Cần Thơ: Hai mẹ con khỏa thân để giữ đất


Giữa trưa, đám vệ sĩ lôi mẹ con bà Lài trên cát, trên bãi cỏ và các đống vật tư xây dựng trong tình trạng khỏa thân.

Trưa 22/5, tại lô 49, dự án Khu dân cư Hưng Phú (Q. Cái Răng, Cần Thơ) do Cty CP Xây dựng số 8 - CIC 8 (Bộ Xây dựng) làm chủ đầu tư, nhóm vệ sĩ Cty đã trấn áp hai phụ nữ trong tình trạng khỏa thân ngăn cản máy công trình vào thi công.
Bà Phạm Thị Lài (SN 1960, ngụ P.Hưng Thạnh) và con gái là Hồ Nguyên Thủy (SN1979) khẳng định, họ khỏa thân để giữ phần đất đã bị Cty này chiếm đoạt một cách thiếu minh bạch. Hai người này đã bị đám vệ sĩ lôi trên cát, bãi cỏ và các đống vật liệu trong tình trạng khỏa thân dưới cái nắng gay gắt.


    Hai phụ nữ không mặc gì đang giằng co với bảo vệ
Nhiều vệ sĩ lôi kéo hai phụ nữ tay yếu chân mềm trong tình trạng không mảnh vải che thân ở Cần Thơ khiến nhiều người không đồng tình.
 
Hai phụ nữ là bà Phạm Thị Lài (52 tuổi) ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng cùng con gái 33 tuổi Hồ Nguyên Thủy. Nhà của hai mẹ con bị thu hồi để giao cho chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng số 8 (CIC 8). Ngày 22/5, nhà đầu tư đưa xe cơ giới vào thi công dự án đã gặp sự ngăn cản của mẹ con bà Lài bằng cách lột hết quần áo. 


Nhiều vệ sĩ được chủ đầu tư thuê đến kéo lê bà Lài ra khỏi khu vực đất đã có quyết định thu hồi giữa trời trưa nắng gắt. Người phụ nữ này cho biết, lột hết quần áo giữa thanh thiên bạch nhật là rất nhục nhưng không còn cách nào khác.

 
Bà Lài bị lôi đi trong tình trạng không một mảnh vải che thân. Bà Lài bị lôi đi trong tình trạng không một mảnh vải che thân. Nửa năm trước khi đoàn cưỡng chế tiến hành thu hồi đất thì chồng là Lài là ông Hồ Văn Tư uống thuốc trừ sâu trước mặt cơ quan chức năng nhưng được cứu sống. Hành động của người đàn ông 58 tuổi này nhằm gây áp lực với chủ đầu tư, yêu cầu CIC 8 thỏa thuận giá vì mức đền bù chỉ có 500.000 đồng/m2.

 
Con gái bà Lài là chị Hồ Nguyên Thủy (33 tuổi) cũng lột hết quần áo để phản đối. Chị cũng bị nhóm vệ sĩ lao đến trấn áp. 

                            Nhóm vệ sĩ ra sức kéo đẩy chị Thủy cho bằng được.

 Một nữ vệ sĩ cũng có mặt trong nhóm trấn áp. Theo mẹ con bà Lài, gia đình bà muốn được thỏa thuận giá đền bù với CIC 8 vì giá đất đền bù cho dân với giá chủ đầu tư bán ra chênh lệch 10 lần nhưng không được đáp ứng.

 
Hình ảnh phản cảm làm người dân Cần Thơ rất bức xúc. Cách nay gần nửa năm, vì không đồng ý giao đất với giá đền bù được cho là thấp nên chồng bà Lài là ông Hồ Văn Tư đã uống thuốc trừ sâu tự tử trước mặt đoàn cưỡng chế. Còn theo lãnh đạo quận Cái Răng, chính quyền địa phương đã hai lần giải thích, động viên cũng như tổ chức đối thoại với gia đình bà Lài về chủ trương thu hồi đất để xây dựng dự án khu dân cư với giá đền bù như đã trả cho các hộ khác nhưng gia đình ông Tư - bà Lài không đồng ý. Hơn mười ngày trước khi chủ đầu tư tổ chức thi công cũng vấp phải sự ngăn cản của gia đình bà Lài.

Trao đổi với PV, bà Lài nghẹn lời: “Đất này gia đình tôi bỏ tiền mua để cất nhà sinh sống mấy chục năm. CIC 8 tự đưa giá rồi ép chúng tôi nhận tiền mà không cho chúng tôi quyền được thỏa thuận mua bán. UBND Q. Cái Răng dùng lực lượng CA cưỡng chế đất giao cho CIC 8. Chồng tôi sức yếu thế cô, uất ức quá nên đã một lần uống thuốc sâu tự tử để phản đối. Giờ mẹ con tôi biết làm gì ngoài việc lột đồ, chịu nhục để phản đối?!”.

Theo tìm hiểu của PV, giá bồi hoàn do phía CIC 8 đưa ra bị nhiều người dân trong khu vực phản đối, vì theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, những dự án kêu gọi nhà đầu tư và thuộc dạng dự án kinh doanh sinh lợi, thì phía chủ đầu tư phải tiến hành tự thỏa thuận giá bồi thường thiệt hại với người dân.
Hộ bà Lài bị cưỡng chế 3 lần. Hiện giá đất mà CIC 8 đang chào bán ngay tại vị trí đất của hộ bà Lài là hơn 5 triệu đồng/m2. Trong khi theo bà Lài, Cty này chỉ bồi thường cho gia đình bà chỉ 500.000 đồng/m2 và cũng không được bố trí tái định cư.

7 comments:

dau don qua me Viet nam oi!dan ta con lam than den muc nao nua?Hoi lu cuong quyen! chung may phai ngung ngay viec cuop boc.neu khong,se bi qua bao.

nhìn cảnh kéo lê hai mẹ con thật dã man, lương tâm những người thi hành chỉ vì bảo vệ cho kẻ cướp, mọi người hãy đến đây để chứng kiến và bênh vực cho người cô thế.

Chất vấn Công ty xây dựng 8 - Cần Thơ v/v cưỡng chiếm đất đai liên quan đến gia đình bà Lài (H Long - DHTiến)
Vạch trần bộ mặt dã man của bọn cầm quyền và lũ cấu kết lòng lang dạ sói...
http://xuongduong.blogspot.com/2012/05/audio-chat-van-cong-ty-xay-dung-8-va.html

người ta bị dồn đến bước đường cùng thì mới phải thế này. đáng thương hơn là trách

THỨ NĂM, NGÀY 13 THÁNG CHÍN NĂM 2012
HÌNH ẢNH HƠN CẢ LỜI NÓI LÀ NỖI SÓT XA BẤT KỲ AI CÒN LƯƠNG TRI PHẨM GIÁ CON NGƯỜI
them bai dang cua moi nguoi da duoc quan tri duyet
NOITIEPTIMLAI NÓI:

THƯỢNG ĐẾ CÓ NỔI DẬN KHÔNG ?
Người ta nói thượng đế đã tạo ra người phụ nữ là một vẻ đẹp của một tòa thiên nhiên, quyến rũ đàn ông và làm cái thiên chức thiên nhiên, thiêng liêng ấy là sản sinh ra nòi giống, duy trì nòi giống, thậm chí là đóng vai trò chính dạy giỗ nòi giống.
Nhưng thực tế là gì ? làm gì có thượng đế ?
AI NỔI DẬN?
TÔI ĐÂY NÀY?
TÔI MUỐN LÀM MỘT NGƯỜI ĐÀN BÀ NỔI DẬN, XỈ VẢ CÁI XÃ HỘI NÀY, CÙNG HAI NGƯỜI PHỤ NỮ KHỐN KHỔ KIA???
HỌ KHÔNG PHẢI KHÔNG BIẾT HỔ THẸN MÀ HỌ CÒN HƠN AI HẾT COI PHẨM GIÁ CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ LÀ CAO QUÝ NÊN HỌ MỚI HÀNH ĐỘNG NHƯ THẾ , ĐỂ PHẢN ỨNG CAO NHẤT ĐỐI VỚI SỰ BẤT CÔNG XÃ HỘI??? TRƯỚC HẾT HỌ DÁM ĐẤU TRANH CHO CUỘC SỐNG CỦA MÌNH , HỌ BIẾT CÁI QUÝ GIÁ CỦA CƠ THỂ MÌNH KHI BỊ LỘT TRẦN??? NÓ CHỈ CÒN LÀ MỘT SỰ XẤU XA. HỌ MUỐN LỘT TRẦN NÓ, NHƯ MUỐN LỘT TRẦN CÁI XÃ HỘI NÀY VỚI MỘT CÔNG LỰC CAO NHẤT, TRONG HỌ, CÙNG VỚI SỰ HY SINH VỀ PHẨM GIÁ CAO QUÝ CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ
THAY VÌ CHÍNH QUYỀN PHẢI DỪNG LẠI ĐỂ XEM XÉT CÓ CÁCH GIẢI QUYẾT NHÂN VĂN HƠN ,THÌ HỌ VẪN LAO VÀO HÀNH SỬ NHƯ THỂ KHÔNG CÒN LIÊM XỈ, NÓ LÀ HIỆN THỰC XÃ HỘI ,NÓ LÀ SỰ NHỤC NHÃ CHO XÃ HỘI TRONG NHỮNG HÌNH ẢNH Ở DƯỚI.NÓ LÀ SỰ ĐƠN ĐỘC ĐÁNG THƯƠNG CỦA HAI NGƯỜI PHỤ NỮ NẢY TRONG XÃ HỘI,LÀ HÌNH ẢNH LÀM TẤT CẢ AI CÓ LIÊM XỈ PHẢI DAY DỨT LƯƠNG TÂM
TÔI MUỐN GÀO THÉT CÙNG HAI NGƯỜI ĐÀN BÀ NÀY???
ĐÀN BÀ ĐÂU CÓ THIÊNG LIÊNG GÌ TRONG VỤ VIỆC NHƠ NHỚP NÀY?

AI LÀ NGƯỜI ĐÁNG XẤU HỔ HƠN AI TRONG HÌNH ẢNH Ở DƯỚI??? THẬT ĐÁNG THƯƠNG CHO NHỮNG NGƯỜI PHẢI TRỰC TIẾP LÔI KÉO HAI MẸ CON BÀ LÀI " VÌ CÔNG VIỆC ĐƯỢC GIAO"

ĐỪNG NGHĨ ĐÂY LÀ VIỆC CỦA RIÊNG HAI MẸ CON BÀ LÀI VỚI CHÍNH QUYỀN. NÓ CÒN LÀ SỰ XÚC PHẠM NỀN VĂN HÓA XÃ HỘI VIỆT NAM. XÚC PHẠM NGƯỜI DÂN VIỆT NAM. TRÊN HẾT XÚC PHẠM TRÀ ĐẠP PHẨM HẠNH CHUNG CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ. NÓ LÀ VẾT NHƠ TRONG LỊCH SỬ NỮA ĐẤY MỌI NGƯỜI ƠI! ĐAU XÓT LẮM TRỜI Ạ!

tiên sư cha cái xã hội khốn nạn nó ỉa trên đầu pháp luật rồi bà con ơi hội phu nử đâu a ..quyền bình đẩng a..quyền làm người thê thảm đến như vậy mà báo chí không quyếtliệt lên án bọn không còn tinh người câm hết rồi a

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More