Có lẽ chưa khi nào câu dân gian truyền khẩu trong lòng dân tộc, lại đúng như thời cộng sản này:
“Làm người
thì khó,
Làm chó thì dễ”.
Tuy
nhiên suy đi nghĩ lại mới thật là oan cho loài chó qúa...Lẽ nào trong từ điển
Việt Nam lại phải thêm cụm từ là "chó oan Việt Nam" sau cụm từ mà
người dân vẫn gặp hàng ngày là "dân oan Việt Nam"...Bởi nếu có thể
phát ngôn được, nó cũng phải sủa ầm lên cả một hồi dài: Đâu? Đâu? Đâu? hoặc:
Không! Không! Không... Vì con người đã cố tình đồng hoá nó với những kẻ táng
tận lương tâm nhất thế giới, những kẻ không đáng được gọi là người vì những việc
làm hèn mạt súc sinh của chúng trong đủ các lĩnh vực dân oan, dân chủ, ăn cướp,
trấn lột, hù doạ, tra tấn, đánh đập, canh nhà, chặn ngõ người lương thiện.
Chính vì thế đành phải mượn câu ca quen thuộc của dân gian để lột tả rõ nét
hơn
hơn
“Nếu chó mà
biết nói năng
Thì đảng cộng sản hàm răng chẳng còn.”
Này
nhé chó có biết bao nhiêu đặc tính tốt đẹp mà đảng cộng sản không có. Chó được
chủ nuôi, chó trung thành với chủ, biết phân biệt người tốt, kẻ xấu qua việc
ngửi hơi, tìm “vía”, nên không mấy khi cắn bậy, sủa càn? Tuy là chó, thuộc tầng
lớp dưới trong đám động vật chúng sinh hạ đẳng, vốn bị loài người miệt thị và
bỉ bai, song lại dễ gần và có độ tin cậy cao hơn hẳn bọn "lờ đờ" đảng
và lũ tay sai này. Chúng mang danh người - vốn ưu đẳng nhất thế gian mà luôn hành
xử với đồng bào theo kiểu hạ đẳng nhất, miễn giữ được đồng lương tháng trên cơ
sở cưỡng bức người dân nuôi (thông qua hàng trăm khoản thuế vô lý, mức thuế bài
bây), ngược hẳn với những đặc tính quan trọng của loài chó. Ðó là: Chó không ăn thịt chó, còn lũ ngợm đảng
thì lại chuyên gặm xương, hút máu, uống não đồng loại. Nhiều con chó khi về nhà
chủ còn biết đứng hai chân như người để lễ gia tiên, hai tay chắp lại (tuy run
bần bật vì thế đứng không quen, hai chân trước phải có người giữ) nhưng vẫn cúi
lạy thổ công, thổ địa, thổ thần, không dám coi thường oai linh, thần thánh...
Còn những tên chó đảng, não bộ phát triển hơn hẳn loài chó thông thường, lại
coi thường cả nhận thức, tâm linh, luật nhân quả, chỉ vì miếng ăn mà quên tất
cả. Trong mắt chúng, trời luôn luôn bé. Thần thì bất linh (!)
Nhiều
con chó có thói quen xấu cứ ngồi chầu hẫu bên cạnh, chờ miếng xương chủ quẳng
từ miệng xuống, song chỉ cần dạy dỗ, bảo ban vài lần là bỏ ngay thói xấu đó,
chờ khi nào chủ cho riêng vào đĩa nhỏ đặt trước mặt rồi gọi "Êu êu"
mới dám vẫy đuôi tìm vào, mắt ánh lên niềm tin cậy, biết ơn. Riêng lũ công an
của đảng, thì người đi một bước, chúng bám một bước. Người vào phòng vệ sinh
công cộng thì chúng đứng áp sát bên ngoài để theo dõi, nghe ngóng, bẩm báo, vây
bắt, không rời người nửa bước. Người ăn ở quán, chúng cũng hầu hẩu ngồi chờ bên
cạnh. Không ít lúc, người phải quát:
-
Cái thằng chó này, mày có nhiệm vụ theo tao thì cứ theo, nhưng lui ra, để yên
cho tao tiếp bạn bè. Mày theo tao từ Hà Nội vào tận Ðà Lạt, Huế, Ðà Nẵng chưa
chán à?
Hoặc:
-
Ðề nghị các anh để yên cho ảnh ở nhà qua đêm, sáng mai ảnh sẽ lên làm việc. Bây
giờ khuya rồi.
-
Không lý sự gì hết, Bảo lên đồn là phải lên!Nhanh.
Tất
nhiên
Công an: đi dễ khó về
Khi đi khỏe mạnh, khi
về...lăn quay
Vì
thế nhiều lúc nhìn vào mắt chó, ta thấy hiền lành, thông tuệ hơn hẳn mắt lũ chó
đảng vì đã tình nguyện để cho đảng thịt mất linh hồn, chỉ còn gườm gườm, sắt
máu, trợn trừng. Hiểm độc hơn cả mắt của lũ thú ăn đêm.
Hơn
nữa ông bà mình quan niệm: “Mèo đến nhà thì
khó, chó đến nhà thì sang” vậy mà thời đại đồ đểu này, hễ người của
đảng đến nhà ai thì nhà ấy... cứ gọi là “Rụng rời khung cửi, tan tành gối mây (!).
Không bắt người cũng tịch thu, niêm phong tài sản, phương tiện làm việc, hoặc
hiềm khích vu khống bằng chính miệng lưỡi hôi tanh của đảng. Thứ mùi đặc sệt,
bẩn thỉu, chua nồng, hôi tanh, nhớp nháp mà Hemningway mới chỉ mô tả được một
phần trong “Chuông Nguyện Hồn Ai”. Vì vậy, sống giữa lòng đảng quả thực còn ô
uế hơn trong lòng cống rãnh, bãi rác, cầu tiêu. Bất cứ người hiểu biết nào cũng
phải tránh xa. Nếu không chỉ cần bịt mũi quay đi, nói ra sự thật theo bài hát
đồng dao của các cháu học sinh:
“Ðảng gì mà kinh
kinh thế?
Xin thưa rằng
đảng, bác
Ăn gì mà rõ
là tham
Xin thưa!
Ăn tiền quần chúng nhân dân” (*)
Là...
a lê hấp cùm kia bập vào, người người bị dẫn giải vào tù, không thương tiếc
Chỉ
trong vài tháng (từ 17-4 đến 26-9-2012), các nhà đấu tranh, dân chủ, dân oan
(hoạt động trong lĩnh vực dân chủ) đã bị lũ chó săn của đảng cộng sản bắt. Ðầu
tiên là tiến
sĩ Nguyễn quốc Quân (Mỹ),sau đó là Nguyễn Thu Thảo
(Sài Gòn) nhà báo Hoàng Khương (Tuổi trẻ), Lê Thị Kim Thu (Ðồng Nai), Nguyễn Du
Thy (Sài Gòn) v.v. Không kể cả vài chục dân oan, dân chủ bị lũ chó “bắt nóng”
khi đến nhà thờ Đa Minh Sài Gòn dự lễ sắc phong Linh Muc, hoặc đến gặp dân oan
tại 210 Nguyễn thị Minh Khai, hay về Bạc Liêu tham dự tang lễ, 49 ngày của bà
Đặng Kim Liêng, hoặc tham gia các phiên tòa xử 3 blogger yêu nước trong câu
lạc bộ nhà báo tự do là Nguyễn văn Hải( Điếu Cày), Phan Thanh Hải (anh ba Sài
Gòn), Tạ Phong Tần, hoặc 3 sinh viên công giáo: Đậu văn Dương, Chu Mạnh Sơn, Trần
Hữu Đức v.v.. Chưa kể bao nhiêu người con ưu tú của
đất nước từ dân oan Văn Giang, Vụ Bản, Nha Trang, Bắc Giang, Vũng Tàu v.v bị
bắt vì tội "gây rối trật tự công cộng" chống người thi hành
công vụ” phá hoại tài sản công dân v.v.. riêng các nhà tranh đấu cho tự do hòa
bình và công lý được quy tội: “ Tàng trữ tài liệu
phản động trái phép”, “vi phạm điều 88, Tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam xã hội chủ
nghĩa” tham gia các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân v.v.. Một nhà
nước chuyên gây tội ác với người dân trong nước, trục xuất không ít Việt Kiều
về thăm quê hương mà mức độ tồi tệ và đốn mạt hơn tất cả các triều đại trong
lịch sử Việt Nam. một nhà nước cho công an và vì công an nhưng lại lấy danh
nghĩa là cho dân và vì dân?
Victor
HuGo - nhà văn nổi tiếng của pháp, khi đến thăm ngôi mộ của chú chó Griff, trên
đảo Ravageus (cách thủ đô Paris 8km) đã khắc dòng chữ: "Chó là hiện thân
của đức hạnh, vì không thể làm người nên phải mang phận chó." Ngược lại
nếu nhà văn Việt Nam có đủ sự dũng cảm chắc chắn sẽ khắc lên mộ bọn lãnh đạo
đảng cũng như lãnh đạo công an những câu mang hàm lượng thông tin vô cùng chuẩn
xác. Ví dụ: "Công an và đảng cộng sản Việt Nam là hiện thân của bất công, gian
trá, mù loà. Vì thượng đế nhầm lẫn nên đã cho làm người, trong khi lẽ ra phải
mang phận thú". Còn trên tất cả các nấm mộ của cả vạn dân oan - chết tức
tưởi dưới bàn tay của đảng độc tài và lũ công an khốn nạn đều phải khắc:
"Chị (anh, hoặc ông, bà) là hiện thân của sự bất hạnh, nghèo nàn đói rách,
sinh ra làm kiếp người nhưng bị bọn chó sói trong thiên đường mù xã hội chủ
nghĩa tước đoạt, nên phải làm nô lệ".
Pascal
khi đến thăm nghĩa địa chó đặc biệt có một không hai trên thế giới, rộng tới
10.000 m2 này, cũng khắc lên cả chục nấm mộ chó, những lời vô cùng trìu mến
thân thương, trong đó có một câu vô cùng bình dị, và sâu sắc khắc trên chính
nấm mộ chôn chú chó đáng yêu của mình: "Càng nhìn lối cư xử của con người,
tôi càng thương con chó nhỏ của tôi hơn".
Không
hiểu nếu Pascal sống ở thời đại đồ đểu Hồ Chí Minh, nhìn thấy cách cư xử của
lãnh đạo đảng và lũ công an mạt hạng với người dân lương thiện từ lĩnh vực dân
thường, dân oan hay giáo dân, trong mọi mặt kinh tế, xã hội, văn hoá, chính trị
sẽ phải nhỏ lệ thương con chó nhỏ của ông đến mức nào? Đơn giản vì nó không
được làm người mà lại biết cư xử hơn cả bọn lãnh đạo đảng được làm người mà cư
xử không bằng một con chó. Đó cũng là điều kỹ sư Đỗ Nam Hải phải uất ức hét lên
với đám lãnh đạo công an Tp. HCM 3 năm trước khi liên tục bị
sách nhiễu hành hung, o ép, vây hãm:
-
“Cậu hãy về nói với đám quan thầy các cậu là hãy ăn cứt đi, đừng ăn cơm nữa,
không xứng đáng đâu”.
Qủa
là một sự nhầm lẫn khủng khiếp khi có những ông bố bà mẹ Việt Nam hoài thai
ra lũ chó má súc sinh trên đời mà lương tâm không bằng loài cầm thú. Coi việc
cai trị, cưỡng bức, trấn áp, lừa đảo người dân là lẽ sống, tự nhiên và cần
thiết như khí trời, hơi thở, cơm ăn nước uống hàng ngày.
Cũng
trên những nấm mộ của những chú chó đáng yêu này, người ta còn đọc
được vô vàn
các dòng chữ bày tỏ niềm tiếc thương và tin cậy của thân chủ: "Hỡi TiTo,
tình bạn và tình yêu đã phản ta, chỉ có TiTo thân thiết này trung thành tuyệt
đối với ta".
Càng
so sánh chó với đảng cộng sản Việt Nam, càng thấy lời ví của dân gian
thật là thâm thuý:
“Loài chó mà
biết nói năng
Thì đảng cộng sản hàm răng chẳng còn.”
Đơn
giản vì chó có lòng trung thành tuyệt đối với chủ, còn đảng coi nhân dân là
chủ, lãnh đạo chỉ là đầy tớ, công bộc, nhưng lại ra sức phản chủ, không từ một
thủ đoạn mục đích thấp kém đê hèn nào để dồn chủ đi hết từ thất bại này sang
đói nghèo lạc hậu khác. 37 năm "giải phóng" miền Nam và 58 năm
"giải phóng Thủ đô" đảng đã cho dân không những...hấp hối niềm tin mà
hấp hối cả về thể xác, tinh thần nữa. Trong khi giá cả mỗi ngày một tăng (xăng
tăng 30%, vật liệu xây dựng tăng gấp 2, giá cả thị trường tăng từ 25 đến 60%.
Chưa kể chuẩn bị tăng giá điện sinh hoạt lên 36%, tăng thuế giao thông lên 1
triệu/1 năm cho những xe máy dưới 15 triệu đồng, 2 triệu/ năm cho xe máy trị
giá trên 15 triệu đồng, và xe ô tô là 10 triệu đồng/ năm, bất kể loại nào,
scondhand (trị giá từ vài trăm triệu đến 3 tỷ) thì đồng lương của cán bộ công
nhân viên vẫn chỉ là đồng lương bố thí, một tháng lương bôi đủ một tuần( từ 50 -
200 USD) không kể công an, quân đội.
Cũng
tại nghĩa trang đặc biệt này - do nhà văn Alexandre Dumas (con) và bà
Marguerite Durant kêu gọi quyên tiền, được chính quyền thành phố ủng hộ cấp cho
cả hòn đảo Ravageus xinh đẹp để làm nghĩa trang, vinh danh những chú chó trung
thành, dũng cảm, lập được những chiến công hiển hách, những thành tích kỷ lục..Sáng
kiến này được người dân trên toàn thế giới đồng tình, Kiến trúc sư nổi tiếng
Eugene Petit, được giao nhiệm vụ thiết kế cổng, mặt bằng... ông đã cho tạo
khuôn viên vừa trang nghiêm, vừa u buồn, sâu lắng, song lại hết sức kín đáo, và
nặng tính nhân văn.
Trong
bạt ngàn tên tuổi của các chú chó được khắc trên bia mộ, có một cái tên đặc
biệt ấn tượng là chú chó Barry. Hàng vạn người khách đến viếng thăm đã đặt hoa
dưới bực tượng đá đen tạc hình Barry đang cõng em bé trên lưng do Barry cứu
được trong bão tuyết. Trên mộ Barry khắc hàng chữ: "Chú chó này đã cứu
được 40 người và bị người thứ 41 giết chết ".
Trong
tư liệu để lại ở văn phòng của nghĩa trang do người quản trang cất giữ có ghi
rõ nguồn gốc, tiểu sử và chiến công hiển hách của Barry: Nơi đây là một tu viện
nghèo thuộc vùng đèo Saint Bemard, tại dãy núi AnPơ. Vào mùa đông băng giá, bão
tuyết phủ kín trời. Barry, vốn là một chú chó dũng cảm, thông minh, đã không nề
hà bão tuyết, chỉ quanh quẩn trong tu viện nơi mình đang sống mà luôn tìm đến
những nơi hiểm nghèo nhất, chủ động tìm kiếm, bới tuyết, lấy thân mình sưởi ấm,
tìm mọi cách cứu sống và đưa về tu viện cả thảy 40 người không may bị lạc
đường, kiệt sức, bị lấp vùi trong tuyết. Không ngờ vào một đêm tối trời cuối
đông, tuyết giăng ngập không trung, có một lữ khách đói lạnh do bị lạc đường,
nằm bất động trong bão gió chờ chết. Trong đau khổ, tuyệt vọng, lại tối trời,
lữ khách bỗng kinh hoàng khi nhìn thấy Barry đang tiến về phía mình, tưởng bị
gấu hoặc chó sói tấn công lữ khách ra sức chống trả bằng vũ khí. Kết quả Barry
bị thương nặng, phải bỏ đi nhưng vẫn cố lê lết trở về tu viện để kéo các tu sĩ
đến nơi lữ khách gặp nạn để cứu người. Sau đó, vì máu ra quá nhiều, lại trải
qua cả một chặng đường dài đi về, Barry bị kiệt sức chết, để lại trong lòng tất
cả lữ khách và các tu sĩ trong tu viện một niềm tiếc thương sâu sắc. Đặc biệt
là người khách thứ 41, khi biết mình đã giết nhầm một chú chó ân tình như vậy
đã bật khóc đầy tiếc nuối, xót thương, ân hận. Từ đó năm nào cũng vài lần vượt
qua mưa bão để tìm đến ngôi mộ của Barry, đặt hoa, cầu nguyện cho linh hồn
Barry được siêu thoát, chóng đầu thai trở lại, tiếp tục cứu lữ khách trên đoạn
đường hiểm trở, rét buốt của dãy núi AnPơ này.
Thay vì để
cứu các em bé thơ ngây, những người lữ khách không may lạc đường như chú chó
Barry, thì đảng cộng sản không từ một thủ đoạn nào để đạt được mục đích đê hèn
tăm tối gian ác của mình, kể cả đánh phụ nữ, người già và trẻ em. Trong vụ côn
đồ đánh bà con xã Xuân Quan( Huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ông Đàm Văn Đồng
(52 tuổi) cùng ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) bị gần 20 thanh niên cởi trần, cầm
theo gậy gộc đuổi đánh. Cho dù thân cô thế cô, hai người này đã buộc phải chạy
vào nhà dân cùng thôn để trốn, song số thanh niên này (dưới sự bảo kê của công
an) vẫn hung hăng phá cửa lao vào, cầm gậy phang túi bụi khiến hai ông bị đánh
trọng thương, khắp mình vấy máu. Tại Bệnh viện đa khoa Sông Hồng (xã Đa Tốn,
Huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội) và Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), ông Đồng phải
khâu 10 mũi, còn ông Nghiệp khâu 19 mũi ở phần đầu
Cùng ngày hôm đó, cụ Lê
Thạch Bàn (73 tuổi) nghe tiếng kêu cứu, vội lao ra cửa thì bị 8 thanh niên đuổi
đánh, dùng gậy gộc mang theo vụt chí mạng khiến cụ gục ngã, toàn thân bị chấn
thương nặng phải đi cấp cứu và
điều trị dài ngày tại bệnh viện hữu
nghị Việt Đức.
Vụ công an đàn áp
giáo dân tại giáo điểm con Cuông( Nghệ An) ngày 1-7-2012, chị Maria Ngô Thị
Thanh bị đánh vỡ hộp sọ, cha JB Nguyễn Đình Thục và hàng trăm, nghìn giáo dân
đã bị công an, côn đồ cùng lực lượng quân đội (trung đoàn 335) với đầy đủ súng ống
đến đàn áp và bắt đi hàng chục giáo dân. Từ người già
đến trẻ em, bất kể là nam hay nữ, đều bị dùi cui, roi gân bò quật toé máu đầu,
chỉ vì dám bày tỏ lòng kính chúa, yêu nước, coi sinh hoạt Tôn giáo là việc
làm có ý nghĩa trong cuộc đời mình.
Ngay cả hành động chính đáng
là dạo chơi ven bờ hồ vào ngày chủ nhật cũng bị lãnh đạo đảng, lãnh đạo ngành
an ninh sai tay chân đến gây rối, đuổi về tận nhà, còn đưa giấy mời bắt lên đồn công an phường làm kiểm điểm, nhận quyết
định cảnh cáo v.v
Vì
vậy, xin đừng ai đánh đồng giống chó vàng của Việt Nam - một con vật gần gũi
thân quen trong mỗi nhà dân vùng nông thôn Việt Nam với lũ chó đói xã hội chủ
nghĩa- một lũ chó phát sinh từ đói, dốt rách, nhờ theo cách mạng và Bác hồ mà
trở thành cướp chuyên nghiệp, chuyên nhảy lên bàn độc, phá hoại mọi tinh hoa
tiêu biểu của đất nước, giống nòi. Tiếc rằng cái lũ đáng khinh, đáng nguyền rủa
này lại lên tới con số 1,2 triệu thằng (370 cấp tướng) nên đã gây nên bao nhiêu
bất hạnh cho dân tộc Việt Nam...
Sacramento 24-26/9/2012.
Ngày xử 3 nhà
báo tự do và 3 sinh viên Tôn giáo
TKTT
--------------------------
*Bài hát phổ biến của trẻ thơ Việt Nam kể về rất
nhiều thứ cây quả thiên nhiên: Quả gì mà
chua chua thế, em thưa rằng quả khế, ăn vào thì rất là chua. Không chua! Chua
thì để nấu canh chua... v.v…
0 comments:
Đăng nhận xét