Lại đụng độ ở Văn Giang: Dân xã Xuân Quan 'bị xã hội đen đánh'

DienDanCTM (Bản tin 12-07-2012)

Ông Lê Thạch Bàng, một cựu chiến binh trên 70 tuổi,
b
ị xã hội đen xông vào nhà hành hung 
khủng bố gây
thương tích trầm trọng. Văn Giang ngày 12-07-2012.
Vào chiều nay 12-7, tại Văn Giang, hàng chục xã hội đen, người của công ty Việt Hưng thuê mướn vẫn thường xuyên có mặt tại cánh đồng xã Xuân Quan, đã xông vào nhà dân, hành hung đánh đập những người dân đã phản đối dự án Ecopark.

Tin ghi nhận cho biết chúng, bọn xã hội đen đã ập vào tấn công những người đang ngồi uống nước trong sân nhà ông Lê Thạch Bàng, với vũ khí là gậy gộc và tuýp sắt, chúng vụt tới tấp vào mấy người chỉ trong vài phút rồi tháo chạy, không ai kịp chống đỡ và kêu cứu. Có ít nhất 4 người bị thương nặng đã phải được chở đi cấp cứu. Vụ việc đã được người dân báo cáo cho công huyện Văn Giang, Hưng Yên.


Theo nhân chứng địa phương , “Người dân đi khiếu kiện đòi quyền lợi, đã bị đánh nhiều lần, nhưng lần này là dã man nhất”. Hồi tháng 6 vừa qua, một số người dân cũng ở xã Xuân Quan cũng đã bị “xã hội đen dùng gậy đánh, phải đi bệnh viện”. Nhưng công an Hưng Yên đã tỏ ra bất lực, không hề có một động thái nào điều tra, truy tố nhóm xã hội đen này. Người dân địa phương cho biết, em trai của phó giám đốc công an Hưng Yên chính là nhà thầu  V & T san lấp hạ tầng với hơn hai chục máy thi công,  hàng ngày cùng nhóm xã hội đen san ủi, múc, cướp ruộng của Xuân Quan kể từ khi có cuộc cưỡng chế đất nông dân ở Văn Giang, Hưng Yên, và do mối liên hệ này mà đám giang hồ xã hội đen tự do tung hoành tại đây.

Nông dân Văn Giang kéo đến vây trụ sở Bộ TN&MT
khiếu kiện đất đai ngày 12-7-2012
Hiện công an an ninh Hưng Yên và Hà Nội đang có mặt rất đông cùng người nhà các nạn nhân đang cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức ở Hà Nội. Trong khi đó tình hình căng thẳng suốt đêm tại Văn Giang. Riêng xã Xuân Quan đang ở trong không khí bạo loạn vì bọn xã hội đen vẫn còn tiếp tục hăm dọa người dân, và nói là đang huy động thêm người của chúng đến tấn công người dân nào chống đối. 

Cũng liên quan đến khiếu kiện đất đai ở Hưng Yên, vào buổi sáng cùng ngày, có hơn 300 bà con nông dân Văn Giang kéo đến bao vây trụ sở Bộ Tài Nguyên Môi Trường mới ở số 10 Tôn Thất Thuyết , Cầu Giấy, Hà Nội để khiếu kiện đất đai và phản đối dự án Ecopark, khiến cán bộ phải cố thủ trong trụ sở và không ra ăn trưa được.

*
HÌNH ẢNH CÁC NÔNG DÂN VĂN GIANG TẠI BỆNH VIỆN VIỆT ĐỨC
Theo tin ttrang Blog cụ bà Lê Hiền Đức, hiện giờ, các nông dân Văn Giang bị nhóm giang hồ khủng bố vẫn đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt đức Hà nội, người nhà, an ninh Hưng Yên và công an Hà nội đang đầy nghẹt tại bệnh viện.

Vẫn chưa có lệnh bắt khẩn cấp bất kỳ tên giang hồ nào cho dù nhóm này đều quá quen thuộc với công an Hưng Yên. Ngày mai chưa biết đại diện của công an Hưng Yên sẽ trả lời báo chí ra sao, xử lý thế nào hay lại tiếp tục chìm xuồng như vụ hành hung hai nhà báo VOV hôm 24 tháng 4 năm 2012?














6 comments:

Vậy đó , máu đã đổ. Thôi bà con nên giao đất cho Ecopark đi. Để con gái thủ tướng dũng 3D làm giàu !

ôi cộng sản .!

Tôi không hiểu sao nhà cầm quyền cộng sản Hưng Yên quá nhu nhược,lãnh lương nhờ tiền thuế của dân mà lại sợ bọn xã hội đen khi lũ khốn nầy đánh đập nông dân bị thương phải nằm bệnh viện.Cũng như đối với các nhà đấu tranh ôn hòa bất bạo động cho nhân quyền,dân chủ thì các quan độc ác lớn,nhỏ rất sốt sắng để đàn áp.sách nhiễu,bắt khẩn cấp .v.v.v...

một trong những điều mà cộng sản việt nam đang làm đó là đánh dân , giết dân, làm cho dân cày lầm than... đảng cộng sản ra đời lãnh đạo nhân dân xây dựng một đất nước giàu mạnh , dân chủ ... những con người làm nên đất nước đang bị lũ người có lương tâm chó tha cắn xé ... sự việc sẽ còn tiếp diễn nhiều ... giá như nước ta đa đảng .... đáng buồn

Phải đưa ngay mấy tên côn đồ này ra xử, công an VN phải chứng minh mình là người bảo vệ công lý. Hiện nay có rất nhiều đài báo và các trang mạng cho rằng các vụ hành hung dân thường gần đây là do CA bao che tiếp tay( tôi không tin) nên các anh phải làm rõ, càng nhanh càng tốt.

Trời ơi..sao nhà nước mình lại để cho dân khổ như vậy..sao không xử lý bọn nó đi cứ lo phát triển cái trời ơi,để rồi phải cướp đất của dân...để cho dân phải đổ máu vì trong thiệt thòi. Bác chiến binh năm nào đấu tranh dánh đất nước Để rồi bị lũ trẻ hư hỏng bây giờ hành hung

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More