Thăm cựu tù nhân lương tâm Phạm Minh Hoàng

Thăm nhà Thầy Phạm Minh Hoàng
Trên sân thượng nhà thầy Phạm Minh Hoàng,
sắp đến ngày Saigon rơi vào tay người cộng sản
Mục sư Thân Văn Trường
Tác giả gửi đến DienDanCTM

Cựu giảng viên đại học bách khoa, cựu tù nhân lương tâm Phạm Minh Hoàng, người có song tịch Pháp- Việt hiện bị quản chế, sống với gia đình ở quận 10, Saigon trong  căn nhà nhỏ xíu nằm kề khu phố buôn bán đồ điện tử có tiếng Sài thành. Thầy Hoàng đưa chúng tôi lên thăm phòng cao, nơi làm việc kiêm phòng ngủ của thầy. Chủ và khách cùng ngồi bệt dưới nền nhà cách thoải mái, thân tình vì chúng tôi vốn là con một Cha trên trời. Căn phòng nhỏ, vật dụng đơn sơ, nhưng chủ nhà cho biết phòng này cũng từng đón tiếp các nhà ngoại giao nước ngoài.
Sau khi ra tù, thầy Hoàng không những không được tiếp tục đến giảng đường, mà còn có an ninh “chăm sóc  kĩ càng”. Họ thường canh gác nhà thầy 24/24h, đặc biệt những ngày “nhạy
cảm”. Riêng hôm nay thì không thấy bóng dáng khả nghi nào, hay tại tôi tới đây nên an ninh cải trang kĩ hơn? 

Thầy cho biết, mọi khi họ bắc ghế ngoài cổng, thay nhau ngồi canh công khai. Vậy thì cũng giống như ở  trong làng Đại học Thủ Đức chỗ tôi, làm nhân dân ban đầu thấy sợ, sau người ta kéo nhau tới xem mặt các anh an ninh. Trong vụ án “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, bộ công an cáo buộc thầy Hoàng hồi 1/10/2010. Nghe  tội danh sao mà sợ hãi kinh khủng, nhưng đọc kỹ thấy đầy mâu thuẫn đến tức cười. Theo đó, Phạm Minh Hoàng là thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân, sinh 8/8/1955 tại Vũng Tàu, con của viên chức cao cấp Bộ Tổng tham mưu ngụy Sài gòn, sang Pháp học năm 1973. Năm 2000, Hoàng được nhận dạy hợp đồng ở DH. Bách khoa TP HCM, rồi dạy Kỹ năng mềm và viết 29 bài đấu tranh bất bạo động…Những cáo buộc ghê gớm và mâu thuẫn của bộ công an đã giục giã tôi tới thăm thầy Hoàng, và quả nhiên đã đến rồi, tôi càng quí mến những người như thầy Hoàng.
Tổ chức “khủng bố Việt Tân” nhưng là đảng viên Việt Tân, thầy Hoàng lại dạy kỹ năng mềm và viết bài đấu tranh bất bất bạo động? Ngay cả cái tội danh của điều 79, suy ngẫm kỹ đã lố bịch làm sao! Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân? Trong khi đó, ở Việt Nam từ khi đời ta có Đảng, chưa bao giờ có chính quyền nhân dân, mà chỉ có chính quyền của Đảng. Nhân dân chưa hề chuẩn thuận Hiến pháp, để giao quyền cho Đảng cai trị nhân dân. Chính đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói Đảng giao cho ông ta làm Thủ tướng. Vậy thì thầy Hoàng lật đổ, khủng bố chính quyền nhân dân ở đâu? Ai có thể lật đổ một chính quyền NHÂN DÂN chưa thực hữu? Nhiều người cho rằng vụ thầy Hoàng có áp lực quốc tế, nên được thả sớm. Riêng tôi thì cho rằng, do tính phi nghĩa và đuối lý của chính quyền cộng sản Việt Nam, mà họ phải thả ra, để giam hãm thầy Hoàng bằng kiểu khác. 

Ngày nay hơn bao giờ hết, nhân dân Việt Nam rất cần phải lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam, bằng một cuộc cách mạng nhung lụa. Nhân dân lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam là chính nghĩa và cấp thiết. Và tới đây, chính Đảng ta sẽ lật đổ Đảng mình, trước áp lực của sự thật, như ở Liên xô và đông Âu 20 năm trước vậy.

Trong câu chuyện, tôi cố gắng tìm kiếm từ lời nói, cứ chỉ, từng câu chữ mà thầy Hoàng thể hiện, xem có dấu hiệu tỏ ra đây là con người khủng bố chăng? Nhưng tôi hoàn toàn thất bại, trước một nhà giáo hiền lành, sâu sắc và chân thành. Đúng là một nhà giáo được thụ hưởng nền giáo dục Pháp, ưu việt hơn hẳn so với những giáo sư, tiến sĩ, viện sĩ Liên xô mà tôi đã từng trò chuyện rất nhiều ở làng Đại học Hồ Chí Minh. Tôi rất lấy làm tiếc, vì sự khờ dại của chính quyền VN, khi không biết trọng dụng những con người quí giá thế này. VN không cần bỏ tiền đào tạo, mà có sẵn một giảng viên giỏi, dù chỉ phải trả 5 triệu VND/ tháng, tức tương đương 250 USD. Ngược lại, họ còn chi lương cho hàng chục CA theo dõi, canh gác, để làm gì, trong khi cướp bóc đầy đường? Thầy Hoàng cho biết, mới về thầy muốn ra khỏi địa phận phường, phải làm đơn xin phép, rồi được CA cho phép mới đi được. Cụ thể, nhà thầy hiện ở Nguyễn tri Phương, p. 8, q. 10. Nếu thầy Hoàng muốn đi chợ Bến Thành cũng phải viết đơn xin phép. Với cách quản lý của chính quyền như vậy, làm sao dân ta lại không nghèo khổ!
Qua câu chuyện vào tù, tôi cũng nhận ra thầy Hoàng là người có đức tin, kinh nghiệm Chúa cách rõ ràng. Tôi tặng Kinh Thánh cho thầy và cũng chia sẻ kinh nghiệm đức của tôi. Mỗi sớm mai, gia đình tôi có thì giờ cho gia đình lễ bái. Chúng tôi đọc một chương Kinh Thánh làm căn bản, rồi cầu nguyện. Sáng nay chúng tôi đọc chương 28 của sách Đệ Nhị Luật, bài giảng sau cùng của Môi se, trước khi tuyển dân chiếm Đất Hứa. Câu thứ 10 của chương 28 chép:
“Mọi dân tộc trên địa cầu sẽ thấy rằng anh em được mang danh Đức Giê- hô- va, và CHÚNG NÓ SẼ SỢ ANH EM”.
Vậy đó. Kẻ thù của dân Do thái xưa, và ngày nay Việt cộng sợ nhất là Ki- tô hữu. Thầy Hoàng và những người người nhân danh Chúa nói thẳng, viết thật làm cho Việt cộng khiếp sợ.  Điều đó lý giải tại sao một nhà giáo nhu mì dường ấy mà CA phải canh giữ  24/24h, chỉ vì họ rất sợ những người sống thật, nói và làm thật. Thầy Hoàng có quốc tịch Pháp, có nhà riêng ở thành phố Paris tráng lệ, nhưng thầy về đây để cùng nhân dân quét sạch chủ nghĩa Mác, Lê- nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng tôi cầu nguyện cho gia đình thầy Hoàng và cả dân tộc Việt Nam, sớm được tự do, amen!

Saigon, ngày 26/4/2013
Mục sư Thân Văn Trường

2 comments:

Em đã nói nhiều lần ở nhiều nơi nhưng vẫn muốn lập lại ở đây nhân đọc bài này:
Cám ơn Thầy Hoàng rất nhiều! Chúng em học được nhiều nơi tấm gương của Thầy, không chỉ trong phạm trù toán học mà còn trong cả cách sống và trọng lương tâm của mình nữa.
Xin chúc Thầy, Cô và gia đình mọi điều an lành trong Chúa.

Đọc qua bài viết của Mục Sư Thân Văn Trường thật vô cùng cảm động. Kính chúc Giáo Sư Hoàng cùng gia đình thật nhiều sức khỏe, để làm được nhiều điều lợi lạc chung cho Dân Tộc Việt. Đem lại một nước Việt Nam Nhân Bản, Thịnh Trị và Phú Cường.
Thật vậy, cộng sản họ rất sợ những người dám nhìn thẳng và nói thẳng lên sự thật của một xả hội VN đầy bất công và nhiểu nhương, áp đặt những luật không rõ ràng để ghép tội những người có tinh thần Dân Tộc vv...vv

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More