Công an bố ráp trước giờ biểu tình ngày 1/7/2012

RadioCTM
Tin Nhanh số 2


Công an cố sức ngăn chận cuộc biểu tình yêu nước ngày 1/7/2012

Từ nhiều ngày trước, công an quận huyện khắp nơi đã được lệnh chia nhau đến tạo áp lực gia đình, hăm dọa, đưa giấy gọi lên đồn công an, canh trước cửa nhà đối với các nhà dân chủ.

Không khí căng thẳng nhất tại Sài Gòn với nhiều công an nổi, chìm là các khu quanh Lãnh Sự Quán Trung Quốc, Thanh Minh Thiền Viện và chùa Giác Hoa, đặc biệt sau khi Thầy Thích Quảng Độ và Thầy Thích Viên Định ra thư kêu gọi đồng bào Phật tử toàn quốc tham gia biểu tình vì chủ quyền đất nước.

Nhiều nhà yêu nước đã tìm cách thoát ra khỏi nhà từ đêm hôm trước để tìm cách đến các địa điểm ngay vào giờ bắt đầu biểu tình. Phía công an cũng rượt theo suốt đêm.

Hiện nay chúng tôi được biết chị Bùi Minh Hằng đã bị công an mật vụ nhận ra tại Ga Hòa Hưng, Sài Gòn vào khoảng 5h30 sáng. Sau đó chị bị đưa lên xe công an chở đi. Sau đây là đoạn âm thanh phản đối của chị Bùi Hằng về cách làm việc phi pháp của công an:

Theo tin tổng hợp từ các nguồn Internet thì các nhà yêu nước sau đây cũng đang bị công an ngăn chận: blogger Nguyễn Đỗ An, nhà văn Nguyễn Viện,  nhạc sĩ Tuấn Khanh, nhà thơ Đỗ Trung Quân, blogger Lê Hào, blogger Hành Nhân, blogger Paolô Nguyễn Thành,  mục sư Nguyễn Hùng, chị Trần Thị Nga - người tham gia nhiều cuộc biểu tình 2011, v.v....

Vào khoảng 7 giờ sáng, trời lại mưa khá lớn tại Hà Nội. Một số vùng bị ngập nước và khó di chuyển. Nhưng thời tiết tại Sài Gòn vẫn khô ráo.

Hà Hưng, Uyên Hạ, Vĩnh Thanh và Ngọc Liêu
7:30 sáng ngày 1/7/2012 (giờ VN)

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More