Tin Nhanh số 6: Vụ xử 14 Thanh Niên Công Giáo và Tin Lành tại Nghệ An

Thái độ của 14 Người Yêu Nước trong phiên tòa xét xử họ
Sau đây là lời kể của ông Thái Văn Hòa, người anh ruột của anh Thái Văn Dung, về mức độ bình thản và vững vàng vì đất nước, vì đồng bào của 14 thanh niên Công Giáo và Tin Lành trước tòa án.



Từ thế giới mạng, một số nhận xét tương tự cũng đã được ghi nhận. Cụ thể như tại Blog
Đường Đời Sỏi Đá:
Các nạn nhân đã bị thẩm vấn từng người một, tất cả đều khẳng định rõ ràng những việc mình làm là vô tội, với tinh thần yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược và vì cộng đồng dân tộc, đất nước này. Với tinh thần và những việc làm yêu nước đó, họ hoàn toàn không có tội.

Tất cả các nạn nhân đều khẳng định trước tòa sự vô tội của mình và điều họ làm, căn cứ vào luật pháp ngay của Việt Nam, thì những việc làm vì lòng yêu Tổ Quốc, yêu nhân dân, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải là hoàn toàn vô tội. Còn Tòa và Viện Kiểm sát muốn kết tội họ theo lệnh Đảng Cộng sản, thì những kẻ kết tội phải chịu trách nhiệm trước dân tộc.
Tin cũng cho biết, các nạn nhân ra tòa đều mặc quần áo bình thường, thái độ tươi tỉnh, phấn khởi vì được làm chứng cho Sự thật – Công lý – Hòa bình ...“

Phan Dân, Hạ Thu Quyên và Vũ Long
Tổng hợp từ Vinh
1 giờ  trưa (VN)
DienDanCTM

1 comments:

Tôi rất bất bình với phiên tòa xét xử này...Đáng ra Nhà nước cần trân trọng những thanh iên trên và ghi nhận tinh thần yêu nước vì sự toàn vẹn lãnh thổ,lãnh hải của DTVN.
Vì xót lòng trước hững hành vi ngang ngược của Trung quốc đối với Trường Sa Hoàng Sa vốn là lãnh hải thiêng liêng mà Cha ông ta đã bảo vệ gìn giữ từ trên 100 năm trước.
Qủa thật, muốn có giang sơn tuy khó nhưng chưa khó bằng biết cách giữ gìn bảo vệ giang sơn !

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More