Nguyễn Tấn Dũng lập công dâng Tầu đỏ bằng 26 năm tù của 3 blogger Việt Nam

Lý Đại Nguyên

Ba blogger chủ chốt trong Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, ngày 24/09/2012, đã bị toà án Việtcộng tại Saigòn ghép vào tội: “Đã đưa lên mạng internet những bài viết bôi xấu lãnh đạo, công kích Đảng và phá hoại niềm tin của nhân dân vào Nhà nước”. 

Vi phạm Điều 88, theo luật hình sự của nhà nước Việtcộng. Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị 12 năm tù, 5 năm quản chế. Blogger Tạ Phong Tần bị 10 năm tù, 5 năm quản chế. Blogger  AnhbaSg Phan Thanh Hải bị 4 năm tù, 3 năm quản chế. 

Đây là một bản án nặng nề, phi pháp, cực kỳ vô nhân đạo với những người cầm bút đấu tranh cho tự do, dân chủ, công bằng và công lý cho toàn dân Việtnam. Nó chính là bản án kết tội chế độ Việtcông phi nhân, phi pháp, vô văn hóa, vi phạm nghiệm trọng quyền làm người của dân Việtnam. 

Đồng thời cũng nói lên khá chính xác, đây là hành vi của Nguyễn Tấn Dũng, thủ tướng Việtcộng đã quay lưng lại với Hoakỳ để ôm chân Trungcộng. Ngay lập tức, cùng ngày Toà Đại Sứ Mỹ tại Hànội đã ra tuyên bố yêu cầu Hànội trả tự do tức khắc cho ba thành viên  Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. 

Nhấn mạnh là Tổng Thống Obama theo dõi sát hồ sơ “Điếu Cày”. Tòa Đại Sứ nhắc: “Cách chính phủ xử lý Điếu Cày dường như không nhất quán với các nghiã vụ của Việtnam theo Công Ứớc Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị cũng như các điều khoản của Tuyên Ngôn Nhân Quyền Toàn Cầu, liên quan đến Tự Do Ngôn Luận và xét xử theo đúng trình tự pháp lý”. 

Thông cáo dẫn lời của tổng thống Obama nói về Ngày Tự Do Báo Chí Thế Giới 03/05, đã kêu gọi: 

“Chính phủ Việtnam phải thực hiện các bước cần thiết để tạo ra một xã hội mà ở đó các nhà báo độc lập có thể họat động tự do, không sợ hãi”. Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoakỳ, bà Victoria Nuland, ngoài việc kêu gọi Hànội thả ngay các Blogger, còn yêu cầu: “Việtnam phóng thích tất cả các tù nhân lương tâm, cũng như tôn trọng các cam kết quốc tế”. Đồng thời dẫn lời ngoại trưởng Hillary Clinton cho rằng: “Bảo vệ Nhân Quyền là bước đi cần thiết trong việc phát triển mối quan hệ song phương gần gũi và trưởng thành hơn”.

Tiếp sau Hoakỳ, Liên Hiệp Châu Âu- EU cũng ra thông cáo, kêu gọi: “Chính quyền Hànội thả ngay lập tức các blogger mới bị kết án”. Trong thông cáo ra ngày 24/09/12, EU nhắc tới: “Quyền cơ bản của người dân được tự do bày tỏ ý kiến một cách ôn hoà theo Tuyên Ngôn Quốc Tế nhân Quyền, và Điều 19 của Công Ước Quốc Tế về các Quyền Dân Sự và Chính trị mà Việtnam đã ký kết”. 

Bà Maja Kocijancic  phát ngôn viên của bà Catherine Ashton, người phụ trách chính sách đối ngoại của EU  bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc kết án những người viết blog là Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Ngày 25/09/12, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng chỉ trích các bản án tù mà họ coi là nghiệt ngã đối với các blogger ở Việtnam. Cao Ủy Trưởng Cao Ủy Nhân Quyền, Navi Pillay nói: “Án tù nghiệt ngã đối với các blogger là bằng chứng về sự hạn chế nghiêm trọng tự do biểu đạt ở Việtnam”. Cao Ủy Trưởng nhắc: “Viêtnam đã tái cam kết về quyền tự do biểu đạt trong Quy Trình Đánh Giá Định Kỳ Tổng Thể của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc hồi năm 2009”.

Human Righs Watch kêu gọi Việtnam huỷ bỏ bản án. Phó giám đốc đặc trách châu Á, Phil Robetson tuyên bố: “Bản án nặng nề đối với ba blogger là cực kỳ vô nhân đạọ”. Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới- RSF. Bà Lucie Morilon, trưởng bộ phận truyền thông thuộc RSF nhấn mạnh: “Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới hết sức phẫn nộ trước bản án quá nặng và phi lý dành cho 3 blogger tại Việtnam… Thân mẫu blogger Tần đã phải tự thiêu vì tuyệt vọng trước những bất công tại Việtnam”. 

Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả Quốc Tế - CPJ cho biết: “Việtnam hiện giam cầm ít nhất là 14 nhà báo”,  và Hội Ân Xá Quốc Tế cùng lên án việc Hànội kết án nhiều năm tù với blogger Điều Cày, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Ủy Ban Bảo Vệ Quyền Làm Người Việt Nam ra thông cáo nói rằng: “Bản Án của 3 blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần và AnhbaSG là bằng chứng cho thấy Hànội không từ một thủ đoạn nào, để bóp nghẹt các tiếng nói cổ súy cho tự do dân chủ trong nước”.  

Tuyên bố với VOA Việt ngữ, chủ tịch ủy ban này, ông Võ Văn Ái nói: “ Sự thật, 3 blogger này chỉ nói lên quan điểm của họ về nhân quyền và kêu gọi cải cách dân chủ. Chúng tôi tiếp tục lên tiếng tại Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi hoạt động chung với 2 tổ chức quốc tế gồm Đài Quan Sát Những Người Đấu Tranh Bảo Vệ Nhân Quyền và Liên Đoàn Quốc tế Nhân Quyền. Chúng tôi sẽ đưa vụ này ra Liên Hiẹp Quốc trong những ngày tới và chắc chắn chúnng tôi sẽ mở rộng việc kêu gọi trả tự do cho 3 blogger này tới các chính quyền Âu, Mỹ”. 

Điếu Cày Nguyễn Văn Hải bị bắt từ năm 2008. Bị tuyên án tù 2 năm rưỡi về tội trốn thuế. Nhưng đích ra là vì viết bài và tham gia chống Trungcộng cướp Hoàngsa và Trườngsa của Việtnam. Thế nên từ ngày mãn án tù vào tháng 10/2010 liền bị giữ lại. 

Tạ Phong Tần bị bắt ngày 05/09/2011 với hàng trăm bài viết về bất công xã hội, tham nhũng, và tình trạng lạm dụng quyền lực của bộ máy công quyền.  

Phan Thanh Hải bị bắt từ tháng 10-2010 với các bài viết  về tranh chấp chủ quyền giữa Việtnam và Trungcộng, về dự án bauxite Tây Nguyên. Cả ba đều đã được giải thưởng Hellman/ Hammett. 

Đặc biệt phiên xử của 3 blogger này đã bị đình hoãn tới 3 lần, không rõ lý do, lần cuối cùng vào tháng 7 năm nay, sau vụ tự thiêu của bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ ruột của cô Tạ Phong Tần. Có lẽ Dũng định chiều theo ý tổng thống Obama, nhưng sau khi chấp nhận  kiểm điểm, Tự Phê và Phê Bình, tức là phải đầu hàng đảng, nên Dũng đã quay lại ôm chân Tầucộng để đối phó với các đối thủ là Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang, với việc tự chặt vây cánh của mình và của cả đối thủ, qua việc gọi là “Diệt Tham Nhũng”. Rồi dùng 26 năm tù các Blogger lập công dâng Tầu Đỏ.

Sự thật đã phơi bày. 

Ngày 20/09/2012, lần đầu tiên trong nhiệm kỳ thứ 2, Nguyễn Tấn Dũng đã sang Tầu gặp Tập Cận Bình, người sẽ kế nhiệm Hồ Cẩm Đào trong các chức vụ lãnh đạo tối cao của Trungcộng sắp tới, ở hội chợ Trungcộng – Asean lần thứ 9 tại Nam Ninh. 

Dũng đã bày tỏ có cùng quan điểm với Tập Cận Bình là: “sẽ luôn luôn ghi nhớ và đánh giá cao sự giúp đỡ của Trungquốc”. Dũng nói: “Phát triển quan hệ với Trungquốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việtnam”. 

Thế là Nguyễn Tấn Dũng đã tách rời Hoakỳ, quay lại phục tùng Trungcộng. 

Đúng với những gì Hồ Chí Minh mong muốn, kể từ năm 1950. 
Đúng với những gì mà Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng đã cam kết với Giang Trạng Dân, Lý Bằng ở Hội Nghị Thành Đô ngày 03-04/09/1990, về việc quay lại thần phục Trungcộng, để nhận 16 chữ vàng và 4 tốt. 
Đúng với Nguyễn Phú Trọng ngày 11/10/2011 cam kết với Hồ Cẩm Đào về 9 điểm, định hướng quan hệ Trung-Việt, đi từ “Nhất Chế Lưỡng Quốc, tới Nhất Quốc Nhất Chế”. 

Tức là Hán Hoá Việt Nam. 

Đúng chỉ thị của Hồ Cầm Đào cho Trương Tấn Sang bên lề Hội Nghị APEC, hôm 07/09/12, rằng: “Kiên trì thông qua đàm phán, đối thoại thỏa đáng vấn đề Biển Đông bằng biện pháp hoà bình”. Sau khi Trungcộng đã thực sự chiếm trọn Biển Đông. 

Xem ra phương pháp “Diễn Biến Hoà Bình” của Mỹ phải thêm vào với sáng kiến của TNS. Jim Webb cho rằng: “Hoakỳ cần có vai trò lãnh đạo sáng tạo để giải quyết các tranh chấp ở vùng biển này”. Theo kiểu: “Quỷ Bất Tri, Thần Bất Giác”, mới dẹp được “Bọn Qủy Đỏ” chăng?. 

Little Saigon ngày 25/09/2012

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More