CA Long An thông báo xác nhận bắt sinh viên Phương Uyên điều tra theo điều 88

DienDanCTM (Bản tin 23-10-2012)

Theo thông báo chính thức của cớ quan công an tỉnh Long An, nơi đang giam giữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, thì cô bị bắt tạm giam điều tra với tội danh là "tuyên truyền chống nhà nước XHCNVN,  theo điều 88 Bộ luật hình sự"

Tờ thông báo này được viên công an Nguyễn Văn Hớn ở tỉnh Long An trao tay cho bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ cô Phương Uyên, vào sáng nay 23-10-2012, khi bà tiếp tục theo chỉ dẫn xuống Long An tìm cứu con bị bắt mất tích hơn một tuần qua.

Theo tờ giấy báo, đề ký ngày 20-10 bởi Phó thủ trưởng ANĐT Nguyễn Thanh Sơn, chỉ ghi sinh viên Nguyễn Phương Uyên "có hành vi tuyên truyền chống nhà nước  XHCNVN theo điều 88 Bộ luật hình sự", nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hiện sinh viên Phương Uyên bị giam giữ  tại trại giam số 159 Nguyễn Đình Chiểu, phường 3, thành phố Tân An, tỉnh Long An. Nhân viên công an nói là cô Phương Uyên bị bắt không có tiền trong người, nên gia đình cần gởi tiền ngay để Uyên có tiền tiêu dùng, vì khẩu phần ăn của tù nhân hạn chế.

Mẹ cô đã đến trại giam, găp thiếu tá đội phó trại giam Nguyễn Hùng Giang cho biết chỉ cho gửi một ít vật dụng cần thiết như mùng mền và tiền. Không cho thăn gặp hay nhắn gửi dù bà Nhung chỉ muốn ghi nhắn 3 chữ "Mẹ yêu con" cho con gái an tâm. Được biết, tất cả vật dụng và tiền gửi đã không được công an cấp giấy biên nhận nên gia đình lo không biết có đến được tay con mình hay không.


Sự việc sáng nay được chính bà Nguyễn Thị Nhung, mẹ của nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, tường trình với phóng viên VRNs dưới đây, mới quý vị cùng nghe.




5 comments:

Thiệt là một lũ khốn nạng mà!

tất cả học thuyết quân sự và chiến lược đều được học hỏi theo sự chỉ dạy của quan thầy trung cộng đến từng đường đi nước bước, đại bộ phận ma xó ,tay sai nầy lớn mạnh qua từng thời kỳ cho đến khi lien bang xô viết sụp đổ hoàn toàn, theo sự chỉ đạo của quan thầy để tồn tại và chuẩn bị cho công cuộc đổi mới mở cửa hoàn toàn ,bọn ác ma đả biến toàn dân thành một loại súc vật tay sai , ẩn mình trong các tổ chức ma fia , làm một lực lựơng âm binh ngấm ngầm thực hiện nghiệm vụ bảo vệ chúng nó và quan thầy ,không những thế chúng cả chủ lẩn tớ cùng kết hợp tung dám ma fia ma xó này ra khắp thế giới vói một lực lương khổng lồ các chuyên gia câu bẩy giăng mồi lừa đảocủa bàn tay đen và nguy hiểm tác hại nhất là hoa hồng đen chúng nhung nhúc khắp nơi ở trong nước cũng như ở hải ngọai dùng cho mục đích đánh cắp tài sản của những người giáu có và từ các tài khoản công lũng đoạn kinh tế tài chính buôn lậu buôn người ma tuý vv..sử dụng cho thu lượm tin tình báo về kinh tế và chính trị quân sự cài cắm thu phục các quan chức cao cấp trong chính quyền sở tại nhằm lèo lái khuynh hướng chính trị của nước đó theo chiều hướng có lợi cho chúng sẳn sàng hổ trợ hô hào cho chủ thuyết của chúng ngấm ngầm tiêu diệt nhũng thế lực đi ngược lại bằng con đường lừa đảo câu bẩy khống chế cácthành phần này làm súc vật tay sai ngược lại cho chúng nói chung tất cả mọi cội nguồn của tội ác đối với nhân loại đều qua bàn tay đen đúa bịp bợm của bọn chúng chung tồn tại đến ngày hôm nay cũng nhờ dựa vào cái tài lừa dảo khống chế nhân loại biến họ thành những loại súc vất tay sai những đám ma xó haybọn ro bot người ẩn mình trong các tổ chức ma fia quốc tế cả thế giới này dă và dang bị chúng lừa hang ngày hàng giờ TIN VÀO CỘNG SẢN CÓ NGHĨA LÀ TỰ SÁT TỰ NẠP MẠNG MÌNH VÀO MIỆNG LANG SÓI HÙM BEO CÓ CỘNG SẢN THÌ KHÔNG CÓ TỰ DO CÒN CỘNG SẢN THÌ THẾ GIỚI KHÔNG BAO GIỜ CÓ HOÀ BÌNH chính các lãnh tụ của cs cũng dã từng tuyên bố và khẳng định nhân lọại chỉ có một con đường duy nhất con đường chủ nghĩa cộng sản không cho bất cứ ai được quyền lựa chọn một con đường nào khác và bằng mọi cách bất cứ giá nào cũng phải chiến đấu để đạt đến mục tiêu cuối cùng là cái thế giới không tổ quốc không biên giới không phân biệt giống nòi hay sắc tộc THẾ GIỚI ĐẠI ĐỒNG

theo tui nghĩ là từ " mẹ yêu con " làm gì phải gửi cho con. Đưa những vật dụng và tiền cho con là con đã hiểu được tấm lòng của mẹ. Có thể từ " mẹ yêu con" cũng là 1 mật thám thì sao? Sao mọi người ko suy nghĩ vậy coi!

Bạn ẩn danh 23:28 ơi, bạn quên rồi. Đây là một cháu sinh viên 20 tuổi. Và tội của cháu là làm thơ bày tỏ bức xúc đối với TQ xâm lược. "Mật thám" cái nỗi gì và cháu đã làm cái gì ???? Và nay công an đã nắm cháu bỏ vào tù, giữa mấy chục vòng công an rồi thì cháu làm gì với mấy chữ đó ???

Nếu cả một chế độ luôn tự hào là đánh Pháp đuổi Mỹ mà sợ cháu đến độ mẹ gởi đúng 3 chữ đó mà cũng cấm thì là cái gì? Hồi xưa tụi Tây còn không đối xử với gia đình các đồng chí cộng sản bị chúng bắt tồi tệ tới mức đó !!!

Nghĩ lại mà xem, các bạn không chỉ "chết lương tâm" mà thôi đâu, các bạn còn mất gần hết tính người rồi đó.

Anh Lương Hòa Phát nói làm gì cho mất công. Nhìn câu viết của Ẩn Danh 23:28 là biết rồi (Chỉ cần đưa vật dụng và tiền là đủ, mấy chữ "mẹ yêu con" khÔng cần gửi). Họ chỉ còn đếm tiền và của cải sờ mó được thôi. Mọi thứ khác đối với họ vô nghĩa.

Tôi đồng ý với anh Phát ở chỗ họ "mất gần hết tính người rồi". Và cả dân tộc tiếp tục ngày càng khổ là vì chỗ đó.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More