Việt Nam: Tình trạng công an bạo hành vẫn tiếp tiếp tục lan rộng

DienDan CTM

Tình trạng công an bạo hành cùng với việc nạn nhân chết trong khi bị tạm giam ngày càng gia tăng và tiếp tục lan rộng ở Việt Nam. Tình trạng này đã được báo động từ năm qua bởi nhiều tổ chức đấu tranh nhân quyền quốc tế.

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền HRW hồi năm ngoái trong một tuyên bố đã lên tiếng rằng "chính quyền Việt Nam cần công khai thừa nhận, nhanh chóng mở các cuộc điều tra kỹ lưỡng và minh bạch về hàng loạt ca tử vong do công an sử dụng vũ lực chết người gây nên, đồng thời xử lý những cán bộ có trách nhiệm trong việc này". Theo ông Robertson, phó Giám đốc phụ trách châu Á của tổ chức HRW, thì "tình trạng công an bạo hành tại mọi miền ở Việt Nam được ghi nhận ở mức độ đáng báo động, làm gia tăng mối quan ngại sâu sắc rằng những vụ việc bạo hành lạm quyền lan rộng và có tính hệ thống” .

Những ca tử vong trong khi bị công an giam giữ hoặc chết dưới tay của công an được ghi nhận ở nhiều tỉnh thành, từ khu vực miền núi phía Bắc như Bắc Giang và Thái Nguyên, đến các thành phố lớn như Hà Nội và Đà Nẵng, tới Quảng Nam ở ven biển miền Trung, hay Gia Lai ở vùng cao nguyên hẻo lánh, cho tới các tỉnh Hậu Giang và Bình Phước ở miền Nam. Trong nhiều trường hợp, nạn nhân tử vong tại nơi giam giữ bị bắt vì những vi phạm nhỏ. Trong một số vụ việc, nạn nhân tử vong do bị đánh trong khi đang bị công an hoặc dân phòng giam giữ. Một số trường hợp khác, nạn nhân chết ở chỗ đông người do công an sử dụng bạo lực được ghi nhận là quá mức cần thiết. Nhiều cái chết như thế đã gây nên những cuộc biểu tình phản đối của dân chúng khắp Việt Nam trong năm vừa qua.

Những hình ảnh công an bạo hành đã được ghi nhận tổng hợp bởi SBTN qua đoạn video phổ biến trên mạng Youtube, xem dưới đây:

2 comments:

Công an đã gây ra quá nhiều tội ác đối với công dân trên mọi miền đất nước Việt Nam,nào hăm dọa, đánh đập,tra tấn làm nhiều người dân lương thiện bị khủng hoảng, thương tật,chết chóc.

Thưa Bác Nguyễn Mạnh, theo cháu thì những hành xữ dã man của công an là một sự thật hiển nhiên và ai cũng nhìn thấy. Tuy nhiên cái tội ác chính là của đảng csvn vì họ đã đào tạo và giáo huấn những công an thành những hung thủ đối với nhân dân để từ đó thì không còn ai dám chống đối những luật lệ của họ ban hành.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More