Tin Nhanh Số 5: Bộ Ngoại Giao Vương Quốc Bỉ đón nhận Thỉnh Nguyện Thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói

Tin Nhanh Số 5
Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 2012
RadioCTM

Bộ Ngoại Giao Vương Quốc Bỉ (Belgium) đón nhận
Thỉnh Nguyện Thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói
Lúc 3 giờ chiều ngày 7/12/2012, ông Patrick Herman, Trưởng ngành Ngoại Thương và Ngoại Giao Kinh Tế thuộc Bộ Ngoại Giao Bỉ, và ông Tom Vandenkendelaere, Tùy Viên đặc trách Việt Nam – Philippines-ASEM, đã niềm nở đón tiếp phái đoàn người Việt tại trụ sở Bộ Ngoại giao.


Khi được trình bày về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam và mục tiêu của bản thỉnh nguyện thư Triệu Con Tim Một Tiếng Nói, các vị này đều bày tỏ niềm cảm thông và đồng thuận vì cả hai ông đã đến Việt Nam nhiều lần và chứng kiến tận mắt. Hai ông cũng ngạc nhiên về con số 125 ngàn chữ ký trong 3 tập sách dày. Ông Herman đặc biệt bày tỏ lòng trân quí những người Việt đã xa quê hương nhiều thập niên, sống trong tự do, nhưng không hề quên số phận đồng bào mình tại quê nhà.

Phái đoàn đặc biệt đề nghị đại diện Vương Quốc Bỉ tại Việt Nam hãy đến tham dự phiên tòa xử 17 thanh niên Công Giáo sắp tới, đến thăm những tù nhân lương tâm trong lao tù và gia đình họ. Hai ông Herman và Vandenkendelaere ghi nhận và sẽ báo cáo những việc làm tiếp nối để đáp ứng các đề nghị này trong buổi họp kế tiếp với phái đoàn.

Hoàng Bảo
Tường thuật từ Vương Quốc Bỉ ngày 7-12-2012


0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More