Quỹ hưu cho các cán bộ cộng sản cũ

Quang Tường
Tác giả gửi đến DienDanCTM

Nếu vừa đọc xong tựa đề bài viết này thì trước khi quý độc giả nhao nhao lên phê phán người viết về một đề nghị tào lao thì xin cho phép người viết được trình bày như sau.

Số là gần đây có một quan chức tên là Trần Đăng Thanh với tước vị dài lòng thòng “Đại Tá, Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ, Nhà Giáo Ưu Tú” thuộc Học viện Chính Trị, Bộ Quốc Phòng Việt Nam có đi giảng thuyết về biển Đông cho các vị lãnh đạo Đảng ủy khối, lãnh đạo Đảng, Tuyên giáo, Công tác chính trị, Quản lý sinh viên, Đoàn, Hội thanh niên các trường Đại học-Cao đẳng Hà Nội .... Tức là toàn là dân thứ dữ, dân thứ xịn ngồi nghe “nhà giáo ưu tú” thuyết trình hơn 20 nghìn chữ. Vâng, bài nói chuyện dài hơn 20 nghìn chữ, hay 20.050 chữ cho chính xác.

“Nhà giáo ưu tú” thuyết giảng một hơi gần 2 tiếng đồng hồ. Vậy mà mới được có hơn 20 phút thì đã có người nghe phát chán lấy báo ra đọc khiến cho “Nhà giáo ưu tú” nỗi cáu quạt ngay, “Đồng chí kia cất cái báo đi nhé, cất kính đi! Tôi nói như vậy mà vẫn đọc báo, không nên như vậy.”

Tuy nhiên điều quan trọng ở đây không phải là ngài Đại Tá, Phó Giáo Sư, Tiến Sĩ nổi cáu mà những gì ngài nói lại khiến thiên hạ nổi cáu lên đấy chứ. Cư dân mạng nhao nhao lên lôi ngài ra mà nhiếc, mà mắng. Họ mắng nhiếc gì thì quý độc giả cứ lên mạng “gú gồ” (google) tên nhà giáo ưu tú thì sẽ biết.

Đối với người viết thì chỉ thấy có một điểm cực kỳ quan trọng, là mấu chốt của mọi vấn đề. Đây là đoạn mà ngài Đại Tá phát biểu nguyên văn như sau:

Hiện nay các đồng chí đang công tác chưa có sổ hưu nhưng trong một tương lai gần hoặc một tương lai xa chúng ta cũng sẽ có sổ hưu và mong muốn mỗi người chúng ta sau này cũng sẽ được hưởng sổ hưu trọn vẹn. Và tôi đi giảng bài cho tất cả các đối tượng, bảo vệ tổ quốc Việt Nam thời XHCN hiện nay có rất nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN.

Thì ra là thế. Thì ra các đồng chí vẫn còn bấm bụng mà phục vụ Đảng chỉ vì cái sổ hưu. Hóa ra cái câu “Còn Đảng, còn mình” ghi thiếu 3 chữ. Đúng ra là “Còn Đảng, còn mình, còn sổ hưu”.  Nếu không vì cái sổ hưu thì chắc ai cũng bỏ đảng đi mất rồi.

Từ suy nghĩ đó người viết mới nảy ra ý nghĩ kêu gọi chúng ta hãy cùng nhau lập ra một “Quỹ Hưu Cho Các Cán Bộ Cộng Sản Cũ”. Nếu có quỹ hưu này rồi thì cán bộ đâu cần đảng nữa. Đến lúc đó tầng lớp cán bộ sẽ rần rần rủ nhau bỏ đảng. Ai bỏ đảng lẹ lẹ thì sẽ được đăng ký vô quỹ hưu sớm sớm.

Quỹ hưu này càng nhiều tiền thì đảng viên càng nhanh chóng bỏ đảng. Kiều bào thay vì gửi tiền về cho thân nhân thì nên nhín chút đỉnh để đóng góp vào quỹ hưu này để đất nước sớm có thay đổi.

Một nguồn tài trợ khác nữa là các quan chức tham nhũng. Theo báo cáo của tổ chức Minh bạch Quốc tế thì năm nay Việt Nam đứng hạng 123 trên 176. Hạng càng thấp là càng tham nhũng bạo. Các quan tham cũng nên nghĩ tới tương lai của chính họ để mà đóng góp vô quỹ hưu để sau này mà đổi đời rồi thì còn đường mà sống.

Để kết thúc, người viết xin đề nghị với  Đại Tá, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú Trần Đăng Thanh vất quách hết ba cái tước vị lòng thòng đó, bỏ luôn cái Học viện chính trị để nhảy qua làm Giám đốc Quỹ Hưu Cho Các Cán Bộ Cộng Sản Cũ. Không ai xứng đáng vào trách vụ này hơn cựu đảng viên Trần Đăng Thanh.

Quang Tường

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More