Thăm vợ liệt sĩ Ngụy Văn Thà

Thăm bà trung tá Ngụy Văn Thà ngày 19.01.2013 tại Saigon.JPG
Mục sư Thân Văn Trường
Tác giả gửi đến DienDanCTM

Chiều 19/1/2013, Đức Chúa Trời sai chúng tôi tới thăm vợ cố trung tá Ngụy Văn Thà, bà ở nhờ nhà người em ở đường Nguyễn Kim, quận 10, Saigon. Vì bà ở nhờ nên chúng tôi không gặp được 3 con gái và 6 cháu ngoại của trung tá. Trong căn nhà trật hẹp giữa nội đô ồn ã, nhưng tấm lòng của gia đình rộng mở. Họ gần như dành riêng phòng khách cho chúng tôi nói chuyện, dù biết tôi là cựu sĩ quan VC. Bà Thà đồng ý với tôi, chuyện chiến tranh đã qua lâu rồi, nhưng sự thật chúng ta là con một nhà. Chẳng có lý do gì để kẻ bắc, người nam cứ cưu thù mãi.

Trung tá Ngụy Văn Thà sinh ngày 16/1/1943 tại Tây Ninh, hy sinh cùng 74 chiến hữu vào ngày 19/1/1974 khi ông chỉ huy chiến đấu bảo vệ đảo Hoàng Sa, cấp hàm thiếu tá và được truy phong
trung tá. Ông Thà tốt nghiệp sĩ quan Hải quân Nha Trang với quân hàm thiếu úy lúc 22 tuổi. Bà Thà (Huỳnh Thị Sinh) quê Cà mau, nhưng học trung học ở Saigon. Hai người gặp nhau trong lớp Anh văn Hội Việt- Mỹ, rồi yêu nhau, nên vợ chồng. Lúc ông hy sinh bà mới 26 tuổi, nay bà 65 tuổi, tóc đã bạc quá bán. Ba con gái của bà, chị hai 47, kế 44 và út 42 đều đã có gia đình riêng. Cháu ngoại của bà sáu tất cả, đứa lớn đã học lớp 12, đứa bé nhất lớp 3. Hy vọng các cháu sẽ vào được đại học, chứ không như mẹ chúng, cô trượt đại học y khoa, người trượt DH kinh tế, cũng vì lý lịch xấu.

Chúng tôi tặng Kinh Thánh cho bà Thà, rồi cùng thảo luận câu Kinh Thánh: VÌ ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG THẾ GIAN ĐẾN NỖI ĐÃ BAN CON MỘT CỦA NGÀI, ĐỂ AI TIN CON ẤY KHÔNG BỊ CHẾT MẤT MÀ ĐƯỢC SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI (Giăng 3: 16).

Chúng tôi thấy vui khi bà Thà đọc Kinh Thánh không cần mang kính.
Đức Chúa Trời yêu mọi người, đặc biệt là kẻ mồ côi, người góa bụa. Khẩu hiệu của Việt Nam là “Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ”. Chúng tôi thăm vợ liệt sĩ Ngụy Văn Thà, thấy gia cảnh của bà mà ước mong bà cũng được hưởng chính sách đền ơn, đáp nghĩa như những người hy sinh cho tổ quốc. Bà cũng có nhà ở, để khỏi ở nhờ. Mong bà cũng được hưởng trợ cấp như ai. Nhiều bộ đội  hy sinh còn có mộ phần xây đẹp trong nghĩa trang liệt sĩ. Trung tá Ngụy Văn Thà và gần 100 chiến sĩ hy sinh, không tìm thấy một ai giữa biển khơi!

Sao chúng ta lại quên những người đã hy sinh và bỏ rơi thân nhân họ nhỉ???

Làng Đại học Thủ Đức, Mùa Xuân 2013

Mục sư Thân Văn Trường
(Sổ hưu số 2931)

2 comments:

Doi voi che do VIET CONG thi Muc su Than Van Truong dung trong mong gi ma duoc huong tro cap cho cac gia dinh VIET NAM CONG HOA ,mac du nguoi do da hy sinh vi to quoc, nhung VIET CONG luc nao cung xem nhung gia dinh VNCH la ke thu va luc nao ho cung tuyen truyen nguy quan ban nuoc cho de quoc MY < chung ta phai danh cho MY cut nguy nhao>. Da 37 nam qua nhung VIET CONG luc nao cung lo so the luc thu dich lat do che do, boi vi che do cong san khong mang loi ich gi den cho nguoi dan, ma chi toan dem su dau kho cung ngheo doi va ap buc boc lot, cuop nha, cuop dat cua nguoi song cung nhu nguoi chet nen VIET CONG phai lo so va san sang dan ap nhung tieng noi doi tu do dan chu cua nguoi dan, san sang bo tu nhung tieng noi va long yeu nuoc cua nguoi dan, thi lam sao dam cong nhan mot nguoi linh VNCH nhu NGUY VAN THA la mot liet si duoc va cho gia dinh vo con duoc huong tro cap. Neu ai con y nghi nhu Muc su Than Van Truong la con song trong su lua dao mi dan cua VIET CONG, chua sang suot de nhan ra che do ngu dan de tri, chua nhan ra luat rung cua che do, chua nhan ra su tan ac cua che do v.vv..

tác giả viết ít quá...sao không đặt nhiều câu hỏi về những khó khăn của cuộc sống mà người phụ nữ đó đã phải chịu đựng bao nhiêu năm...có lẽ bà ấy đã khóc thầm bao nhiêu năm rồi sao không cho mọi người được chia sẻ bớt nỗi buồn đau với người phụ nữ ấy...sao không gửi đến bà những lời động viên ân cần nhất để bà cảm thấy hạnh phúc vì trong mắt những trẻ hôm nay,chồng bà "Hạm Trưởng :Ngụy Văn Thà" là một anh hùng của Tổ Quốc.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More