Chuyện Hội nghị Trung ương 7 CSVN

Huỳnh Ngọc Chênh

TAM ANH CHIẾN LỮ BỐ DƯỜNG NHƯ BƯỚC VÀO HỒI KẾT
Tam anh Lú Bá Tư dường như không đấu lại Lữ Bố. Hay có một anh đã bỏ chạy về phía...chính phủ. Tin này là tốt hay xấu đây hè?
Trước đó có tin anh Lú tuyên bố quyết tâm đưa anh Bá vào cho được, nhưng... Có vậy mới dân chủ chứ, ít nhất là dân chủ từ nhóm cao nhất. Quốc hội cũng nên noi gương mà đề cử và bầu bán cho đàng hoàng, đừng cứ nhắm mắt gật bừa theo định hướng nữa nhé, tập làm dân chủ cho quen đi.
Đây thông tin đăng lại từ trang Phạm Viết Đào (chưa kịp xác minh)
- BẦU BỔ SUNG ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN VÀ BÀ NGUYỄN THỊ KIM NGÂN VÀO BỘ CHÍNH TRỊ

Theo tin vỉa hè thì cuộc bầu bán bố sung Bộ chính trị và Ban Bí thư diễn ra khá phức tạp và gây cấn; Bộ Chính trị giới thiệu 3 người nhưng khi ra Ban chấp hành TW các đại biểu đã giới thiệu tới 70 ứng viên; Kết cục tới 19 h mới rút lại (còn) 10 ứng viên (?)…

Kết quả bầu cử vừa kết thúc cách đây mấy phút.
Sau 2 lần bầu, 2 ủy viên cao phiếu được bầu bổ sung vào Bộ Chính trị là ông Nguyễn Thiện Nhân và bà Nguyễn Thị Kim Ngân… 



Với kết quả này sắp tới ông Nguyễn Thiện Nhân chắc sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch mặt trận còn bà Nguyễn Thị Kim Ngân chắc sẽ đảm nhận chiếc ghế Trưởng Ban Nội chính...
Ông Trần Quốc Vượng được bầu bố sung vào Ban Bí thư…

Thông tin chính thức chắc sẽ được thông báo vào những ngày tới để kiểm chứng thêm!
Với kết quả này, bàn cờ chính trị sắp tới chắc sẽ có nhiều xoay chuyển và thay đổi…
Hai Xe Ôm.

Tổng hợp nguồn tin không chính thức từ các trang mạng cho thấy cuộc bầu bán đã diễn ra khá căng thẳng.

- Blog Cầu Nhật Tân bình luận trước đó: ....để có lực hậu thuẫn và thực hiện những sách lược đề ra về trong sạch đội ngũ, bài trừ tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải đấu rất căng suốt nhiều ngày trước và ngay trong Hội nghị 7 nhằm gia tăng quyền lực, uy thế của Đảng trong Bộ Chính trị. Cụ thể, có một số ứng viên bổ sung vào cửa này yêu cầu Trung ương phải bỏ phiếu thì Tổng Bí thư kiên quyết suất dành riêng cho Nguyễn Bá Thanh là bất khả xâm phạm. Nói cách khác, Tổng Bí thư đã đích thân “lobby” cho ông Thanh trước Trung ương. Như vậy ông Thanh chắc chắn sẽ lọt vào Bộ Chính trị trong cuộc bỏ phiếu ngày hôm nay tại Trung ương.

Cũng theo blog này: nhiều người nhận định, nếu ông Thanh không trúng Bộ Chính trị, tức đã có một cuộc đảo chính trong nội bộ Đảng.

Theo một nguồn tin khác, Bộ Chính trị và Ban chấp hành Trung ương Đảng đã giới thiệu tổng cộng 18 vị để tranh cử vào 3 vị trí bổ sung cho Bộ chính trị và 2 vị trí bổ sung cho Ban Bí thư. Có 6 vị xin tự rút lui, còn lại 12 vị. Ban chấp hành Trung ương Đảng đã tiến hành các vòng bầu chọn. Kết quả như sau:

Vòng đầu tiên: Duy nhất ông Nguyễn Thiện Nhân đã được sự ủng hộ rất cao với gần 90% phiếu bầu, trở thành người đầu tiên vào Bộ Chính trị. Đáng ngạc nhiên, ông Vương Đình Huệ, một nhân sự được Bộ Chính trị đề cử lại bị rớt với số phiếu ủng hộ rất thấp, cũng như ông Vương Đình Huệ, 10/12 vị còn lại không ai đạt đủ số phiếu.

Vòng thứ hai: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân đạt trên 70% số phiếu, trở thành người thứ 2 lọt vào Bộ Chính trị. Tới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Ban chấp hành Trung ương tạm ngừng bỏ phiếu Bộ Chính trị và chuyển sang phần bỏ phiếu cho các ứng viên Ban Bí thư.
Ngay trong vòng thứ nhất của đợt bỏ phiếu bầu các ứng viên Ban Bí thư, ông Trần Quốc Vượng đã đạt gần 80% số phiếu ủng hộ, là người đầu tiên được bổ sung vào Ban Bí thư. Đến lúc này, hơn 10h tối, Hội nghị Trung ương 7 vẫn đang diễn ra vòng bầu cử tiếp theo cho vị trí còn lại của Ban Bí thư.

Cho đến gần nửa đêm, có nhiều ý kiến đề nghị dừng việc bỏ phiếu theo ý kiến của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Song các đại biểu phái hữu dự hội nghị đã kiên quyết yêu cầu làm cho tới kết quả cuối cùng.

Và tin mới nhất: Nguyễn Bá Thanh và Vương Đình Huệ rớt trong cuộc bỏ phiếu bầu bổ sung Bộ Chính trị vừa kết thúc cách đây ít phút.

- Tuy vậy vẫn có ý kiến nghi ngờ những thông tin trên là không đúng như ý kiến của ông Nguyễn Thiện trên Facrbook: 
Nguyễn Thiện

Trên mạng và một số trang FB thấy xuất hiện nhiều thông tin về bầu bổ sung UVBCT tối qua 4/5, trong khi hội nghị mới khai mạc ngày 2/5 . Tôi có phần nghi ngờ những đồn đoán này vì theo kế hoạch, còn 1 tuần nữa tức 11/5 mới bế mạc, mà thông thường vấn đề nhân sự cụ thể thường diễn ra vào mấy ngày cuối sau khi đã đấu nhau về lý lẽ.

0 comments:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More