Báo Nhân Dân quảng bá Chiến dịch Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói


BBT-DienDanCTM: "Cám ơn Lam Sơn thuộc báo Nhân Dân đã khéo léo giới thiệu chiến dịch Triệu Con Tim Một Tiếng Nói đến mọi miền đất nước. Mong quí anh chị ký giả các báo khác cũng tiếp tay."
Dưới đây là bài viết của Lam Sơn mà chúng tôi đăng lại:
***

NHÂN DÂN 02.11.2012

Thêm một màn kịch chính trị trơ tráo của SBTN
 
Lợi dụng kỷ niệm Ngày Quốc tế nhân quyền (10-12-2012), SBTN (đài truyền hình phát bằng tiếng Việt tại Mỹ), do Trúc Hồ làm Giám đốc điều hành, vừa phát động cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói".

Căn cứ vào các hành vi mà SBTN từng thực hiện trong thời gian qua, có thể khẳng định đây
thực chất là một màn kịch chính trị bị thao túng bởi các thế lực thù địch, nhằm vu cáo Nhà nước Việt Nam.

Theo SBTN, cái gọi là "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói" được phát động trong thời gian hai tháng, từ ngày 15-10-2012 đến ngày Quốc tế nhân quyền 10-12-2012. Màn mở đầu của vở kịch lố lăng này là thu thập 100 nghìn chữ ký vào "thỉnh nguyện thư" gửi Chủ tịch Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Ðại diện cấp cao của Liên minh châu Âu về ngoại giao và chính sách an ninh, Bộ trưởng Ngoại giao các nước Anh, Mỹ, Ô-xtrây-li-a, Ca-na-đa, Pháp, Ðức, Nhật, Hà Lan, Na Uy, Thụy Sỹ... 

"Thỉnh nguyện thư" trắng trợn vu khống Nhà nước Việt Nam kiểm duyệt internet, bắt giam tùy tiện và đối xử khắc nghiệt với "tù nhân lương tâm", blogger và một số đối tượng "đấu tranh dân chủ ôn hòa". Các đối tượng gửi "thỉnh nguyện thư" kêu gọi Ủy ban nhân quyền Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và các quốc gia tự do cử đặc phái viên tới Việt Nam để điều tra về tình trạng vi phạm nhân quyền, yêu cầu Việt Nam tôn trọng Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền, hủy bỏ các điều luật về an ninh quốc gia (điều 79, 87 và 88 Bộ luật Hình sự) và "thả ngay lập tức các tù nhân chính trị"! Luận điệu trong cái gọi là "thỉnh nguyện thư" không có gì mới, yêu sách đưa ra cũng đã nhàm, vì đó là mấy điều mà các thế lực thù địch vẫn lải nhải lâu nay.

Ðiều đáng nói là trong khi kêu gào như vậy, những kẻ chủ mưu sản xuất ra "thỉnh nguyện thư" cố tình phớt lờ, thậm chí phủ nhận nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong lĩnh vực dân chủ, nhân quyền. Vì trên thực tế, Việt Nam luôn quan tâm mở rộng các kênh trao đổi về nhân quyền với Mỹ, EU và các nước khác thông qua các chuyến thăm, tìm hiểu thực tế hoặc đối thoại nhân quyền thường niên nhằm thu hẹp khác biệt trong quan điểm của các bên về vấn đề này. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đi đầu trong việc thực hiện các công ước, tuyên ngôn, chương trình hành động của Liên hợp quốc, trong đó có Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị. Trong khi vu cáo Việt Nam vi phạm các nội dung của Tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền và Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị thì những kẻ chủ mưu "thỉnh nguyện thư" lại phớt lờ một vấn đề cốt lõi. Ðó là chính các văn bản này đã quy định việc thụ hưởng nhân quyền phải tuân thủ quy định của pháp luật và các nghĩa vụ, trách nhiệm đặc biệt để "tôn trọng các quyền và uy tín của người khác; bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự công cộng, sức khỏe và đạo đức xã hội". Ðó cũng là lý do để Việt Nam ban hành và thực thi Bộ luật Hình sự, trong đó có các quy định về "Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" (Ðiều 79), "Tội phá hoại chính sách đoàn kết" (Ðiều 87) và "Tội tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" (Ðiều 88). Cần khẳng định đây là việc làm cần thiết để bảo đảm an ninh quốc gia, quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi công dân. Ở Việt Nam không có "tù nhân lương tâm" hay "tù nhân chính trị" như các thế lực thù địch vẫn rêu rao, mà chỉ có những đối tượng vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bên cạnh việc xuyên tạc, bóp méo sự thật và đưa ra các yêu sách vô căn cứ, cách thức ký tên vào "thỉnh nguyện thư" cũng rất kỳ quặc. Người tham gia chỉ việc điền họ tên (bất kể tên thật hoặc tên giả), tên thành phố và quốc gia cư trú rồi xác nhận bằng địa chỉ email. Với phương thức này, một người có thể tự lập hàng chục, thậm chí hàng trăm email ảo để tham gia ký "thỉnh nguyện thư". Do đó, số người tham gia do SBTN công bố thực chất chỉ là con số ảo, vì không thể kiểm chứng. Thêm nữa, theo danh sách ký vào "thỉnh nguyện thư" có thể nhận ra những cái tên quen thuộc, có tiền sử chống Việt Nam về dân chủ, nhân quyền như Dân biểu Hạ viện Mỹ Loretta Sanchez, các đối tượng thuộc tổ chức khủng bố thuộc "đảng Việt Tân" (như Ðỗ Hoàng Ðiềm, Hoàng Tứ Duy) hay những đối tượng từng bị chính quyền Việt Nam bắt giữ, xét xử vì các hành vi tuyên truyền, chống phá Nhà nước như Nguyễn Văn Ðài, Bùi Thị Minh Hằng, Trần Khải Thanh Thủy, Nguyễn Hữu Giải,...

Bước tiếp theo trong chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" là kêu gọi cộng đồng gọi điện thoại hoặc fax 24/24 giờ đến Ðại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam trên toàn thế giới. Tác giả của màn kịch "triệu con tim, một tiếng nói" gọi đây là hành động "biểu tình qua điện thoại và fax". Ðể làm việc này, thông qua website của SBTN và một trang mạng khác, họ cung cấp danh sách và số điện thoại của các cơ quan đại diện Việt Nam; đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thức, nội dung gọi điện thoại và fax, đề nghị người tham gia sao chép lại nội dung trao đổi để phát tán trên các mạng xã hội như facebook, Youtube, blog... Hành động quấy nhiễu hệ thống thông tin liên lạc của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có thể xem là một biến tướng của khủng bố thông tin. Ðây là loại hình khủng bố mới xuất hiện khi công nghệ thông tin phát triển. Theo Luật Cơ quan đại diện nước Cộng hòa XHCN Việt Nam ở nước ngoài ban hành năm 2009, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (Ðại sứ quán, Lãnh sự quán) có nhiệm vụ thúc đẩy quan hệ chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh, văn hóa, phục vụ phát triển kinh tế đất nước, đồng thời thực hiện nhiệm vụ lãnh sự như liên hệ, tiếp xúc với công dân Việt Nam trong trường hợp họ bị bắt, tạm giữ, tạm giam, xét xử hoặc đang chấp hành hình phạt tù tại quốc gia tiếp nhận; cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp đổi, cấp lại, hủy bỏ các loại hộ chiếu, giấy thông hành và giấy tờ khác có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh Việt Nam, cấp và gia hạn, sửa đổi, bổ sung, cấp lại, hủy bỏ thị thực và giấy miễn thị thực của Việt Nam... Việc duy trì sự thông suốt mạng lưới thông tin của các cơ quan đại diện ở Việt Nam ở nước ngoài là tối cần thiết. Hành động khủng bố hệ thống điện thoại và fax của các cơ quan đại diện Việt Nam sẽ cản trở hoạt động của các cơ quan đại diện, gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước, pháp nhân và tác động trực tiếp tới lợi ích của chính cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài, vì thế cần phải lên án nghiêm khắc và cần phải xử lý. 
Vậy đằng sau chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" là gì? Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên SBTN phát động chiến dịch "thỉnh nguyện thư". Trước đó, từ ngày 8-2 đến ngày 5-3-2012, Trúc Hồ (SBTN) đã phối hợp với Nguyễn Ðình Thắng và Tổ chức cứu người vượt biển - BPSOS, phát động chiến dịch "thỉnh nguyện thư" trên diễn đàn We the people của Nhà Trắng để kêu gọi chính quyền Mỹ gây sức ép với Việt Nam để thả Việt Khang (đối tượng bị cơ quan An ninh Việt Nam bắt giữ vì có hành vi tuyên truyền chống Nhà nước), kêu gọi Mỹ "chấm dứt phát triển thương mại với Việt Nam nếu không cải thiện về nhân quyền". Tuy nhiên, cái gọi là "chiến dịch thỉnh nguyện thư" đó đã thất bại thảm hại, bộ mặt thật của mấy kẻ chủ mưu đã bị người Việt ở nước ngoài vạch trần. Họ cho rằng, SBTN và BPSOS đã lừa đảo và lợi dụng cộng đồng để mưu lợi cho tổ chức. SBTN bị cáo buộc lợi dụng "chiến dịch" này để thu lợi từ quảng cáo, tăng số lượng thuê bao để tránh bị Hệ thống truyền hình vệ tinh Direc TV cắt sóng (vì từ năm 2006, số lượng thuê bao của SBTN bị sụt giảm liên tục xuống dưới mức quy định). Không phải ngẫu nhiên mà Trúc Hồ giúp mấy "nhà dân chủ", liên tục phát động các "chiến dịch thỉnh nguyện thư vì dân chủ nhân quyền". Ðằng sau những mục tiêu mà SBTN đưa ra để mị dân, là những toan tính của Trúc Hồ để gây tiếng vang, chứng minh ảnh hưởng của SBTN. Hơn nữa, núp sau "chiến dịch triệu con tim, một tiếng nói" là các tổ chức đã có tiền sử chống phá Việt Nam như "Nhân quyền cho Việt Nam", "đảng Việt Tân", "Tổ chức Dân chủ nhân dân",... Các tổ chức này đang hà hơi, tiếp sức cho chiến dịch của SBTN để đánh bóng tên tuổi, làm dày "thành tích chống cộng", thu hút sự chú ý của cộng đồng và các thế lực cực hữu nhằm dễ bề vận động tài chính.

Là một đài truyền hình, lẽ ra SBTN phải đi đầu trong việc cung cấp thông tin trung thực, khách quan về tình hình Việt Nam, giúp cộng đồng người Việt tại Mỹ hiểu thêm về đất nước, từ đó góp phần xây dựng và phát triển đất nước, đó là cái tâm và cái đích mà người làm báo chân chính hướng tới. Nhưng SBTN lại đi chệch hướng, tự biến mình trở thành công cụ của các tổ chức đội lốt nhân quyền để chống phá Việt Nam. Việc làm đó không mang lại vinh dự và uy tín mà trái lại chỉ càng làm cho hình ảnh của SBTN thêm xấu xa. Chính vì thế, chắc chắn cái gọi là chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói" sẽ thất bại thảm hại, như các "chiến dịch" do SBTN phát động trước đây mà thôi.

LAM SƠN

6 comments:

tin ccộng sản là tự sát nghe lời cộng sản là tự nộp mình vào miệng lang sói cọp beo có cộng sản thì không có tự do còn cộng sản thì không bao giờ có hoà bình

Hoan hô anh/chị Lam Sơn. Phải khôn khéo như vậy mới giúp dân giúp nước mà vẫn có cơm ăn được.

Đấu tranh ngay trong ruột guồng máy phải mang hình thái như thế. Mong ngày càng nhiều người cảm thông và ngày càng nhiều các ký giả khác làm theo anh/chị.

Dung nghe nhung gi cong san noi ma hay nhin ky nhung gi cong san lam. Dung co ngu nua ba con oi !!!!

Nói cho thằng cs "lam sơn chướng khí" biết cái chủ nghĩa cộng sản QT ưu việt của mấy đã bị vứt vào xọt rác ngay tại quê hương tổ ba đời của mầy là LX vĩ đại và 7 nước csĐ/Âu anh hùng của mầy từ 1989 rồi. Chúng tao những người VN tị nạn cs của mầy nguyện khắc cốt ghi xương mối thù cướp nước của chúng mầy. Chúng tao quyết tâm nuôi hận và trả thù cs chúng mầy cho đến hơi thở cuối cùng.

Đài SBTN, Trúc Hồ, tòan thể các Hội Đoàn, và người Việt chống cộng xin thề triệt hạ cs vô thần, độc tài, bán nước, tham nhũng, ăn cướp..., XIN THỀ!

Lam Sơn sống trong một xã hội nhìn đâu cũng thấy gian dối, xảo trá, nên nhìn ra hải ngoại cũng chỉ thấy như vậy, đầu đã đóng sạn rồi. SBTN mà xấu như bạn nghĩ thì không được nhiều người hưởng ứng đâu, bạn có nói người nghe sẽ khinh thường thôi

toà của ai toà án phá luật do đảng khống chế và điều hành theo sự chỉ đạo của quan thầy bắc kinh toà của lủ ác ma cam tâm làm tay sai cho ngoại bang lấy đầu đội đít thờ thằng tây thằng tàu thờ mao chủ tịch thờ stalin bất diệt đem xương máu dân tộcviệt lót đường cho mông bá chủ của bọn mao mác lê như thằng lê duẩn đã trắng trợn tuyên bố ta đánh đay là đánh cho liên xô đánh cho trung quốc và gần đây tên hề nguyễn minh triết tình nguyện đem tổ quốc dân tộc làm tên lính đánh thuê trung thành ĐỨNG CANH GÁT CHO QUAN THẦY ĂN NGON NGỦ KỶ TA THỨC THÌ CU BA NGỦ TA NGỦ THÌ CU BA THỨC vàvừa qua nguyễn phú trọng cũng đã xác định đát cái áchđộc tài đảng trị lên đầu lên cổ dân tộc ĐẢNG TA LÀ ĐẢNG CẦM QUYỀN thật là trơ trẻn ngu dốt cho bọn cam tâm làm tay sai cho ngoại bang vì lý tưởng cộng sản mà chúng sẳn sàng bán nước bán dan tộc tổ tiên nọi giống con lạc cháu hồng cho bọn ngoại bang mao mác lê

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More