Nỗi buồn tháng tư

Trung Thực - DienDanCTM

              Thế là lại 30/4, lần thứ 37 rồi. Cái ngày có triệu người vui và cả triệu người buồn. Thường ở đời, vui thì gió thoảng mây bay còn nỗi buồn cứ bám dai dẳng trong nội tâm của mỗi con người. Đôi khi người ta muốn quên đi cũng chẳng thể được. Càng muốn quên thì nỗi buồn càng vón lại, khiến ta quặn thắt, đau đớn tận đáy tâm tư. 30/4/1975! nhân dân miền Nam bị tước hẳn quyền tự quyết. Cái ác bắt đầu hoành hành dưới bóng cờ đẫm sắc máu. Những trại cải tạo hà khắc mọc lên như nấm sau mưa. Tiếp đến là trận đánh tư sản mãi bản tư doanh.
Nhiều gia đình đang sống làm ăn bình thường bỗng dưng tan nát,rơi vào cảnh bĩ cự khốn cùng. Những cuộc vượt biển liều lĩnh của hàng triệu con người đi tìm cuộc sống phó mặc cho sự may rủi. Bị trấn lột ngay khi chuẩn bị bước xuống thuyền, rồi bão tố,cướp biển. . . biết bao nhiêu người phải bỏ mạng trong cuộc ly hương thê thảm ấy. Người dân miền Nam không buồn sao được! Và người dân miền Bắc cũng chẳng có gì vui sướng hơn. Những phụ nữ dường như hóa đá mòn mỏi mong ngóng chồng con trở về trong vô vọng. Máu xương tuổi trẻ lại tiếp tục đổ xuống phung phí trên đất Cam-pu-chia, một cuộc can thiệp vào công việc nội bộ của nước láng giềng nhằm huênh hoang vai trò sen đầm khu vực của những kẻ cầm quyền khát máu. Cả miền Bắc nhiều năm biến thành trại lính. Có làng chị em phụ nữ không ai lấy được chồng. Có những đơn vị bộ đội, thanh niên xung phong nữ bị điên cả loạt. Tất cả nhân lực vật lực dốc hết vào chiến tranh, đến chút băng vệ sinh của chị em cũng trở nên khan hiếm. Đói khát, cực khổ triền miên, kéo dài đến tận bây giờ, người dân miền Bắc không buồn sao được!

            30/4 là niềm vinh quang. Quân ta chiến thắng quân mình mà đảng cộng sản việt nam lấy làm hãnh diện lắm. Hàng năm nhà cầm quyền bắt các địa phương tổ chức lễ kỷ niệm rầm rộ, nhất là ở hai thành phố lớn Hà nội Sài gòn. Chúng bắt nhà nào cũng phải treo cờ đỏ khiến cho cả đất nước hình chữ S như đầm đìa loang máu. Ai đó đã nói: "Mọi cuộc chiến tranh đều có kẻ thắng người thua nhưng thất bại luôn thuộc về phía nhân dân". Quả đúng là như thế! Đảng cộng sản dùng mọi thủ đoạn để cướp giữ quyền lực và hàng chục năm rồi chúng tàn phá tan hoang đất nước, đày ải dân tộc trong đau đớn lầm than. Tội ác của chúng không bút mực nào tả xiết. Ngày 30/4 đúng nghĩa là nỗi buồn đau của cả dân tộc. Có người gọi "Tháng tư đen" cũng chẳng sai một chút nào. Nếu ai đó còn có chút lương tri thì hãy quên đi cảnh tưng bừng cờ hoa phù phiếm và những lời huênh hoang của lũ lưu manh đểu cáng đang diễn trò lừa đảo mà dành thời gian thắp nén tâm nhang tưởng nhớ tới hàng triệu đồng bào ta phải bỏ mạng oan uổng trong hơn nửa thế kỷ đất nước lâm cảnh điêu linh. Và nén đau thương thể hiện hành động cụ thể lòng yêu nước. Nhận thức rõ đảng cộng sản việt nam là kẻ thù trước mắt của dân tộc. Bằng mọi cách ngăn chặn bàn tay tội ác của bọn chúng, tiến tới phá bỏ gông xiềng.

            Quá khứ đau buồn không ai có thể quên. Đấy có thể là khúc ngoặt của tiến trình lịch sử mà vận nước chúng ta phải chịu. Mối liên hệ giữa quá khứ và hiện tại là rất rõ ràng. Chúng ta dễ dàng nhận ra nguyên nhân vì đâu mà đất nước ta rơi vào thảm trạng lầm than tụt hậu như hiện nay. Trong cái rủi thì cũng có cái may, bây giờ cả dân tộc sát cánh bên nhau cùng đấu tranh cho mục tiêu tiến bộ của đất nước chứ không phân biệt miền Nam miền Bắc nữa. Vì cả dân tộc ta đang là nạn nhân của chế độ độc tài cộng sản tàn bạo. Lúc này hơn lúc nào hết rất cần đến sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc. Tiến trình hòa hợp dân tộc là do chúng ta hành động chứ không phải phụ thuộc vào sự "đổi gió, trở cờ" của chế độ cộng sản. Bản chất của cộng sản thế nào thì ai cũng hiểu rõ cả rồi. Phải biến nỗi buồn tháng tư thành động lực thúc đẩy công cuộc đấu tranh đòi tự do dân chủ ở nước ta mau chóng thắng lợi. Làm vậy là chúng ta thể hiện thái độ tôn trọng quá khứ đúng đắn và tích cực.

Ngày 30/4/2012. 

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More