Biểu tình chống TQ xâm lược

Hoa Trên Đá
Tác giả gửi đến DienDanCTM


1-

NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM LẠI BỊ CHÍNH NHỮNG KẺ ĐƯỢC CHO LÀ BẢO VỆ TỔ QUỐC BẮT BỚ, HÀNH HẠ.
Thêm một lần nữa, lòng yêu nước của người dân Việt Nam lại vùng lên, bất chấp những nguy

hiểm, biểu tình ngày 1.07 vừa qua thể hiện được tấm lòng yêu nước nồng nhiệt của người dân Việt Nam.
Tất cả những trái tim như đã chung nhip đập, chung một chí hướng. Nhưng tiếc thay vẫn còn những bộ mặt băng giá, vô tri, đi ngược lại với lòng dân và tiếng gọi lâm nguy của tổ quốc.

Sau ngày biểu tình chống Trung Quốc 1.07, nhiều bạn trẻ đã bị hăm doạ, trấn áp và bắt giữ. Ngay từ trước ngày biểu tình, đã có rất nhiều người “được thăm hỏi”, đe doạ, thậm chí bị mời lên công an phường mấy tiếng đồng hồ với lý do: "làm thủ tục khai báo tạm trú tạm vắng", rồi đến dụ dỗ " Chủ nhật này em đừng đi biểu tình". Ngoài ra công an khu vực đến kiểm tra nhân khẩu các nhà, bám sát các mục tiêu.
Blogger Hoàng Vi, Hành Nhân, Dân Nước Nam... đã bị trấn áp về trụ sở sau cuộc biểu tình, khi đang còn ở trên xe Bus về hướng chợ Nông Sản Thủ Đức, Công An đã lệnh cho tài xế dừng lại ở cây xăng Huệ Thiên 2, và trấn áp về đồn.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, anh anh Trần Dương (Blogger Hoa Xương Rồng) đã bị công an ập đến nhà vào ngày 2.7, lục soát và lấy đi 1 máy ảnh và một máy tính sách tay rồi áp giải anh về đồn. Được biết trước đó, công an khu vực đã đến hỏi thăm và tác động với gia đình và người thân của anh. Sáng ngày 1.7 anh cùng đoàn người tham gia biểu tình. Sau khi an ninh cấm bày tỏ lòng yêu nước ở công viên 30.04. Công an đã cưỡng chế anh quay về nhà nhưng không được. Sau đó có một nhóm công an chìm đã bám sát anh.

Trong đồn, họ bắt ép anh làm bản tường trình và ký nhận biên bản vi phạm gây rối trật tự nhưng anh không đồng ý. Anh đề nghị đưa ra lệnh bắt giam nhưng họ từ chối.

Sau hơn 10 tiếng đồng hồ trấn áp và đánh đập, 8h tối mới thả anh về và nói sẽ triệu tập sau.

Sau bao nhiêu cuộc biểu tình vẫn là những cuộc bắt bớ và ngày một dã man, tàn bạo hơn. Nhưng với lòng yêu nước đang hừng hực, sôi sục, của tuổi trẻ Việt Nam, nhân dân Việt Nam. Thì dù những bắt bớ, đàn áp kia cũng không thể nào dập tắt được ngọn lửa yêu nước đó.

Chúng ta hãy cám ơn những người đã dám bệnh vực cho quyền của con người, quyền làm chủ, cám ơn những nhà bất đồng chính kiến, những blogger, những bạn trẻ yêu nước ở khắp mọi nơi. Chính nhờ họ mà chúng ta mới có được những nguồn tin chính xác, mới biết được bộ mặt thật của những kẻ bán nước, câm lặng, bất lực trước sự bành trướng của Trung Cộng. Những kẻ đang đi ngược lại tiếng nói chung của dân tộc

2- 

QUYỀN LÀM CHỦ
Một bản tin trên báo Tiền Phong cho biết : "Ngay trong vịnh biển gần cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), nhiều người Trung Quốc đến làm “chuyên gia nuôi trồng thủy sản” hàng chục năm nay nhưng việc quản lý những người này còn nhiều vấn đề". 

Bè nuôi, thu mua cá của các lao động Trung Quốc tại vịnh Cam Ranh,
phía sau là tàu thuyền đậu tại cảng. Ảnh: Nguyễn Nam Anh
Có phải những nhà lãnh đạo đang quá bận rộn với việc dân việc nước mà thả lỏng cho người Tầu tự do thoải mái trên đất khách không.?! Mà cũng đúng thôi, họ đang bận rộn để đối phó với người dân, đàn áp cướp đất của dân làng. Kiểm tra chặt chẽ hộ khẩu của dân bằng văn bản qui định rõ ràng "Mọi công dân Việt Nam trên 15 tuổi, ra khỏi nhà 24 giờ phải có giấy phép của công an"

Trong khi đó, người Tàu đến Việt Nam lúc nào, trốn lúc nào cũng không hề biết. Ngang nhiên và tự do đến thế.Vậy người Tàu là công dân hạng 1, còn người Việt Nam bản xứ chỉ là công dân hạng 2. Vậy ai là chủ, ai là khách đây?!

Trước những nguy cơ xâm lược đang hiện ra trước mắt thì sự nhạy cảm của các chính trị gia bậc thầy biến đâu hết hay là dùng để đối phó với dân chúng hết rồi

Các sự kiện nếu được xâu chuỗi lại từ những việc như: Bauxite Tây Nguyên, cho doanh nhân Trung quốc nuôi cá ở Cam ranh hay việc tràn ngập các công ty, xí nghiệp với số lượng lớn công nhân là người Trung quốc ở Hải Phòng, Ninh Bình,  ai cũng có thể dễ dàng nhận biết kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam là Trung cộng mà lẽ nào những kẻ quyền cao chức trọng, dẫn dắt vận mạng đất nước lại không thấy hay cố tình làm ngơ.

Vì nếu biết thì đã phải đồng lòng cùng dân, nêu cao tinh thần cảnh giác với kẻ thù chứ? An ninh đâu, quân lực đâu, sao không ngăn chặn, không lên tiếng mà để cho người Tàu trá hình, bày binh bố trận ở những nơi trọng yếu. Sao lại quay lưng lại với người dân, đàn áp bắt bớ những người tham gia biểu tình chống Cộng, tấn công những cụ già như cụ Lê Hiền Đức, hay những người chỉ muốn bày tỏ lòng yêu nước qua ngòi bút.

Cái câu khẩu hiệu "Đất nước Việt Nam, do người dân làm chủ" nghe sao mà lạc quá. Nhà cầm quyền Việt Nam đang bán rẻ vận mạng đất nước mình, bán rẻ lòng tin cậy của mọi người dân Việt Nam. Cái mà họ bán thì quá rẻ trong khi cái giá mà thế hệ mai sau phải trả thì quá đắt.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More