Ðại Hội Liên Kết Ðấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam tại San Jose

DienDanCTM

Ðại Hội Liên Kết Ðấu Tranh Dân Chủ Nhân Quyền Cho Việt Nam (LKĐTDCNQVN) đã diễn ra tại hội trường Unify Event Center, San Jose, hôm 11-8-2012, để thảo luận đường lối yểm trợ cho cao trào đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam.

Đại hội khai mạc lúc 10 giờ sáng với hơn 250 người đại diện cho các đoàn thể, tổ chức, đảng phái đến từ nhiều nơi ở Hoa Kỳ và thế giới về tham dự, cùng nhau thảo luận phương cách đấu tranh hữu hiệu cùng với những công tác việc làm cụ thể để yểm trợ cho cao trào đấu tranh dân chủ nhân quyền hiện nay ở quốc nội.

Chủ tọa đoàn được bầu ra điều khiển Đại hội gồm các ông Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, ông Nguyễn văn Tần và Ks. Nguyễn Minh Huy.



Các diễn giả được mời đã trình bày trước Đại hội gồm Tiến sĩ Hà Văn Hải nhận định Tình hình quốc tế liên quan đến VN; Giáo sư Nguyễn Chính Kết trình bày về tình hình đấu tranh tại Quốc nội; và ông Lạc Việt trình bày về tình hình đấu tranh trong cộng đồng người Việt tại Hải ngoại. Sau đó là phần thảo luận, góp ý kiến cho Đại hội và đề cử nhân sự để bầu chọn 11 người vào Ủy ban Vận động thành lập Ủy ban LKĐTDCNQVN yểm trợ Quốc nội.

Phần 2 của Đại Hội diễn ra vào buổi chiều cùng ngày với sự tham dự rộng rãi của đại diện tổ chức, hội đoàn, tôn giáo và toàn thể đồng hương lên đến hơn 500 người. Đặc biệt có sự hiện diện của Ts. Scott Flipse, Phó Giám đốc Uỷ Hội Hoa Kỳ Về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế, cùng các diễn giả gồm Nhạc sĩ Trúc Hồ, Tiến sĩ Hà Văn Hải và Lm Nguyễn Văn Khải.





Đại Hội đã giới thiệu trình diện Ủy Ban Vận Động vừa được bầu vào buổi sáng, gồm 11 vị từ các đoàn thể tham dự.


Phần văn nghệ phụ diễn với các màn nhạc cảnh đặc sắc do Biệt Ðoàn Văn Nghệ Lam Sơn đóng góp.

Dưới đây là Bản Công Bố của BTC Thành Lập Ủy Ban Liên Kết Đấu Tranh Yểm Trợ Quốc Nội sau khi Đại Hội thành công tốt đẹp.

BẢN CÔNG BỐ

Trước quốc nạn Hán hóa của tập đoàn bành trướng Cộng Sản Bắc Kinh với sự đồng lõa của tập đoàn tay sai Cộng Sản Hà Nội, Khối 8406 Hoa Kỳ và một số đoàn thể quốc gia đã cùng tổ chức một đại hội với danh xưng “Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ & Nhân Quyền cho Việt Nam”. 
− Tại hội trường Unify Event Center, 765 Story Rd, San Jose, California, USA. 
− Từ 9:00 sáng đến 5:30 chiều, ngày 11 tháng 8 năm 2012 

Đại Hội gồm hai phần: 1. Hội Thảo Chính Trị (ban sáng), và 2. Đại Hội Thành Lập Ủy Ban Liên Kết Đấu Tranh Yểm Trợ Quốc Nội (ban chiều).

Đại hội đã thu hút 62 đoàn thể yêu nước khắp hải ngoại (Hoa Kỳ, Pháp và Canada) hưởng ứng thư mời về tham dự.

Sau hai buổi sinh hoạt tích cực và sôi nổi của các phái đoàn đại biểu và sự đóng góp ý kiến quý báu của các đại biểu quan khách, quý vị nhân sĩ và đồng hương, Đại Hội đã đồng thuận đi đến những kết quả:

I. Quyết định thành lập Ủy Ban Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ & Nhân Quyền Yểm Trợ Quốc Nội với tuyệt đối đa số biểu quyết đồng thuận.

II. Quyết định bầu ra một Ủy Ban Vận Động gồm 11 (mười một) vị từ các đoàn thể tham dự. Ủy Ban Vận Động nầy có trách nhiệm mời bổ sung thành phần nhân sự có uy tín và năng lực để hình thành Ủy Ban Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ & Nhân Quyền Yểm Trợ Quốc Nội với các cơ cấu: Ban Quốc Tế Vận, Ban Nhân Quyền, Ban Nghiên Cứu Sách Lược, Ban Liên Lạc Quốc Nội, Ban Liên Lạc các Đoàn Thể Hải Ngoại, Ban Truyền Thông & Tuyên Vận, Ban Thanh Niên, Ban Tài Chánh, Ban Soạn Thảo Bản Điều Lệ, v.v…

III. Các vị được bầu ra gồm 17 vị, trong đó có 6 vị vì công tác đặc biệt của tổ chức mình xin được rút tên, mà chỉ nhận vai trò yểm trợ. 11 vị còn lại sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm gồm:

01. Ông Thái Văn Hòa (Hoa Kỳ)
02. Ông Nguyễn Trung Cao (Hoa Kỳ)
03. Ông Cao Gia (Hoa Kỳ)
04. Ông Lạc Việt (Canada)
05. Ông Nguyễn Chính Kết (Hoa Kỳ)
06. Ông Nguyễn Văn Tần (Hoa Kỳ)
07. Ông Nguyễn Phương Đông (Pháp Quốc)
08. Ông Lương Văn Ngọ (Hoa Kỳ)
09. Bà Hạ Uyên ( Hoa Kỳ)
10. Ông Nguyễn Phúc Bảo Quốc (Hoa Kỳ)
11. Ông Hồ Vũ (Hoa Kỳ)

IV. Sau khi Ủy Ban Vận Động kiện toàn các cơ cấu tổ chức được đại hội trao phó, các thành viên sẽ trình diện đồng hương người Việt quốc gia tại hải ngoại trong một buổi Lễ Ra Mắt được tổ chức sau đó.

V. Trong thời gian Ban Thường Vụ chưa được bầu, Ban Tổ Chức và Ban Điều Hợp Đại Hội sẽ tạm thời nhận nhiệm vụ triệu tập phiên họp đầu tiên.

Bản Công Bố nầy được đúc kết theo tinh thần Đại Hội Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ & Nhân Quyền Yểm Trợ Quốc Nội vừa qua.

Làm tại San Jose, ngày 12 tháng 8 năm 2012.

Thay mặt Ban Tổ Chức: Ông  Nguyễn Trung Cao
Thay mặt Ban Điều Hợp:  Ông Thái Văn Hoà
Đại Diện Khối 8406 Hải ngoại: GS Nguyễn Chính Kết 

1 comments:

Noi tinh trong nuoc VN co the thay vai diem noi bat:
1. DCS VN van co gang giu thai do nhu nhuoc truoc su xam lan bien dao VN cua Tau-cong. Mac du cong bo Luat bien VN, nhung
trong viec thuc thi luat bien van con de ngo, co the van cung khai thac voi Tau-cong trong pham vi 200 hai ly bo bien VN.
2. Dieu dang lo ngai la, phai than Tau trong phe CS mien-Bac
van du manh de bam giu lay Trung-cong, khong chiu thuc thi cac
doi hoi ve cai cach dan chu, de tien gan voi Hoa-ky, theo mot lo trinh ma Chinh Phu Hoa-ky da vach ra.
3. DCS VN se tiep tuc tran ap cac phong trao bieu tinh on hoa,
chong Trung-quoc xam luoc, chong thu hoi dat dai nong nghiep,
va co the se co bieu tinh chong can bo dang vien DCS VN tham nhung. Hien tai DCS VN da dua ra phuong cach "chong bieu tinh", bang cach thue muon luc luong can bo huu tri, thuong phe binh, dan phong, = cach danh chan truoc, dau to nhung nguoi tham gia bieu tinh, ke ca thue muon xa hoi den nem phan va chat do vao nha cua nguoi bieu tinh.
Thay loi ket : Viec ra doi mat tran thong nhat doan ket tai hai ngoai de lien ket voi phong trao 8604 & dan chu trong nuoc, la viec lam can thiet va rat dung thoi diem cua cach mang trong nuoc doi hoi. Xin chuc dai hoi bien quyet tam thanh hanh dong.
DAN CHU VIET NAM NHAT DINH THANG !

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More