Tuyên bố của phong trào Con đường Việt Nam về trường hợp Công Dân Lê Anh Hùng

Như đa số mọi người quan tâm vụ việc đều được biết, ngày 24 tháng 1/2013, một số giới chức công an mặc thường phục và quân phục đã đến tận nơi làm việc của công dân Lê Anh Hùng để đưa ông đi một nơi nào không rõ. Sau đó, các thân nhân và bằng hữu của công dân Lê Anh Hùng tìm ra rằng: ông bị đưa vào Trại Tâm Thần, nơi dành riêng điều trị những bệnh nhân tâm thần tại Viên An, Ứng Hoà, Hà Nội.

Trong vài năm qua, công dân Lê Anh Hùng là người từng viết nhiều lá thư tố cáo các sai phạm vốn có ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình mình của một số cán bộ cao cấp trong chính phủ. Thực hành quyền tự do ngôn luận, ông còn sở hữu một blog cá nhân, đăng tải các bài viết đóng góp sửa chữa các tiêu cực, sai trái trong chính sách của nhà nước đương thời. Trong đời sống
thường nhật, công dân Lê Anh Hùng vẫn là một người công nhân viên chức lương thiện và có năng lực. Ông chưa từng có biểu hiện gì chứng tỏ là người bị tâm thần hoặc gây hại đến trật tự xã hội.

Do đó, việc các quan chức thình lình đến nơi làm việc để cưỡng ép anh đưa đến bệnh viện tâm thần, mà không qua một giám định chuyên môn y khoa nào là một hành vi trái đạo lý, xúc phạm nhân phẩm và coi thường quyền an sinh của công dân. Hành vi khuất tất ấy cộng với quá khứ thưa kiện, viết blog của công dân Lê Anh Hùng khiến dư luận không khỏi đánh giá là một sự trả thù lên cá nhân ông.

Phong trào CĐVN cực lực phản đối sự thiếu minh bạch của chính quyền trong hành vi cưỡng chế công dân Lê Anh Hùng. Việc làm này vi phạm trầm trọng đến Quyền Con Người của công dân Lê Anh Hùng mà lẽ ra chính quyền phải nên tôn trọng và bảo vệ.

Hành động như thế này là chính quyền tự chọn cho mình một vị trí bất minh, khiến gây ngăn cách với công tâm dư luận và chắc chắn làm tổn thương nặng nề đến hình ảnh của chính quyền trong công chúng.

Phong trào CĐVN kêu gọi các cấp chính quyền nhanh chóng chấn chỉnh hành vi sai trái của mình và sớm trả lại quyền cư trú, sinh hoạt của công dân Lê Anh Hùng.

TM. Phong trào Con đường Việt Nam
Lê Quốc Tuấn

2 comments:

Dang cong san VIET NAM co hanh dong bat minh tu khi len nam chinh quyen nam 1945 roi, cho khong phai cho den bay gio moi co nhung hanh dong bat minh nhu LE QUOC TUAN da nghi khi bat nguoi tuy tien nhu anh LE ANH HUNG, NGUYEN QUOC QUAN, TA PHONG TAN, DIEU CAY,CHA LY, TRAN HUYNH DUY THUC,NGUYEN TIEN TRUNG, CU HUY HA VU V....V.Vi dang cong san la dang cuop chinh quyen, chu khong phai do dan bau len, dang cong san chi biet bao luc tren nong sung AK de tri dan khong bao gio biet lo cho dan duoc am no hanh phuc nhu su tuyen truyen cua dang cong san, nhung gi dang cong san noi thi chung ta phai biet lat nguoc loi noi do, chung ta luon phai nho ky nhung loi noi cua co tong thong NGUYEN VAN THIEU ( DUNG NGHE NHUNG GI CONG SAN NOI, MA HAY NHIN KY NHUNG GI CONG SAN DA LAM VA DANG LAM ).

Cái trò dùng nhà thương điên để khóa miệng đối lập là bài bản học từ Liên Xô cũ. Nó là sản phẩm của thời man dại mà tác giả của nó đã rã đám từ lâu rồi!!

KHông lẽ những người lãnh đạo CSVN vẫn tiếp tục muốn tự đẩy họ xuống vực như LIên Xô nhanh hơn nữa?

Nhân dân và thế giới tởm các ngài lắm rồi! Nói thật đó.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More