Cái kéo Việt Nam và cái lưỡi bò Tàu

Huỳnh Thục Bùi Hằng
Thính giả RadioCTM góp ý

Cuộc chiến tranh Hộ Chiếu mà Trung Cộng đi nước đầu tiên đã đạt được một số thành quả đối với các nước tranh chấp trực tiếp và cả những nước hưởng lợi từ Biển Đông, con đường huyết mạch lưu thông của thế giới.

Không nói về được thay đổi hoặc không, cũng như sự nhục mạ công khai thế giới có thành công không, mà chỉ bàn về sự trắc nghiệm, lượng định giá trị đạo đức, sự đoàn kết, cũng như tệ hèn yếu của các nước trong vùng và thế giới, nhất là những nước cầm đầu một định chế toàn cầu, Liên Hiệp Quốc.

Trung Cộng khi tuyên bố rằng Biển Đông là của mình, là lảnh thổ bất khả phân thì ai cũng ùn ùn phản đối bằng mồm . Nhưng khi Trung Cộng tung ra Hộ chiếu hình Lưỡi Bò, chữ đen, mộc đỏ, “không đúng chuẩn mực quốc tế” cho công dân mình đi khắp thế giới thì ai cũng lặng lặng hoặc ngó lơ, phớt lờ, thị thực một cái bốp... Dù trong cái Hộ Chiếu Tàu đó có kèm một củ cải mặng chứ không phải tờ Đô la...
Không ai có thể nói rằng đồ gia dụng trong nhà hợp pháp của tôi là của thiên hạ, và càng đáng cười hơn khi nói rằng đứa bé trong bụng người phụ nữ kia chín tháng cưu mang, được mang đi từ nơi này đến nơi khác lại không phải là con người phụ nữ đó. Có chăng là lời nói của Chánh Phủ Mỹ để lấp liếm sự ngượng ngùng, buộc không thể không lên tiếng vì là đàn anh, lép vế của mình.
Nhựt Bổn là nước hưởng lợi nhiều nhất trên Biển Đông bị Trung Cộng vô hiệu dể dàng, hiện tại nhưng không biết "Điếu ngư" và cả dân tộc Phù Tang còn mất sau Biển Đông là việc khác.
Philippine, bé xíu nhưng anh hùng dám thách đấu Trung Cộng lên võ đài quốc tế.
Chỉ có Ấn Độ là đề lại thẹo trên mặt Trung Cộng khi qua cửa khầu của mình. Còn đảng Cộng Sản Hà Nội thì khỏi nói, nó hèn mạt đến nổi không dám nhìn, không dám thở, chỉ để thằng Đại úy, trưởng cái Đồn Biên phòng nhỏ xíu ở xóc Cà Tum quyết định thay cho Tổng Bí Thư đảng,Thủ tướng Chánh Phủ và 500 em ở Quốc hội.

Hởi ơi! Nước đã mất rồi. Cầu Trời cho Thục Vy hoặc Bùi Hằng làm nhân viên Hải quan, 197 nước trên thế giới này sẽ được thấy, hình Lưỡi Bò Tàu bị cái kéo cắt ngang trong Hộ Chiếu Việt Nam bay khắp hoàn cầu ..!

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More