Khóc cùng nông dân Văn Giang

Nguyễn Thanh Giang

Đảng đã vì lợi ích của các tập đoàn tư bản đỏ mà đẩy Luật đất đai 2003 lùi một bước so với Luật 1993 khi đưa thêm điều 39 trong phần “Thu hồi đất” với định nghĩa những “lợi ích quốc gia” là những “dự án đầu tư có nhu cầu sử dụng đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt”...  Các cấp chính quyền đã thông đồng với bọn tư bản đỏ để ức hiếp, cướp bóc, trấn lột của nông dân Văn Giang khi đền bù cho họ không đầy 150 nghìn đồng một mét vuông ruộng rồi bán lấy lời gấp hàng trăm lần...


*

Ngày còn là sinh viên tôi đã từng lội đồng vác đất góp sức khơi mở cống Xuân Quan. Trệu trạo mấy nắm mỳ luộc nhân dĩn (mọt gạo), bập bõm chút nhạc lý tự học; nhưng vì mơ ngày nước tràn đồng tưới xanh ruộng mật bờ xôi, với cảm xúc tràn trề tôi đã viết ca khúc “Dào dạt Xuân Quan”. (Ca khúc này hình như chỉ được vài chục người hát trong vài tuần).

Lâu lắm rồi không thăm lại Xuân Quan nhưng trong tâm tưởng tôi ở đấy (nhờ có nước của Đảng đưa về tưới tắm) vẫn xanh mượt vườn cây trái, vàng ươm lúa chín thơm, và mấy năm gần đây còn xen thêm những luống hoa, vườn cảnh muôn mầu …

Thế mà, mấy ngày vừa rồi bỗng gặp lại Xuân Quan qua các video clip trên màn hình computer với rừng rực lửa đuốc, ầm ào tiếng súng, tiếng mìn, tiếng người kêu khóc!

Thảm họa rồi!

Không thể không lên tiếng cùng Xuân Quan, cùng bà con nông dân Văn Giang.

“Lấy thịt đè người” cưỡng chế nông dân Văn Giang, chính quyền đã phạm bốn lỗi/tội ác không thể không chê trách, không thể không oán giận:

1 – Vi phạm luật pháp:

Điều 27, Luật Đất đai 1993, quy định rằng: “Trong trường hợp thật cần thiết, Nhà nước thu hồi đất đang sử dụng của người sử dụng đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng thì người bị thu hồi đất được đền bù thiệt hại”.

Ở đây không có “trường hợp thật cần thiết”, cũng không có “để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích quốc gia, lợi ích công cộng”.

2- Phá hoại sản xuất nông nghiệp, làm nguy hại đến kế hoạch dự trữ lương thực quốc gia:

Đảng đã vì lợi ích của các tập đoàn tư bản đỏ mà đẩy Luật đất đai 2003 lùi một bước so với Luật 1993 khi đưa thêm điều 39 trong phần “Thu hồi đất” với định nghĩa những “lợi ích quốc gia” là những “dự án đầu tư có nhu cầu sử dụng đất phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt”.

Cho dẫu thế, hãy xét xem:

Ecopark chỉ là một dự án xây dựng nhà ở và khu vui chơi giải trí, Đảng không được để cho bất kỳ “cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt” nào có quyền xét duyệt việc biến một vùng đất phù sa mầu mỡ vào hạng nhất nước như Văn Giang thành vùng đất chết đối với nông nghiệp như vậy. Một dự án như vậy nếu đặt ở vùng đất ít mầu mỡ như Sóc Sơn, Xuân Mai …(không xa trung tâm Hà Nội lắm) thì còn được.

3 – Các cấp chính quyền đã thông đồng với bọn tư bản đỏ để ức hiếp, cướp bóc, trấn lột của nông dân Văn Giang khi đền bù cho họ không đầy 150 nghìn đồng một mét vuông ruộng rồi bán lấy lời gấp hàng trăm lần. Trang vneconomy.vn trong bài báo “Nhộn nhịp đầu tư bất động sản tại Văn Giang” cho biết, công ty tư nhân Việt Hưng rao bán giá căn hộ dự án Ecopark khoảng 20 triệu đồng/m2 và biệt thự, nhà phố là 45 triệu đồng/m2.

4 – Chính quyền đối với dân tàn bạo hơn với giặc ngoại xâm:

Trong khi Trung Quốc hầu như đã chiếm hẳn Hoàng Sa rồi thì chỉ rên rỉ, nhắc đi nhắc lại “Hoàng Sa là của Việt Nam”, “Hoàng Sa là của Việt Nam” mà không có một đối sách nào hợp lý như Philippines thì đối với dân lại hùng hùng hổ hổ, bạo ngược tham tàn. Thông tin lan truyền trên mạng cho biết chính quyền đã huy động một lực lượng lên đến 3.000 cảnh sát mặc đồng phục lẫn thường phục, trật tự mang băng đỏ cùng nhiều xe ủi, sử dụng cả hơi cay để tấn công vào những người dân nằm vạ nằm vật trên đồng để bám trụ giữ đất.

Dã man hơn, còn bắt giam mấy chục người.

Gian trá, ti tiện hơn, không còn xem đạo lý, luật pháp là gì khi bắt ép những ai muốn được thả thì phải ký khống vào ba tờ giấy trắng, và làm thêm một tờ cam kết sẽ không khiếu nại tiếp.

Bà Lê Hiền Đức – một lão thành cách mạng 80 tuổi đã nghẹn ngào khi kể với tôi về cảnh bà đã đến tận nơi để chứng kiến cảnh hãi hùng đó.

Một vài nông dân Văn Giang đã đến cầu cứu tôi. Nhưng, tôi chỉ biết khóc cùng họ.

Tôi khóc rồi ngồi viết bản luận tội này. Họ khóc để rồi sẽ cùng cả nước thét lên.


Hà Nội 30 tháng 4 năm 2012

Nguyễn Thanh Giang

7 comments:

Bạn có dùng văn hay chữ tốt với lũ cộng sản bán Nước này thì cũng vô ích thôi con trai Nguyễn Tấn Dũng làm bộ trưởng GTVT còn con nhà Tô Huy Rứa làm chủ tịch tập đoàn Vinaconex thì có gì là chúng nó ko làm đâu ở Hà Nội chúng cấm xe tải không được vào phố ban ngày rồi chúng lại bán giấy phép lưu hành ma!Cộng sản la vậy đó chúng bóp cổ Dân trắng trợn ngay ban ngày mà.

nhìn lực lượng đàn áp dân lành mà đau lòng, gía lực lượng này đối đầu với Trung quốc để giải cứu cho ngư dân mình thì đỡ khổ biết bao.

Sau may gio-lam viec kha cang-thang .
Chung toi duoc 30 Phut giai-lao tuy thich. Co nguoi thi ra phong an de an nhe cai gi do, co nguoi thi ru nhau di bo it phut cho thu-gian: gan-cot.
Con toi thi chon di ra san de hut mot dieu-thuoc cho thay doi khong khi …
Nhung nguoi lam viec o hang “company” cua toi co nhieu sac-dan den tu nhieu nuoc tren the-gioi; vi vay ma trinh-do hoc- van cung khac nhau.

Trong luc phi-pheo voi dieu-thuoc thi mot ong ban “Ai-Cap” ngoi canh hoi Toi:
Where’re you come from ?
Toi dap: I’m come from VN & How about you ?

Ong ta noi: ong den tu xu AI-Cap.
Ong ta hoi tiep: vay anh co biet nhieu ve xu Ai-Cap ?

Toi dap: biet nhung khong nhieu
Ong ta hoi tiep: vay anh co biet Kim Tu Thap la gi ?
Toi dap: Dai Kim Tu Thap la noi chon cac vi VUA CHUA “quy-men” cua nhan-dan Ai-Cap.
Bong nhien doi mat cua Ong mo to ra & nhin cham-cham vao mat toi & noi: anh kha thong- minh day.

Thu-that la vi kha-nang noi tieng Anh cua Toi co gioi-han; do- do ma moi lan Ong ta hoi toi ve chuyen gi thi toi cung chi biet hoi -nguoc lai Ong ta dieu ay ma thoi.

Toi lai hoi Ong ta : vay anh co biet nhieu ve xu VIET NAM cua toi khong?
Ong ta dap: lich-su cua xu anh toi biet ro lam: 1+1=2

Toi lien hoi Ong ta: vay thi trong lich-su VIET NAM co doan van: “DI THAM LANG BAC” la gi ???

Ong ta dap: vi VN que-huong cua anh nguoi dan khong co “tien-nghi ham-cau sach”.

Do-do ma moi khi ai do bi dau- bung "di-ia", la nguoi ta tuong -nho den cai “Ham -Cau Hoi-Thoi O Ba- Dinh Ha_Noi”

Cau chuyen den day thi cung vua den gio tro vao lam viec…

Hen cac ban ky sau, toi se ke cho cac ban nghe:

Cau chuyen cua mot nguoi Mexican ban do “cho -troi” o Golden West College . HB, USA

Kinh Chao.
Bi-Bau

Dan Chu la gi VC???

Co nuoc nao ma chi co 1 dang doc-nhat vo nhi ma goi la dan chu kg???

Bon VC hay tra loi cho Nhan-dan Viet Nam .
Neu kg thi mot ngay nao do tui may fai den toi
& luc do thi tui may moi biet: Toan -dan- Viet se:
xu-an
bon lua -dao cuop-cua nhu chung may.

Bon may dung nghe ~ gi tao noi ma hay nhin ky ~ gi ma cac nuoc LIBIA _SERIA ect..

Kinh chao
hon-chinh-mi

XIN CHIA BUON voi ba con nong dân bi cuop -dat thuộc các xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái thuộc huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định.


nguyen tan dung fai chiu-trach-nhiem ve nhung hanh -vi con-do an-cuop cua bon dang em no,

_Karaddfi la mot bao -chua & giau- co o Libya.

_"nguyen tan dung". la mot bao -chua & giau -co VIET NAM.

_ Karaddfi o Libya da bi nhan-dan Libya noi-day lat- do de roi no "Karaddfi" chet tran chet truon khong co mot manh-vai de che than.

_"nguyen tan dung" hay nhin guong cua Karaddfi o Libya ma giu than & gia-dinh.

Kinh Chao
Con duong cung la:

Người Viêt không cần ôm bom tự sát như tại Trung Đông, iraq, Afghanistan, nhưng người Viet có cả sức mạnh Diên Hồng vô biên, không phãi chỉ để chống ngoại xâm, mà còn để quét sạch nội thù là chế dộ cộng sản độa tài toàn trị hôm nay.Ngô Đúc Diễm said.

Toi xin tiep-loi ong ban K/Q: “Ngô Đúc Diễm”

“Nguoi Viet khong can om bom tu sat”
Nguoi Viet chi can chat- dau mo -bung chung nhu o Libya.

ho-chinh-mi da tung noi: hoi ai: co sung thi dung sung, co dao thi dung dao & co cay gay thi hay dung no de:

de lam gi ??? : Co sung thi ban, co dao thi dam & co cay thi dap dau bon cuop dat ” be lu nguyen-tan dung”

Hay noi guong cua anh “Doan-Van-Vuong”
Trong 1 gia-dinh bi bon cuop dat nen chon ra mot Doan-Van-Vuong de san-sang hy-sinh bao -ve dat cua to-tien.

Neu khong san-sang hy-sinh thi dat cua To-tien se bi bon cuop lay mat / luc do quy-vi se khong con dat de song / quy-vi ngoi nhin bon cuop dang phe-phon + giau co tren manh dat cha ong Q/Vi da day-cong xay-dung cho quy-vi. & Quy -vi
ngoi nhin bon cuop ngay qua ngay roi qui se bi chet dan chet mon vi: dau-kho uat-uc + doi -khat & thay chung giau co tren dat cua ong cha Quy_vi .

The tai sao quy-vi khong nho lai loi: ho-chinh-mi noi:

*co sung thi dung sung: ban bon cuop dat.
*co dao thi dung dao: chat dau bon cuop dat.
*co cay gay thi dung: dap dau bon cuop dat.
Quy-vi than-men:

Quy-vi phai suy-nghi: tai-sao chung no co quyen cuop dat + danh-dap + bo- tu + giet chet ban than va gia-ginh cua quy-vi.

Tai sao quy-vi lai chiu o nhuc nhu the!!!
Lam nguoi thi: “bon cuop dat nguyen-tan-dung” co quyen-gi thi ta cung co quyen day.


Dung de hoi-tiet / khi sap lia-doi.

Toi & mot nhom ban than-huu co de-nghi 01 giai-thuong:
Giai -thuong tri- gia khoi- dau la: 15,000.00 USD
cho nhung ban nao doan trung 02 cau hoi duoi day:

1/ Cau hoi 01:
Trong nhung ngay sap-toi: Nhan-dan VietNam dung-len dap-do bon “bao-quyen luu-manh quy-quyet” thi ten bao-quyen “Nguyen-tan-Dung” se chay tron o dau???

@/ Cau tra loi :
a/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se chay tron qua Trung-quoc.
b/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se chay tron qua Afghanistan.
C/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se chay tron qua Pakistan.
e/ Ten bao -quyen “Nguyen-tan-Dung” se khong kip tron-thoat duoc.

2/ Cau hoi 02:
Trong nhung ngay sap-toi: Nhan-dan VietNam “tom-co”duoc ten bao-quyen “Nguyen-tan-Dung” thi Nhan-dan VietNam se xu-ly “no”nhu the nao???

@/ Cau tra loi:
a/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se bi NDVN “xu –an” tuong- tu nhu ten: Muammar Gaddafi o xu Libya.

b/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se bi NDVN “xu- an” tuong-tu nhu ten: Saddam Hussein o xu Iraq .

c/ Ten bao- quyen “Nguyen-tan-Dung” se bi NDVN “xu- an” tuong-tu nhu ten: trum khung- bo Osama bin Laden o xu Afghanistan.

%%%%%% Nhu chung toi da noi : Giai-thuong khoi-dau “chi la 15,000 USD”.
& Chung toi “danh-quyen” se tang gia- tri giai-thuong trong nhung ngay thang sap toi.

Kinh chao
KNDND

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More