Thân nhân 17 thanh niên bị bắt giam bất công đi thăm Đức tổng Kiệt

VRNs (26.08.2012) – Ninh Bình –  Lúc 21h30 ngày 24.08.2012 một đoàn giáo dân khoảng 30 người đã đến Đan viện Châu Sơn hành hương. Đoàn hành hương này là thân nhân của những anh chị em sinh viên, thanh niên Công giáo và Tin Lành đã bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giữ hồi tháng 8 năm ngoái. 

Đặc biệt trong chuyến đi này có bố và anh trai của tù nhân lương tâm Phaolô Trần Minh Nhật đã từ trong Lâm Đồng (trong Nam) ra Bắc đi cùng với đoàn hành hương này.

Đoàn nghỉ đêm tại đan viên Châu Sơn, để sáng sớm ngày 25.08.2012 đoàn tham dự thánh lễ do đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt chủ tế. Sau buổi lễ Đức TGM Giuse Ngô
Quang Kiệt đã thăm hỏi, lắng nghe, khuyến khích, an ủi và, chia sẻ những tâm tư của thân nhân những anh em giáo dân bị bắt.

Trưa ngày 25.08.2012 đoàn thân nhân những tù nhân lương tâm đã rời đan viện Châu Sơn đi giáo xứ Thái Hà, Hà Nội. Tại đây đoàn sẽ  tham dự kỳ tĩnh tâm đặc biệt kéo dài cho đến hết ngày Chúa Nhật 26.08.2012.

Đoàn hành hương này bao gồm thân nhân của những tù nhân lương tâm có tên sau: Phêrô Hồ Đức Hòa, Gioan Nguyễn Văn Duyệt, Gioan Nguyễn Văn Oai, Phaolô Hồ Văn Oanh, Paulus Lê Sơn, Phaolô Trần Minh nhật, Phêrô Nguyễn Xuân Anh, Phêrô Nguyễn Đình Cương, Phanxicô Xavie Đặng Xuân Diệu, Antôn Đậu Văn Dương, Phêrô Trần Hữu Đức, Gioan Thái Văn Dung, Antôn Chu Mạnh Sơn, Phêrô Trần Vũ Anh Bình, Maria Tạ Phong Tần và Nông Hùng Anh.

Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt dâng thánh lễ cho các đan sĩ và đoàn thân nhân các thanh niên bị bắt và giam giữ trái pháp luật.
Cộng đoàn chìm sâu trong trầm mặc để gặp gỡ Đấng Tối Cao ngay những giờ phút đầu tiên của ngày mới.
Sau thánh lễ Đức TGM Giuse ân cần lắng nghe và chia sẻ với đoàn hành hương những nhọc nhằn, đau khổ, niềm hy vọng và quyết tâm.
Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt chụp hình lưu niệm với đoàn thân nhân 17 thanh niên bị bắt giam oan sai và bất công.
Người đưa tin

1 comments:

Cha Giuse Ngô Quang Kiệt thật xứng đáng là bề trên của giáo dân nói chung và gia đình thân nhân của 17 thanh niên,sinh viên Công Giáo,Tin Lành bị bắt trái pháp luật nói riêng.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More