Hội luận với Ô. Lý Thái Hùng: Sẽ xảy ra xung đột vũ trang trên Biển Đông?


DienDanCTM

1 comments:

Sau khi nghe hết phần hội luận trên thì tôi không hoàn toàn đồng quan điểm với ông Lý Thái Hùng ở điểm "Lý do của sự dàn trận trên Thái Bình Dương hiện nay của nhà nước Trung Hoa là vì họ muốn người dân Trung Hoa chuyển hướng nhìn và chú tâm vào Biển Đông với mục đích là làm giảm áp xúc tình hình khó khăn mọi mặt trong nước".

Theo tôi thì lý do trên là chính đáng, tuy nhiên nếu như nhà nước Trung Hoa không nhận một tín hiệu nào hay cam kết nào của vài quốc gia khác thì chắc chắn nhà nước Trung Hoa sẽ không dám ngang nhiên dàn trận tại Thái Bình Dương. Bên cạnh đó thì nhà nước Trung Hoa cũng đã vững tin ở sức mạnh quân đội và vũ khí của họ, vì từ năm 2011 cho đến năm nay thì Hải Quân Trung Hoa đã cùng Hải Quân các nước khác cùng tập trận và những nước khác cũng cùng tập trận riêng. Những sự cùng tập trên đã được trao đổi về chiến lược, chiến thuật, kinh nghiệm, kỷ luật quân đội và mọi loại vũ khí. Cũng từ đó thì sự luợng giá về sức mạnh quân sự của một nước cùng tập trận thì quá dễ dàng. Và rồi khi nước nào nhận thấy sức mạnh quân sự họ còn thua kém nước khác thì họ sẽ không dám cản trở nước mạnh hơn nước mình.
Tôi mong rằng ông Lý Thái Hùng sẽ không phật lòng vì sự góp ý thẳng thừng nầy. Xin chúc ông luôn an lành và thành công trong đường đấu tranh cho một VN tự do dân chủ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More