Tương lai đang hối thúc chờ đợi...

Trung Thực - DienDanCTM
            Dư luận thấp thỏm chờ đợi đến ngày cuối tháng ba xem cách của lãnh đạo Hải phòng giải quyết vụ việc cưỡng chiếm đầm tôm của gia đinh ông Đoàn văn Vươn như thế nào sau kết luận của thủ tướng Nguyễn tấn Dũng. Thông cáo mới nhất của thành ủy, ủy ban nhân dân thành phố Hải phòng đã khiến nhiều người thất vọng.Vẫn thái độ ngoan cố bao che bảo vệ cái sai rất trâng tráo.Dường như họ  coi ý kiến của dư luận và kết luận của thủ tướng Dũng không là cái gì cả. Đây cũng là kết quả mà nhiều người quan tâm đến vụ này đã tiên đoán trước.


            Đúng ra sau khi ông thủ tướng Nguyễn tấn Dũng kết luận vụ cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Vươn là trái luật, trái đạo lý,chính quyền các cấp của Hải phòng sai hoàn toàn thì vụ việc phải được cấp trung ương xem xét giải quyết.Lãnh đạo Hải phòng là đối tượng phải điều tra thì bộ công an phải vào cuộc.Sau đó viện kiểm sát và tòa án tối cao phải thụ lý xét xử các vụ án hình sự, dân sự liên quan.Như thế mới tạm coi là có vẻ khách quan được chứ! Đằng này giao cho kẻ làm sai tự xử lý lấy thì vừa ngô nghê vừa buồn cười.Dư luận lại phải đặt câu hỏi: ông Dũng đang làm gì vậy? Công lý nằm ở đâu? Và luật pháp việt nam là cái quái gì thế nhỉ???

            Có ai đó đã nói mọi sự vô lý xẩy ra trên đời này đều có cái lý của nó. Chuyện ở Tiên lãng, Hải phòng chỉ là một trong muôn ngàn câu chuyện thương tâm đau lòng xẩy ra hàng ngày hàng giờ trên khắp đất nước Việt nam. Nguyên nhân chủ yếu vẫn là từ cái đầu tàu rệu rạo bệnh hoạn đảng cộng sản việt nam. Nó đang kéo cả dân  tộc, đất nước thụt lùi xuống đáy hố đào thải của nhân loại. Một lũ lưu manh, đểu cáng và tham tàn cai quản đất nước thì hy vọng được gì ở chúng. Chúng biến đất nước này thành một trại giam,hà hiếp người dân bằng nhiều thủ đoạn bỉ ổi. Chúng đưa ra khái niệm mơ hồ đất đai thuộc sở hữu toàn dânđể tước đoạt đất đai, nguồn sống của người dân, đẩy dân tộc vào vòng lầm than.Chúng ra sức tàn phá tài nguyên môi trường mà ông cha ta ngàn đời nay gìn giữ. Thảm trạng diễn ra trên mọi lãnh vực của xã hội, khiến cuộc sống người dân không được giây phút nào bình yên.Có ở đâu trên thế giới này chính quyền lại đi tổ chức cướp đất của dân thường xuyên và trắng trợn đến như vậy? Chưa hết; chúng còn ngang nhiên cắt đất; biển; đảo cho ngoại bang. Động cơ là gì thì mọi người đã hiểu.

            Tiếng súng hoa cải của gia đình anh Đoàn văn Vươn như phát tín hiệu cấp báo sức chịu đựng của dân đã đến mức tức nước vỡ bờ”. Thế nhưng đảng cộng sản việt nam với bản chất lì lợm vẫn giở thói lưu manh, cố tình câu giờ để bao che bảo vệ lẫn nhau. Việc cho tay Dũng đứng ra kết luận cũng chỉ là thủ đoạn lừa dân, mục đích là nhằm xoa dịu dư luận và làm giảm cường độ bức xúc của người dân. Nghe qua kết luận của hắn,người bình thường cũng ngửi thấy mùi lưu manh sặc sụa. “Giao cho lãnh đạo Hải phòng phải... ối cha mẹ ơi! Có thằng kẻ cướp nào mà lấy tay tự chọc mắt mình theo cái lệnh chúng mày muốn làm gi thì làm, tao nó zậy chứ không phải zậy không nhỉ? Và kết quả giải quyết vụ Tiên lãng cũng lại rơi vào tình trạng cứt trâu để lâu hóa bùn. Tệ hơn nữa là những kẻ gây tội ác vẫn binh chân như vại,còn người dân bị bức bách hà hiếp tiếp tục phải chịu đày ải.Qua vụ này người dân càng nhận rõ chúng nó đều là một giuộc mèo mả gà đồng cả thôi.Nếu như chúng ta có một nhà nước pháp quyền thực sự của dân thì bố bảo mấy thằng kẻ cướp ở Hải phòng dám giỡn mặt cà chớn với mọi người như thế.
Nhưng tại sao chúng ta lại chưa có? Đây mới là câu hỏi buộc mọi người phải suy nghĩ để có giải đáp. Đảng cộng sản Việt Nam là gì mà chúng ta cứ để cho chúng đè đầu cưỡi cổ dân tộc mình mãi thế? Chẳng lẽ dân tộc mình hèn nhát và kém thông minh ư?Người viết bài này không muốn tin một tí nào về điều này, nhưng thảm trạng đất nước đen tối kéo dài quá lâu và ngày càng tệ hại hơn, nên phải đặt vấn đề nghi ngờ.Không biết đã ai nghe câu quan hư tại dân chưa nhỉ?Đồng ý  nhân hậu vị tha là đức tính tốt đẹp của dân tộc ta, nhưng không phải vì thế mà hào phóng ban phát quá mức với bè lũ cộng sản, một tập đoàn ăn cháo đái bátvà đã gây biết bao nhiêu tội ác trời không dung đất không tha cho dân tộc đất nước ta. Đảng cộng sản đã mắc phải căn bệnh thối nát trầm kha chẳng thánh dược nào chữa nổi. Nhu cầu đòi hỏi phải thay đổi chế độ chính trị đã rất là bức bách. Nếu có ai đó đang nhiệt tâm chữa trị cho đảng cộng sản bằng những “đóng góp ý kiến” sáng suốt mang đầy tính nhân văn cũng thì cũng chỉ vô ích mà thôi. Vụ Tiên lãng thể hiện rất rõ điều đó. Chưa bao giờ dư luận lề trái và lề phải lại có sự đồng thuận mạnh mẽ đến như thế. Nhưng kết quả cho thấy chúng ta đã mất công múc nước đổ đầu vịt.Bởi đám kẻ cướp ở Hải phòng chỉ là mũi dao của con dao khát máu mà đảng cộng sản việt nam đang nắm trên tay.Chúng ta bẻ gãy mũi dao cũng không hết được tai họa. Không cảnh giác thì chúng ta sẽ xử sự giống gã AQ bên tàu mất.

            Hoàn cảnh gia đình anh Đoàn văn Vươn là tiêu biểu cho hoàn cảnh của hàng ngàn hàng triệu nạn nhân bị đảng cộng sản việt nam bức bách hãm hại. Ai cũng nhận thấy rõ ràng điều đó. Vấn đề là chúng ta giải quyết vấn nạn này như thế nào?  Mong đợi sự thay đổi theo chiều hướng tiến bộ của đảng cộng sản việt nam ư ? Thực tế cho điều này không bao giờ xẩy ra. Lâu nay chúng dùng luận điểm trơ tráo lì lợm chó cứ sủa, người cứ đi. Đã đến lúc chúng ta cần phải có một cuộc cách mạng giống như mùa xuân Ả Rập. Mọi người đoàn kết đứng lên đấu tranh xóa bỏ mọi sự bất công. Đây là điều phù hợp với đòi hỏi khẩn thiết của đất nước và của dân tộc. Xu thế, trào lưu dân chủ hóa thế giới cũng đang đứng về phía chúng ta. Dân tộc Việt Nam (chứ không ai khác) phải trách nhiệm và nắm lấy cơ hội này để tự vận động lẫn nhau tổ chức đấu tranh đồng loạt. Khởi đầu bằng những việc làm nhỏ ai cũng làm được trong mục tiêu soí mòn từng cột trụ chống đỡ chế độ. Hàng triệu Đoàn văn Vươn cùng một lượt xuống đường đấu tranh đòi lại công lý và tự do dân chủ sẽ là một lực lượng mà lũ sai nha, tay chân của bạo quyền sẽ phải chùn tay đàn áp. Vụ anh Nguyễn Văn Khương bị công an Bắc Giang đánh chết, lập tức hàng ngàn người dân Bắc Giang xuống đường, công an vội vàng trốn chui trốn nhủi. Nếu trên khắp tất cả các tỉnh thành đều đồng loạt như thế một cách kiên trì thì đó là thời điểm chấm dứt chế độ độc tài. 

Với sự kiên trì đấu tranh một cách tinh vi và đồng loạt, nhất định chúng ta sẽ có một nhà nước pháp quyền thực sự của dân. Dù hôm nay chúng ta còn phải thất vọng lo lắng cho số phận của những Đoàn văn Vươn, nhưng với sự đoàn kết che chở một cách công khai cho những Đoàn Văn Vươn của hàng triệu người dân, thì không những các Đoàn Văn Vươn được an toàn, mà ngày họ thoát khỏi kìm kẹp gông cùm không còn xa nữa.Chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào cuộc cách mạng này.Tương lai tươi sáng của đất nước dân tộc đang hối thúc chờ đợi hành động chính nghĩa của chúng ta!

2 comments:

Dân thì bị cướp đất cướp nhà. Tôn giáo thì bị ngăn sông cấm chợ. Nhân dân lao động thì bị bóc lột tận xương tủy. Trí Thức và những người dân yêu nước thì bị cấm nói. Báo chí thì không được phép đưa tin thật. Tham nhũng thì tràn lan trong xã hội. Công quyền và công an thì luôn hành hạ và đánh đập dân nhân. Quốc Hội thì chỉ như một chậu kiển ngoài sân. Trung Hoa thì lũng đoạn Việt Nam bằng mọi cách.
Ấy vậy mà ông Bí Thư Nguyễn Phú Trọng lại giảng dạy sinh viên Cu Ba về sự thành công của Xã Hội Chủ Nghĩa tại Việt Nam. Ông ta còn nói là nhân dân Việt Nam và đảng csvn đã sáng suốt và kiên trì giữ vững chũ thuyết xã hội chủ nghĩa cho nên Việt Nam mới phát triển như ngày nay. Và từ đó thì ông ta khuyên Cu Ba nên một lòng kiên trì để đạc mục tiêu cao cả cho toàn Cu Ba.
Thật là một căn bệnh nói láo hết thuốc chữa !!!
Cũng vì thế nên chỉ còn cách là toàn dân phải đồng lòng mời lảnh đạo đảng csvn xuống để vui hưởng cảnh điền viên thôi.

tôi là nông dân có ý kiến như sau :tôi khuyên quý vị đừng để ý gì đến việc xử lý vụ việc của Ông ĐOÀN VĂN VƯƠN nửa . có khi nào quý vị lường gạt vợ con của quý vị không ? ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM là quý vị đó

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More