Nghệ An: căng thẳng sau vụ đàn áp giáo dân Con Cuông

DienDanCTM (Bản tin 03-07-2012)

Tình hình căng thẳng vẫn còn tiếp tục sau khi nhà cầm quyền tỉnh Nghệ An đưa cả bộ đội biên phòng, công an và côn đồ tới đàn áp một giáo điểm Công Giáo tại xã Yên Khê huyện Con Cuông.

Theo tin Nữ Vương Công Lý, vụ đàn áp tôn giáo nghiêm trọng này đã xảy ra vào sáng Chủ Nhật 1 tháng 7 năm 2012 vừa qua, khi Linh Mục J.B. Nguyễn Ðình Thục tới giáo điểm Con Cuông để dâng thánh lễ Chủ Nhật cho giáo dân như thường lệ thì đã bị một bọn côn đồ chận đánh dã man. Giáo dân hay tin chạy đến cứu cũng bị đánh.

Tin tức cho biết, nhà cầm quyền Nghệ An đã huy động quân đội thuộc trung đoàn 335 trang bị đầy đủ súng ống và các loại vũ khí đến đàn áp giáo dân tại hiện trường. Công an, côn đồ đã đánh đập, giáo dân, đập phá nhà nguyện và đặc biệt là đã đập nát tượng Ðức Mẹ Maria.

Một số giáo dân bị đánh có người thương tích trầm trọng, và một số người bị bắt. Một phụ nữ tên Ngô Thị Thanh bị đánh vỡ sọ, phải chuyển đi cứu chữa tại bệnh viện Việt Ðức, Hà Nội.


Trước tình hình nguy cấp của anh chị em giáo dân và linh mục tại đây, các giáo xứ Lãng Ðiền, Yên Lĩnh, Quan Lãng, Bột Ðà, Sơn La được thông báo, đã kéo chuông liên hồi và giáo dân ở các giáo xứ đó đã tập trung về giáo điểm Con Cuông để cùng hiệp thông. Trước sự hung hãn của bọn côn đồ, nhưng với lòng tin và sự đoàn kết của giáo dân, dù là tay không và bị lực lượng “vũ trang nhân dân” khống chế, giáo dân vẫn bắt được 20 tên côn đồ và công an chìm giả dạng gây ra tội ác tại đây. Trước mặt mọi người, những tên côn đồ này đã khai rằng chúng được nhà cầm quyền thuê mỗi tên 500.000 đồng kết hợp với công an và cán bộ ở đây để đánh đập và đàn áp giáo dân .

Các giáo dân đã kiên quyết yêu cầu nhà cầm quyền phải dừng ngay hành động tội ác họ đang gây ra.

 Vụ việc kéo dài cho tới tối khuya cùng ngày khi công an và nhà cầm quyền địa phương đòi thả lực lượng của họ bị bắt trong khi giáo dân cũng đòi thả người của mình bị bắt. Dù bị đe dọa đủ điều, trước sự hiện diện của Công an Tỉnh Nghệ An và Trưởng, Phó công an huyện Con Cuông, giáo dân vẫn kiên quyết yêu cầu thả người vô điều kiện. Đồng thời yêu cầu phải lập biên bản sự việc tại chỗ mới trao trả con tin. Qua biên bản, Chính quyền và Công an đã phải thừa nhận những hành động đàn áp nói trên là do chính quyền Nghệ An tổ chức và thừa nhận hành động trên là sai trái.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại cuộc đàn áp giáo điểm Con Cuông:


 Một số nạn nhân của chính sách "tôn trọng tôn giáo" của Nghệ An.








 lực lượng Quân đội "nhân dân", công an, kết hợp xã hội đen đàn áp giáo dân


 Lực lượng được nhà cầm quyền thuê đến đàn áp tôn giáo tại Con Cuông ngày 1/7/2012


 Tượng Đức Mẹ bị đập nát - Sự xúc phạm nghiêm trọng đến
Giáo hội Công Giáo Việt Nam và Hoàn Vũ

 Một tên xã hội đen bị giáo dân bắt được, trong lực lượng 
được nhà cầm quyền thuê 500.000 đồng/tên để đàn áp giáo dân

Trước mặt mọi người, những tên côn đồ này đã khai rằng chúng được nhà cầm quyền thuê mỗi tên 500.000 đồng để đánh đập và đàn áp giáo dân kết hợp với công an và cán bộ ở đây.

 Đám côn đồ bị giáo dân bắt giữ sau khi gây tội ác. 
Tên Công an giả dạng côn đồ ngồi thứ 2 từ bên trái sang


Phải mất đến 10 tiếng đồng hồ, Phó Chủ tịch Huyện Con Cuông mới viết xong biên bản

Tổng hợp - hình Nữ vương Công Lý và Giaoxubotda.net

31 comments:

Giáo dân Nghệ An phải đoàn kết lại để bảo vệ niềm tin tôn giáo,công bằng,tự do và nhân quyền trước việc đàn áp man rợ,vô pháp luật của nhà cầm quyền vô thần,ma quỷ.

Hoan ho giao dan Con Cuong Nghe-An. Ba con giao dan da biet HIEP THONG, rung chuong nha tho de tat ca moi giao dan deu biet : Xu dao dang lam nguy. Phai tom co nhung ten cong an chim gia dang, chup anh, quay video canh chong tra quyet liet cua giao dan de gui ra cho ba con hai ngoai.

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

giet sach bon cong giáo di
bon ngu

ne bạn " YÊU NƯỚC " chúng tôi dân công giáo nhưng cũng đã có khối người giúp cho đất nước bạn yêu dc giàu manh rồi đó, thử hỏi bạn làm dc những gì. công giáo làm gi mà mấy bạn nói công giáo mất dạy, trước khi nói ai đó điều đó thì nên nhìn lại coi mình đã có dạy chưa đã, từ lâu VN đã nói la 1 đất nước tự do ngôn giáo, thế sao lại còn có những hành động như thế này. nhân nào quả nấy thôi bạn ạ, đừng tự đắc nhé.

sao lại có những bài đăng nhận xét nói tầm bậy ghê. nói chuyện nào là giết sạch công giáo, nào là công giáo mất dạy. sao cứ còn bản tánh hung hăng giống như người không có tim có óc. chúng ta sống cần phải hiểu biết họ là những người vô tội mà!

Dien dan CTM la cua nguoi Viet hai ngoai (dan chu + VNCH),
de nghi khong dang tai nhung loi chui boi ba con cong giao ! A men

nhung nguoi chui boi dan cong giao, chac la chinh quyen gia dan day ma. chung duoc nha nuoc chi tien nuoi chung, chung la cay tam gui, thi chung phai nghe lenh, phuc vu, quy lay de co cai an.... song ma nhu vay thi cung nhuc lam... nen cac ban cung thong cam cho chung, chung chi la mot lu song bam thoi...

Lạy Chúa! Xin thương xót chúng con, những người tôi tớ Ngài.

giặc ngoài thì không lo mà đánh, cứ nội bộ trong nước thế này thì, trung quốc nó đánh đến nơi thì cảnh sát ngồi đó mà nhìn, đi đàn áp nhân dân mình

Bài viết này là sự bịa đạt hết sức trắng trợn, một chiều cố tình thông tin sai lệch, gây hiềm khích lương giáo

mấy thằng xưng danh yêu nước sao không đi biểu tình ủng hộ LUẬT BIỂN quốc hội vừa thông qua sẽ thấy lòng yêu nước thế nào.Sao lại giết sạch bọn công giáo,phải chăng bọn công giáo là "tàu khựa" hả? Hay bạn ẩn danh ăn lương "tàu khựa" ?

day la hanh vi sai trai

Khach quan ma noi, day co the la 1 vu Tien Lang thu 2 chang? Mat toi nhin khong lam thi day la luc luon bien phong voi so luong khong the noi la nhieu duoc. Cung khong the hien ro la mang vu khi hay di tay khong.Nhin tinh hinh trong nuoc hay nhin voi con mat khach quan. A men!

Thật là xấu hổ cho người viết ra những lời không có học, sao mà ngu thế, người dân bị đàn áp mà không thương mà còn ủng hộ giết người công giáo, lương tâm bị chó tha đi mất rùi sao, thật xấu hổ cho ng đã viết những lời lẽ đó, nghe mà bất mãn

kai người tự xưng là yêu nước sao mà ngu thế, công giáo cũng là đồng bào mình mà nó đòi giết họ thì ghi tên là yêu nước không thấy nhục mặt ak, chắc là sinh vào h súc sinh nên mới có tư tưởng như vậy, hồi nhỏ cô giáo ko dạy môn đạo đức của m hay sao hay là mày ko được đi học mà nói chiện ngu thế

Tại sao lại là Nghệ An? Mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, là quê hương của Xô Viết-Nghệ Tĩnh, là cái nôi sinh ra và nuôi lớn biết bao tâm hồn vĩ đại của dân tộc, trong đó có Hồ Chí Minh- một Người đã làm rạng danh cả non sông khi đã đưa Việt Nam từ một thuộc địa tối tăm nô lệ thành một tượng đài bất khuất của phong trào giải phóng dân tộc trong lịch sử nhân loại? Tôi rất đau lòng, có lẽ chúng ta đã rơi vào cái bẫy do kẻ thù giăng ra, mà ở trong đó người dân Việt(cả lương và giáo)đã quên mình là ai. Hãy bình tĩnh và tỉnh táo bạn ơi, kẻ thù rất mong chúng ta mất đoàn kết, suy yếu, nội loạn. Bài học lịch sử bằng máu xương, nước mắt của cả dân tộc vẫn còn đó, bát hương trên bao nấm mộ liệt sỹ vẫn nghi ngút khói, bao trẻ em Việt Nam vẫn đau đớn vì di chứng của dioxin, vậy mà ta lại nghiến răng, trợn mắt trong cảnh huynh đệ tương tàn để rồi vô tình trở thành vật hy sinh cho mưu đồ phá hoại của ngoại bang( cả Tây Tàu) hay sao???.

Ở Mỹ mà đánh cảnh sát hay lính mà coi, nó bắn cho lòi ruột chứ đâu như ở Việt Nam. Đã sai trái lại còn thúc ép, kích động giáo dân chống chính quyền, các Cha xứ Nghệ đúng là điếc không sợ súng. Nếu mà để các Cha giành được chính quyền chắc các Cha xua giáo dân "diệt cộng" như thời Pháp thuộc quá. Đừng có vải thưa che mắt thánh, ai không biết đây là một phần trong kế hoạch "Diễn biến hòa bình" đưa VN theo Âu-Mỹ mà các Cha là một lực lượng được đặc biệt chú ý do tinh thần chống cộng luôn cao và "máu lửa" nhất. Chỉ tiếc là bài học thời Nguyễn sẽ không lặp lại đâu và người Việt nay đã có hơn 80 triệu rồi.

Ối giời, tớ nghĩ xây dựng XHCN thế giới đại đồng theo giất mơ của Hồ Chủ tịch là thượng sách, khi đó VN sẽ là thiên đàng trên hạ giới phải không các đồng chí. Bắt bỏ tù mấy đứa con ông cháu cha học đòi tư bản đi nhé.

Thời này là thời nào rùi mà còn diệt cộng với cả chống Mỹ, 1 phần trong kế hoạch "Diễn Biến Hòa Bình" đàn áp người khác, h bị pắt lại 20 ng khai ra là chính quyển ko thấy nhục mặt ak, chính quyền mà dùng súng đi đàn áp người dân.....nghe thấy trung quốc nó cười cho vào mặt, sao nhìu người bình luận sao hay thế nhỉ.bị đàn áp tất nhiên các linh mục pải lên tiếng giống như Dân tộc việt nam bị đàn áp Hồ Chí Minh lên tiếng kêu gọi và tìm đường cứu nước, học tập tấm gương Bác như vậy còn........... thiệt là

@ An danh 23:23 06/07/2012 !
Ban An danh nhan noi chuyen bac Ho, de nghi vao google:
"BBC-Su that Ho chi Minh" voi cac nha nghien cuu: Gs.Nguyen ngoc Bich, cuu dai su Bui-Diem, Tien si Vu ngu Chieu,Gs. Hoang Chanh, Nha van Vu thu Hien, Nha van Dzuong thu Huong.Theo ban hoc duoc thi :"Ong Ho ca doi hi sinh vi cach mang, khong vo, khong con". Xin tom tat la :"Ong Ho chi Minh co nhieu hon 3 vo ( Tang tuyet Minh, nguoi vo nguoi Quang-dong 1926; Nguyen thi minh Khai, chung song tai Hong-kong; Nong thi Xuan 1955, co vo nguoi Nung, kem ong Ho hon 30 tuoi, co con voi ong Ho, roi nhan lay cai chet bi hiem. Ca doi ong Ho trung thanh voi quoc te CS, trung thanh voi Mao trach Dong, khi nham mat cung khong he nhac toi vua Hung, ba Trung, ba Trieu, ong Ho chi nhac toi Kmarx, Le-nin, va muon duoc nghe co y-ta Nguoi Trung-quoc hat mot bai hat = tieng Trung-hoa.Bac Ho cua que huong Xo-viet Nghe-Tinh la the day !

@ An danh 23:33 06/07/2012
An danh oi, lo tong roi, ban muon noi xau co vang 3 xoc do phai khong, hay la vi van hoa Viet cua ban con kem qua, dien ta khong ro nghia phai khong.
De hoc them tieng Viet, va hoc them tinh yeu dat nuoc Viet-nam, vao google :"Em yeu mau co vang 3 xoc do-va mo ngay giai phong que huong-Nguyet Anh"

bai viet nay dung la bia dat trang tron,nha njuoc minh phai that su canh giac .....minh chi mong cs yen binh ,toan nguoi o dau dau noi vo van ,ko chung kien roi di nghe loi bia dat ,giao dan cung la nguoi dan viet nam,song tren dat nuoc viet nam ma sao lai di phan boi to quoc vay nhi.du sao ai cung co nhan thuc ....moi ng se hieu ra thoi.ko can noi nhieu ,cai nhau lam....mat suc .may ng ban cua minh cung ben giao ma chang ai mu quang nhu vay

Chung ta nen nhin nhan van de 1 cach khach quan.khong nen dung cai dau nong de ma xet.cong giao hay dan luong deu chung mot dan toc Viet Nam ca.moi cong dan deu co the theo hoac khong theo bat cu mot ton giao nao.Moi cong dan deu binh dang nhu nhau trupc phap luat.Hay chung suc xay dung mot Viet Nam giau manh thay vi dua ra nhung loi le khich bac, da kich.cac ban la cong giao thi cung la nguoi dan Viet Nam minh ca. Dung nghe theo nhung luan dieu xao ngon cua bon phan dong de roi co nhung hanh dong viec lam vi pham phap luat. Nhan dan Viet Nam la 1!

Bầu ơi! thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.Chúng ta bàn cãi nhiều vấn đề ko đâu vào đâu. Chúng ta đều là con lạc cháu hồng nên yêu thương, trân trọng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, phát triển. Nói thế nào thì Chế độ chúng ta đang sống là chế độ tốt nhất cho người VN, đã đem lại hạnh phúc và cuộc sống ấm no cho mọi người, chúng ta phải biết trân trọng, cảm ơn và có trách nhiệm với tổ quốc với nhân dân. Chúng ta ai cũng có lập trường vững vàng, đừng nghe theo ảo tưởng của bọn nước ngoài, bởi đó là những lời ong mật lừa đảo mà thôi. Chứ người dân của các nước đó có sướng gì đâu? Họ còn thua dân VN mình. Chúc các bạn có suy nghĩ đúng, thực tế.

Nếu có một ngày bạn nhận ra mình chỉ là con cờ bị lợi dụng để chống lại chính dân tộc mình bạn sẽ nghĩ gì? vài chục năm nữa cháu con ta sẽ bắt ta phải trả lời câu hỏi cho hành động ngày hôm nay của chúng ta. Hãy suy nghĩ trước khi hành động bạn nhé.

vi sao lai co nhung hanh d0ng the nay tren m0t dat nc co 1quyen tu do t0n giao nhu the nay.c0ng gjao chung ta ko the khuat phuc nhu the nay dk.hay co gang bao ve t0n giao cua minh du phai den h0i tho cua minh . . . . . Lay chua c0n tin thac vao chua

ban oi.tui cong giao no bia dat do.cac ban cu thu nghi ma xem den bo de ra chung no ma no con khong tho,ma no lai di tho thang tay mui lo.tui no thi chi co chua thoi.ma chua thi co cho tui no an duoc bua nao dau?
minh xin co mot y kien nhu nay de cac ban ngam nghi nha
- mot em be moi sinh ra thi em be do co toi gi khong cac ban?
vay sao lai phai bat dua be do di sung toi chu?
toi thay o nhung noi dung tren hoan toan la bia dat cua cac the luc thu dich trong do co ca nhung giao dan o nghe an(sao nha nuoc minh bat mai ma cung khong het duoc nhung bon phan dong nay nhi)bon nay ma dung chuyen la no san sang cam sung ban tra dong bao lien do

Toàn bọn phản động nói xấu chế độ

Chế độ có hành động quá xấu, quá sai, quá bậy.
Người dân phản đối những hành động xấu đó thì họ là "phản động" đúng rồi.
Tôi và các giáo dân quanh tôi đều hãnh diện mình là "phản động".

Chỉ những kẻ làm theo hay không dám lên tiếng về những hành động xấu của chế độ mới đáng xấu hổ.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More