Giáo sư ĐH Luật W&M là Ls. đại diện cho nhà đấu tranh bị cầm tù tại VN

Giáo sư Linda Malone

W&M

Ngày 3 tháng 12, 2012

Giáo sư Linda Malone của trường luật William & Mary Law School sẽ là luật sư biện hộ tự nguyện cho ông Nguyễn Quốc Quân, một công dân Hoa Kỳ đồng thời là một nhà đấu tranh cho dân chủ, đã bị bắt giữ tại Việt Nam từ ngày 17 tháng 4 năm 2012. Ông Quân là thành viên của Đảng Việt Tân, một tổ chức quốc tế, cho biết ông Quân đã bị buộc tội "âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân."

Bà Malone là Giám đốc sáng lập của Trung Tâm Luật Pháp về An Toàn Con Người tại trường luật William & Mary Law. Bà Malone sẽ là cố vấn pháp luật cho luật sư của ông Quân tại Việt Nam, và cho biết sẽ liên lạc chính quyền Việt Nam cũng như nhân viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ để đòi hỏi cho ông Quân được trả tự do ngay lập tức.

Ts Nguyễn Quốc Quân
"Tiến sĩ Quân đã bị bắt giữ một cách tùy tiện trong thời gian bảy tháng mà không có bất cứ một phiên tòa xét xử nào," theo lời bà Malone. "Là một công dân Hoa Kỳ đấu tranh cho cải cách dân chủ một cách ôn hòa tại quê hương của ông, và xét từ những đòi hỏi căn bản nhất về luật nhân quyền, ông có quyền được cứu xét nhanh chóng, đầy đủ và công bằng để thẩm định việc tiếp tục bị giam cầm có hợp pháp không”.

Bà Malone lưu ý là từ khi bị bắt giữ vào mùa Xuân, ông Quân đã không được tiếp xúc nhiều với luật sư bảo vệ. Bà cho biết ông bắt đầu tuyệt thực từ ngày 19 tháng Mười Một, điều đó cho thấy sự cấp bách về tình cảnh luật pháp của ông.

Bà Malone cho biết là muốn giúp đỡ người vợ và các con của ông Quân đang sống tại California. Gia đình ông chưa được dịp nói chuyện hay trao đổi trực tiếp với ông từ khi bị giam giữ.

Bà Malone là Giáo Sư Luật Marshall-Wythe Foundation tại trường William & Mary Law School. Bà là thành viên Hội Đồng Quản Trị của Hiệp Hội Quốc Tế về Cải Cách Luật Hình Sự và đã xuất bản nhiều tài liệu nghiên cứu, sách về luật quốc tế, nhân quyền, và luật về môi trường. Bà đã là đồng luật sư cố vấn cho Bosnia-Herzegovina trong vụ án diệt chủng xử Serbia và Montenegro trước Tòa Án Quốc Tế, là đồng luật sư cố vấn cho Paraguay trong việc kháng án tử hình trong vụ Paraguay v. Virginia, là luật sư cố vấn cho amicus tại Tòa Án Tối Cao trong các vụ Padilla v. Rumsfeld và Hamdan v. Rumsfeld.

Việt Thi chuyển ngữ

2 comments:

Chuyen nay chua tung thay bao gio day nhe. Hay qua!

Bọn bọn cộng sản từ khi tung đám tay sai theo lệnh quan thầy trung cộng vào đất mỹ ra đi sau năm 75 mang theo một lòng thù hận mù quáng, bọn chúng thù hận cũng phải thôi bỡi vì bọn chúng là bọn tay sai độc tài cộng sản chuyênđè đầu cỡi cổ thiên hạ, làm lính đánh thuê cho mẩu quốc lien xô đem xương máu con dân việt lót đường cho quan thầy mà chẳng có một xu nào muốn kiếm ra nhiều tiền nhiều bạc,thì chỉ còn cách theo chân bọn buôn lậu buôn người ma tuý tham nhũng học làm ma cô tàu . cho đám gạ mái việt .luyện đủ các ngón nghề của bọn gà mong đỏ trung cộng làm tình báo ma cô phản giá ma fia lấy đấu đội đít thờ mao mác lấy đít mình đội lên đầu dân , ra uy ra quyền với nhiều tầng lớp nhân dân, giờ phải rũ áo ra đi, bỏ lại tất cả khi mẳu quốc quốc tế cộng sản bị các thế lực thù địch mà đứng đầu là thằng mẽo nó véo nó cào nó xé khiến mâư hậu dành phải quy tiên lên miền cục lạc của thế giới đại đồng ô tai vỉnh viển một đi không trở lại và cả quyền uy một thuở ... cho nên họ mù quáng thù hận là đúng rồi ! Vì thế sự thù hận của họ xuất phát từ quyền lợi cá nhân, lòng ích kỹ hẹp hòi chứ không xuất phát từ quyền lợi dân tộc, họ chỉ đội lốt chính nghĩa dân tộc để thỏa mãn lòng thù hận cực đoan của mình. Trong con người, khi lòng thù hận vương mang đến đỉnh điểm thì họ phải tìm mọi cách giải tỏa bằng hành động và 37 năm hành động chẳng mang lại kết quả gì để thỏa mãn. Bỡi vậy, vừa là bất tài vô dụng vừa chất chứa hận thù,chúng càng vùng vẫy chống đối như những kẽ điên dại. Vũ khí chông đối hiện tại của chúng còn lại gì ? chỉ là đám tay sai ẩn mình trong đám xác sống lây lan truyền nhiểm hay lũ ma xó không chủ nửa tàu nửa ta cùng tận là đám ma fia thổ phỉ hết thời nấp ló làm chuyện mờ ám mưu ma chước quỷ những tưởng cõng trên lưng con gà mong đỏ trung cộng là ăn chắc phen này quả đất nằm trong tay thế giới thù địch sẻ dảy chết từ từ trong âm thầm mà khốc liệt , kích động gây rối, khũng bố dân tình, kéo bè kéo cánh phảy phảy cờ búa liềm going trống la làng đánh nghi binh nhằm lạc hướng xe I à và cứ thế cho những chuỗi ngày sống chui rúc âm thầm ăn mòn ăn dần chẳng dám công khai như hồi trào thằng nguỵ tuy cũng dấu mặt cứt nhưng không đến nổi như bây giờ khiếp thằng mỹ một vành không dám làm càn trên cái đất mỹ tự do chúng là những hồn ma dật dờ lang thang nơi đất khách quê người. Chúng ta, những người yêu nước yêu tự do và quyền được làm người hãy để chobọn ác ma được tàn lụi theo quy luật tự nhiên, đó là điều tất yếu trong ánh sang của khoa học thế kỷ

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More