‘Con rể chủ tịch Vĩnh Yên thân nghi phạm’

BBC

Nhiều người chưa tin tưởng vào việc điều tra
vụ án Nguyễn Tuấn Anh của Công an Vĩnh Phúc
Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa thông qua báo chí trong nước hé lộ nêu ra một số diễn biến và tình tiết mới của vụ án sát hại Nguyễn Tuấn Anh theo hướng tập trung nghi vấn vào con rể chủ tịch tỉnh.


Trước đó, cơ quan điều tra của tỉnh Vĩnh Phúc và Bộ Công an đều luôn khẳng định rằng ‘không có bằng chứng nào về sự liên quan của người nhà chủ tịch tỉnh’ trong vụ án.

Do đó, diễn biến này đánh dấu bước ngoặt trong quá trình điều tra vụ án làm chấn động thành phố Vĩnh Yên này.

Vào tù ra khám

Tình tiết mới nhất của vụ án là con rể chủ tịch tỉnh Phùng Quang Hưng ‘có quan hệ thân thiết’ với tất cả sáu nghi phạm hiện đang bị bắt giữ, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ một lãnh đạo ẩn danh của Cục cảnh sát điều tra về trật tự xã hội của tỉnh cho biết.

Tuổi Trẻ khẳng định điều này ngay trong tiêu đề bản tin sáng thứ Năm ngày 28/3: ‘Con rể chủ tịch UBND tỉnh quan hệ thân thiết với bị can’.

Tờ báo này còn cho biết người con rể này đã từng ‘có tiền án’ và từng vào tù ra khám nhưng không nói rõ bị tù về tội gì và bao nhiêu năm.

Chính trong thời gian ở tù này mà người con rể này đã quen biết với các nghi phạm. Khi ra tù, ông khai thác cát trên sông Lô nên đã thu nhận những người bạn tù này về làm việc cho công ty của ông, Tuổi Trẻ cho biết, và cho họ cư trú trong căn nhà 4 tầng ở phường Hội Hợp, gần nơi xảy ra án mạng.
Cả năm nghi phạm này đều từng là bạn tù
với con rể chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc
Báo Thanh niên còn cho biết khi vụ hành hung Nguyến Tuấn Anh xảy ra, các nghi phạm có chạy vào căn nhà đó lấy hung khí truy sát nạn nhân.

Căn nhà này thuộc sở hữu của Chủ tịch Phùng Quang Hùng và có cho vợ chồng ông Dũng ở một thời gian.

Cũng theo Tuổi Trẻ thì ông Dũng ‘liên quan đến một vụ thanh toán tại địa bàn tỉnh Phú Thọ’ và ‘liên quan đến hoạt động khai thác cát’ nhưng không nói rõ khai thác cát như thế nào.

Tuổi Trẻ cho biết công an cũng đang điều tra ông Dũng về hai nội dung này.

Nêu rõ họ tên

Điều đáng lưu ý lần đầu tiên tờ báo này nêu đầy đủ danh tính của người con rể này là Trần Khánh Dũng.

Tờ Người Lao Động cũng nêu thẳng tên, nhưng là Trần Anh Dũng, trong khi các báo khác như Thanh Niên, Dân Trí gọi là ông D. Còn tờ An ninh thủ đô chỉ cho biết tên là ‘anh Dũng’.

Kể từ khi vụ việc xảy ra, báo chí trong nước đã có sự thay đổi dần dần khi nêu danh tính của người này: lúc đầu là người nhà, rồi con rể chủ tịch tỉnh, sau đó là giám đốc một công ty xây dựng rồi đến ông D., ông Dũng và bây giờ là Trần Anh Dũng.

Điều này cho thấy ông Dũng không còn được bảo vệ danh tính nữa và có nhiều khả năng là một đối tượng tình nghi trong vụ việc.

Trước đó, báo chí trong nước đồng loạt dẫn nguồn tin từ Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, giám đốc Sở Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết ông Dũng đã được triệu tập đến cơ quan điều tra để ‘làm việc’ trong hai ngày 26 và 27/3. Nội dung ‘làm việc’ không được tiết lộ.

Cách đưa tin về sự việc này cũng không được nhất quán: có báo đưa là ‘triệu tập’, nhưng có báo đưa là ‘mời’.

Báo Người Lao Động dẫn lời Thiếu tướng Bộ cho biết ngay từ khi bắt đầu điều tra ‘đã có thông tin liên quan đến gia đình chủ tịch tỉnh’.

Nếu đúng như vậy thì đây là lần đầu tiên công an chính thức thừa nhận có nghi vấn về sự liên quan của gia đình chủ tịch tỉnh mà trước đó họ nhất nhất bác bỏ.

Tờ báo này cũng dẫn lời ông Bộ nói rằng công an đang làm rõ ‘vì sao các bị can lại tá túc trong căn nhà của người thân chủ tịch tỉnh’.

Đây cũng là thông tin mà lần đầu tiên công an thừa nhận. Trước đó, việc các nghi phạm chạy vào ngôi nhà ông Dũng trong đêm xảy ra án mạng chỉ xuất hiện ở dạng tin đồn.

Phát ngôn mạnh mẽ
Người dân Vĩnh Yên vẫn xôn xao
về vụ án Nguyễn Tuấn Anh

Tuy nhiên, ông Bộ cho biết cho đến lúc này, các bị can đều khai không có liên quan gì đến ông Dũng nhưng công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra.

Người Lao Động cũng dẫn nguồn tin từ Công an Vĩnh Phúc cho thấy đến giờ vẫn chưa tìm thấy bằng chứng chứng minh ông Dũng có liên quan đến vụ án.

Hôm 19/3, ông Dũng cũng từng phải đến cơ quan điều tra để làm việc. Tuy nhiên nội dung buổi làm việc đó cũng không được tiết lộ.

Trong một phát ngôn rất mạnh mẽ được hầu hết báo chí trong nước dẫn lời, Thiếu tướng Bộ nói ông ‘không chịu sức ép nào cả’ và ‘điều tra không nương tay dù đó là ai’.

“Bao nhiêu năm làm điều tra, tôi luôn sòng phẳng và nghiêm túc. Vấn đề người dân phản ánh liên quan đến con rể chủ tịch tỉnh sẽ tiếp tục được điều tra, làm rõ", Báo An ninh thủ đô dẫn lời ông Bộ nói.

Trong một diễn biến khác, Nguyễn Văn Hiệp, người cùng đi với nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh trong đêm xảy ra án mạng, đã trở về nhà sau nhiều ngày tạm trú ở cơ quan điều tra do lo ngại an ninh của bản thân.

nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/03/130328_vinh_yen_updates.shtml



0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More