Việt Nam thả và trục xuất tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân cách tùy tiện

VRNs (31.01.2013) – Sài Gòn – Theo Tinmoi.vn, “Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an, thực hiện chính sách nhân đạo của Nhà nước, ngày 30/1/2013, các cơ quan pháp luật Việt Nam đã quyết định trục xuất khỏi Việt Nam đối với Nguyễn Quốc Quân, sinh ngày 20/11/1953, tại Hà Nội, quốc tịch Mỹ, tham gia tổ chức phản động lưu vong “Việt Tân.”
Tin này diễn ra ngay sau khi hoãn phiên tòa xét xử, trùng với ngày ông Nguyễn Phú Trọng, TBT đảng CSVN viếng thăm ĐGH Bênêđictô XVI tại điện Vatican, hôm 24.01.2013.

Tin tức từ nhà cầm quyền Việt Nam cho hay, tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã nhận tội, nhưng phu nhân tiến sĩ Quân cho BBC biết: “Việc anh Quân nhận tội chỉ có trên báo Việt Cộng, chứ không đúng. Tôi đã nói chuyện với anh Quân, không có chuyện đó”.

Website của đảng Việt Tân cho hay: “Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân đã thực hiện một số chuyến đi vào Việt Nam trong những năm qua. Trong chuyến đi ngày 17/4/2012, ông bị chận giữ tại phi trường Tân Sơn Nhất. Báo chí CSVN loan tin ông bị truy tố với tội danh “khủng bố” theo điều 84
luật hình sự CSVN

Tiến sĩ Toán học Nguyễn Quốc Quân là một nhà giáo và cũng là nhà đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam suốt 3 thập niên qua. Trong chuyến về Việt Nam để quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động vào cuối năm 2007, ông bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ đến tháng 5/2008. Sau khi ra khỏi tù, ông tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình”.

Nhà cầm quyền Việt Nam, tháng 12.2012 vừa qua, đã thay đổi tội danh của tiến sĩ Quân là “Âm mưu lật đổ chế độ” theo điều 79 của BLHS Việt Nam chứ không còn điều 84 về tội khủng bố như đã loan báo khi bị bắt. Lại thêm một bằng chứng, công an Việt Nam bắt người tùy tiện, và họ sẵn sàng vu cho người họ bắt một tội bất kỳ, để rồi khi điều tra không tìm thấy bằng chứng thì lại gán cho một tội khác. Ngay việc cơ quan an ninh điều tra thuộc Bộ công an trục xuất một người đã bị Viện kiểm sát ra bản cáo trạng và truy tố, như trường hợp tiến sĩ Quân, cũng là hành vi vi phạm pháp luật. 

PV.VRNs

1 comments:

Tôi tin chắc chắn là ông Nguyễn Quốc Quân không có nhận tội,ngoài ra tiến sĩ Quân nếu có đem tài liệu" đấu tranh bất bạo động "trong máy điện toán thì đâu có tội mà phải nhận.Riêng nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tùy tiện thay đổi tội danh từ điều 84 sang điều 79,ngoài ra đã xong thủ tục điều tra mà không đưa ra tòa xét xử công khai mà trục xuất thì rõ ràng vi phạm pháp luật.Tuy nhiên nếu ông Nguyễn Quốc Quân bị truy tố theo điều 79 mà không có tội thì nhà cầm quyền cộng sản phải suy nghĩ lại để thả tất cả tù nhân lương tâm đang ở trong tù vì bị kết án theo điều 79 Bộ luật hình sự.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More