DB Úc đòi CSVN thả bà Trần Thị Thúy và các nhà đấu tranh đang bị giam cầm

DB Úc Luke Donnellan

DB Luke Donnellan

Ngày 20 tháng 7 năm 2012
Ông Nguyễn Tấn Dũng
Thủ Tướng Chính phủ nước CHXHCNVN
16 Lê Hồng Phong
Quận Ba Đình, Hà Nội
Việt Nam

Kính gửi ông Nguyễn Tấn Dũng,

Tôi viết thư này liên quan đến bà Trần Thị Thúy thuộc tỉnh Bến Tre.

Tôi thất vọng khi được biết rằng Bà Trần Thị Thúy đã bị cầm tù gần đây vì những lý do chính trị và rằng bà có thể bị đối xử hung bạo và vô nhân đạo bởi nhà chức trách Việt Nam.


Tôi cũng lo âu rằng bà Trần Thị Thúy có thể bị cưỡng bức lao động, cụ thể là công việc bẻ và bóc vỏ hạt điều đã làm bà bị phỏng da và khiến sức khỏe bà bị suy sụp. Hơn nữa, nếu bà Trần Thị Thúy bị vấn đề về sức khỏe thì bà cần phải được điều trị thích hợp.

Tôi biết rằng Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Điều Tra về Bắt Giữ Tùy Tiện phán quyết chính phủ Việt Nam đã vi phạm luật pháp quốc tế trong trường hợp của bà Trần Thị Thúy. Một phán quyết như vậy đã phơi bày một tình trạng không mấy tốt đẹp về nền công lý và tự do tại Việt Nam, thật là đáng tiếc vì đất nước và dân tộc Việt Nam rất tươi đẹp.

Tôi khẩn thiết kêu gọi chính phủ của ông hãy thả tất cả các tù nhân chính trị và các nhà hoạt động tại Việt Nam và đảm bảo cho tất cả mọi người trong tù Việt Nam đều được xét xử công bằng và đối xử đúng theo Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Chính phủ Úc và cộng đồng quốc tế sẽ tiếp tục theo dõi về trường hợp của bà Trần Thị Thúy và những nhà đấu tranh ôn hòa khác. Tôi hy vọng rằng bà Trần Thị Thúy và các bạn của bà sẽ được thả trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng,
DB. Luke Donnellan
Dân Biểu Quốc Hội đại diện vùng Narre Warren North

1 comments:

Đọc những dòng chữ của ông Nghị Sĩ DB. Luke Donnellan làm tôi phải suy nghĩ rất nhiều vì ông ta không phải là người Việt Nam. Ông Nghị Sĩ là người ngoại quốc mà ông ta còn cảm nhận những nổi khổ, những nổi thương tâm và những điều bất công dành cho chị Trần Thị Thúy nói riêng và những người tù nhân lương tâm nói chung. Vậy thì tại sao những người Việt Nam thuộc cấp Nghị Sĩ hay Lảnh Đạo thượng tầng tại Việt Nam lại không có những cảm nhận như ông Nghị Sĩ Donnellan ???

Phải chăng là tim óc của những Nghị Sĩ và Lảnh Đạo thượng tầng tại Việt Nam đã không còn hay là nằm không đúng chổ ???

Mong rằng những dòng chữ nầy sẽ được các vị (Nghị Sĩ và Lảnh Đạo của Việt Nam) đọc và suy nghĩ lại để phục hồi tình nhân ái và tinh hoa nước Việt ngõ hầu phát triển đất nước trong mọi phương diện.

Xin chân thành cảm ơn ông DB. Luke Donnellan và xin chúc ông luôn luôn an lành, hạnh phúc và thành công trong mọi mặt.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More