nghe những gì cộng sản nói” và nhất là đừng lặp lại những gì cộng sản vu cáo đồng bào mình, những người dám đứng thẳng lưng đương đầu với cộng sản.

Lê Thị Kim Dung

1 comments:

Tiến sĩ Nguyễn quốc Quân đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều chính trị gia tại các quốc gia , nhưng về quê hương mình thì thành khủng bố, như vậy là nước VN bây giờ toàn khủng bố thôi,

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More