Sinh viên bị công an bắt giam biệt tích chỉ vì "ghét Trung Quốc"

DienDanCTM (Bản tin 18-10-2012)

SV Nguyễn Phương Uyên
bị công an bắt mất tích chỉ
vì ghét Trung Quốc
Nữ sinh viên Nguyễn Phương Uyên, 20 tuổi, thuộc trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM bị công an bắt cóc biệt tích từ hôm 14-10-2012 đến nay chỉ vì 4 câu thơ bài chống Trung quốc xâm lược đăng trên mạng internet. Có đến khoảng 10 công an thường phục và sắc phục đã vào dẫn Uyên và những bạn trong nhà trọ đi, nói là để xác minh một số vấn đề.

Những người này đã đưa Phương Uyên và các bạn về đồn công an Phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM, sau đó Phương Uyên bị giải lên công an quận Tân Phú và mất tích cho đến nay .

Theo gia đình cô ở Bình Thuận, cha cô là ông Nguyễn Duy Linh có lên thành phố và tiếp xúc nơi nhà trọ cùng  3 cô bạn bị bắt đã được thả. Ông cũng đã tới công an Phường Tây Thạnh để tìm con gái, nhưng không có được tin tức gì, vì công an tại đây nói là ở đấy không có bắt giam ai hết.

Trước sự việc mất tích của con mình, không biết là liên lạc với ai để tìm ra tung tích, hiện gia đình đang rất hoang mang, đang lên tiếng  muốn nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, nhất là các luật sư để tìm con gái mình.


Bà Nguyễn Thị Nhung,  mẹ của sinh viên Phương Uyên cho biết, theo lời kể của một cô bạn bị bắt cùng Phương Uyên, thì Phương Uyên đã nói thẳng với công an ở phường Tây Thạnh là cô "ghét Trung quốc". Bà Nhung nói  "Nếu thực chất mà cháu ghét Trung Quốc, thì điều đó không có vi phạm pháp luật đến mức nghiêm trọng, là vì một công dân yêu nước là chuyện bình thường. Với những hành vi ngang tàng bạo ngược của Trung Quốc, xâm chiếm lãnh hải, làm những chuyện mà phải nói là không ai mà không biết, thì sinh viên và học sinh mà suy nghĩ như thế, theo tôi không có gì là nghiêm trọng."

Đây không phải là lần đầu tiên công an dùng trò khủng bố bắt cóc thanh niên sinh viên nhằm trấn áp tiếng nói yêu nước trước sự xâm lược của Trung Quốc. Hồi tháng 9 năm ngoái, công an cũng đã xâm nhập khu nhà trọ bắt cóc sinh viên Nguyễn Thiện Thành, cũng thuộc trường Đại học công nghiệp Thực phẩm thành phố, cùng với người em tên Nguyễn Thiện Khanh, 19 tuổi, là sinh viên công nghệ thông tin Đại học Sài Gòn, với lý do là “làm trang web nói xấu chính quyền". Sự việc trấn áp khủng bố, bắt xử hàng loạt thanh niên sinh viên công giáo đã và còn đang bị thế giới chỉ trích lên án cũng là trường hợp điển hình của chế độ công an mà người dân cho là "hèn với giặc, ác với dân" hiện nay.

5 comments:

Hot: Tháo mặt nạ “Quan Làm Báo” – Trang Hacker: Quanlambao.org

http://phongchongthamnhungvietnam2012.blogspot.com/2012/10/hot-thao-mat-na-quan-lam-bao-trang.html

Công an quận Tân Phú,thành phố HCM đúng là một lũ hèn hạ,khiếp nhược trước quân cướp nước Trung Cộng nhưng lại ác độc với một nữ sing viên trẻ tuổi có tấm lòng yêu nước Việt Nam.

sống dươi chế đọ cs mỗi người dân là một con vật trung thành tuyệt đối hầu như 99 phần trăm đều như vậy tôi không tin có một cá nhân nào dám đứng ra với ý đồ chống phá nhà nước nếu không được cho phép chỉ có làm trò diển kịch cho một trường hợp đặc biệt nào đó mà thôi hay chỉ có một số rất ít người còn sót chưa bị súc vật hoá vì lý do trong tình trang còn bị nghi ngờ gì đó nên không cho phép vào các tổ chức bí mật mà thôi

“ Em hỏi khi nào thì Uyên mới được thả thì anh Phong (công an) nói đến khi nào tìm thấy tội sẽ gửi công văn về gia đình” Phương - cô bạn ở cùng căn phòng 15 m2 với Phương Uyên kể.

Câu nói lạnh lùng cho thấy bộ mặt của kẻ đại diện một chính quyền xem dân như cỏ rác.

Công an bắt người, nhất là một cô gái trẻ như thế, thì tại sao không có một vài dòng chính thức gửi cho gia đình nạn nhân? Hành động này có khác gì của một đám cướp bắt cóc người? CAND đã quen thói tùy tiện bắt nạt, sách nhiễu, đàn áp nhân dân.

Hãy trả lại từ "ND" lại cho nhân dân!

Thông thường, đi tố thằng ăn cướp với cha thằng ăn cướp thì chỉ hoài công. Giá trị lá thư của tập thể sinh viên cùng trường với Nguyễn Phương Uyên là sự phản kháng một cách chính thức thay vì bótay.com với lời than như thường lệ: Mình thấp cổ bé họng, làm gì được chúng!

Các em các cháu lần này thét lên một tiếng: Đủ rồi, cái đám cướp kia! Không thể mãi chấp nhận tình trạng bất công vô lý, bắt người bừa bãi, chà đạp lên luật pháp một cách tùy tiện như vậy được. Thả bạn chúng tôi ra!

tôi thấy đáng lo ngại những gì đang sảy ra là không bình thường của xã hội ta nó như thách thức nhân dân đe dọa sự bình yên của nhân dân nó khong có ý thức ngănchặn những gì lệch lạc mà đang đẩy xã hội ta đến ngày một lệch lạc hơn thúc đẩy gia tăng sự đối kháng trong dân/
lẽ ra và đã như thế là sinh viên luôn đi đầu trong nhiều phong trào cấp tiến của xã hội thì chính quyền ngày nay lại đang từng ngày từng giờ biến họ thành bất mãn về niền tin và hiện thực của xã hội tạo ra một sự đối kháng ngầm với chính phủ. tại sao chính quyền lại làm như thế nếu không phải đây là sự thẳng tay đàn áp để khẳng định bạo quyền và báo cho toàn dân biết nó ngày một gia tăng thì đây chính là sự báo hiệu những cuộc chiến sắp đến rồi thật khốn khổ.khốn khổ quá ,chưa bao giờ như thế này kể cả lúc thập tử nhất sinh thời chống Mỹ đạn bom đe dọa từng giờ thật tôi nghiệp con cái chúng ta.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More